Truyền thông Israel tung video đánh bom bệnh viện: Rocket đến từ Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/10, chương trình tin tức Keshet 12 của truyền thông Israel đã phát sóng đoạn video về vụ đánh bom bệnh viện ở Gaza mà họ đã quay được. Đoạn video cho thấy rằng ít nhất một tên lửa bắn từ Gaza đã hạ cánh xuống một bệnh viện trên lãnh thổ Gaza.

Video do Keshet 12 phát sóng rất rõ ràng, các tòa nhà hiện rõ, đường ray tên lửa và địa điểm vụ nổ, video cũng hiển thị các thông tin ngày giờ.

Yonit Levi, người dẫn chương trình Keshet 12, thông tin trên chương trình tin tức: "Điều này xác nhận tuyên bố của Israel rằng, tên lửa từ Dải Gaza đã bắn về phía Bệnh viện Alahali ở Thành phố Gaza chứ không phải từ Israel".

Khi video phát, người dẫn chương trình giải thích, "Đây là camera kênh 12, đặt ở thành phố Netivot, nhìn ra Dải Gaza. Bạn có thể thấy những tên lửa đó... được phóng qua khu y tế... và bạn có thể thấy vụ nổ. Vậy điều đó chứng tỏ nó đến từ Gaza."

Tổng thống Mỹ Biden hôm thứ Tư cho biết, Lầu Năm Góc ủng hộ tuyên bố của Israel rằng vụ nổ là do tên lửa từ Gaza gây ra. Ông nói: “Người dân Palestine cũng đang đau khổ vô cùng - và chúng tôi gửi lời chia buồn tới những người Palestine vô tội đã thiệt mạng”.

Ông nói thêm: "Giống như cả thế giới, tôi phẫn nộ và đau buồn trước sự mất mát to lớn về sinh mạng xảy ra ở bệnh viện Gaza ngày hôm qua. Dựa trên thông tin chúng tôi có được cho đến nay, đây dường như là kết quả của một tên lửa bắn thất bại bởi nhóm khủng bố ở Gaza".

Israel tin rằng tên lửa được phóng bởi nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad Palestine.

Theo người phát ngôn của Sở y tế Hamas ở Gaza, vụ nổ bệnh viện xảy ra vào tối thứ Ba đã giết chết 471 người và khiến 28 người rơi vào tình trạng nguy kịch.

Lý Hạo Nguyệt - The Epoch Times tiếng Trung
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Israel tung video đánh bom bệnh viện: Rocket đến từ Gaza