Tử cung của phụ nữ không thể trở thành công cụ cho hệ tư tưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã nhiều lần thay đổi chính sách sinh sản, tạo ra thảm họa phá thai và triệt sản. Tại Trung Quốc, cơ thể và tử cung của phụ nữ không thuộc về họ, mà là công cụ để ĐCSTQ thực thi hệ tư tưởng và tranh giành quyền lực.

Quyết định 6-3 của Tối cao Pháp viện Mỹ hôm 24/6 đã đảo ngược phán quyết lịch sử "Roe kiện Wade", qua đó trả lại quyền đưa ra quy định về phá thai cho các tiểu bang. Ở một bên, các nhà hoạt động ủng hộ sự sống đang ăn mừng chiến thắng, trong khi các nhà hoạt động ủng hộ phá thai cảm thấy như bị giáng một đòn khủng khiếp vào quyền của phụ nữ.

Tôi là người Trung Quốc, là con út trong gia đình có 9 người con. Ở Trung Quốc, bạn không có quyền tranh luận về việc phá thai là tội ác, hay là quyền cơ bản của con người, hay là tội lỗi. Khi bạn là một phụ nữ Trung Quốc, nhà nước sẽ quyết định cho bạn.

Phá thai để 'Kế hoạch hóa Gia đình'

ĐCSTQ gọi phá thai là kế hoạch hóa gia đình. Khi tôi sinh ra vào những năm 1960, Mao Trạch Đông - người sáng lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - tin rằng nhiệm vụ của phụ nữ đối với nhà nước là phải có càng nhiều con càng tốt. Chủ tịch Mao muốn tăng dân số vì ông ấy cần một đội quân đủ đông và mạnh để chống lại người Mỹ. Vì vậy, Mao Trạch Đông khuyến khích phụ nữ sinh con. Tôi được sinh ra trong làn sóng cuối cùng của áp lực thời ấy.

Sau đó, ĐCSTQ đã đột ngột thay đổi chính sách. Vào cuối những năm 1970, họ quyết định rằng có quá nhiều người ở Trung Quốc. Đến năm 1980, họ thực hiện chính sách một con đối với người Hán - dân tộc chiếm đa số ở Trung Quốc.

Tôi nghĩ rằng, những ai lớn lên ở phương Tây khó có thể hiểu được sự tàn bạo của chính sách này. ĐCSTQ đã thực thi chính sách một con bằng mọi biện pháp. Từ việc yêu cầu các gia đình trả “phí đóng góp cho xã hội” - mức phí có thể ngay lập tức đẩy các cặp vợ chồng vào cảnh nghèo đói (vì nó cao gấp nhiều lần so với thu nhập bình quân thông thường của họ), đến việc ép buộc phụ nữ phá bỏ thai nhi đã đủ tháng, buộc những phụ nữ trẻ và có khả năng sinh sản phải triệt sản, và thậm chí đốt nhà của những gia đình không tuân theo chính sách.

Bộ máy thực thi 'Kế hoạch hóa Gia đình'

Theo nhà báo Mei Fong - tác giả của cuốn sách “Chính sách một con: Câu chuyện về cuộc thí nghiệm cấp tiến nhất của Trung Quốc” xuất bản năm 2017, Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa gia đình của ĐCSTQ đã tuyển dụng 85 triệu người làm việc bán thời gian và 0,5 triệu người toàn thời gian. Nhiều nhân viên trong số này thực chất là gián điệp; họ được giao nhiệm vụ theo dõi việc sinh con của những người hàng xóm và báo cáo bất kỳ hành vi đáng ngờ nào cho chính quyền. Nhưng đó không phải là tất cả. Các cơ quan nhà nước khác, bao gồm cả cảnh sát, đều có đơn vị nội bộ để thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình. Nếu họ phát hiện một phụ nữ đang mang thai đứa con thứ 2, cảnh sát sẽ cưỡng ép cô ấy đến một phòng khám để phá thai.

Như nhà báo Fong đã tiết lộ trong cuốn sách, chỉ trong một năm (năm 1983), ĐCSTQ đã buộc 20 triệu phụ nữ phải triệt sản. 20 triệu người là con số lớn hơn dân số của toàn tiểu bang New York.

Giết chết trẻ sơ sinh

Một số phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hoặc muốn có con thứ 2 tại Trung Quốc đã phải tìm cách bỏ trốn. Các quan chức chính phủ sẽ làm mọi biện pháp để truy tìm họ. Nếu bị bắt, họ sẽ bị buộc phải phá thai kể cả trong thời gian cuối của thai kỳ. Việc giết chết trẻ sơ sinh ngay khi mới sinh ra cũng diễn ra phổ biến.

“Các bác sĩ sẽ tiêm chất độc trực tiếp vào hộp sọ của đứa trẻ để giết chết chúng”, luật sư Chen Guangcheng đến từ thành phố Lâm Nghi ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), hiện đang sống ở Mỹ, nói với một phóng viên vào năm ngoái. Luật sư Chen nói rằng nếu việc phá thai không thành công hay khi một gia đình vi phạm chính sách một con, "các bác sĩ sẽ bóp cổ hoặc dìm chết những đứa trẻ [mới sinh ra]”.

Câu chuyện của Lisa

Gia đình tôi có một người bạn thân tên là Lisa. Cô có một con gái 24 tuổi và một con trai 22 tuổi. Hiện cô sống ở Canada, nhưng các con cô được sinh ra ở Trung Quốc. Khi mang thai lần thứ 2, cách đây 22 năm, cô phải đi ở ẩn. Cảnh sát kế hoạch hóa gia đình đã đến tất cả những nơi họ nghi ngờ cô đang ẩn náu để tìm kiếm cô. Nó giống như một bộ phim kinh dị.

Con trai cô ngay sau sinh ra đã trở thành một kẻ phạm tội. Cậu ấy sống cuộc đời trẻ thơ mà không có giấy tờ tùy thân, điều đó có nghĩa là cậu không thể đi học. Sau này, khi Lisa và chồng cô làm ăn phát đạt, họ mới có đủ tiền để hối lộ các quan chức trong trường để con trai được đến trường.

Lisa và chồng cô là những người may mắn. Nhưng tất cả những năm sau này, họ vẫn bị chấn thương tinh thần bởi trải nghiệm đó.

Ép phụ nữ sinh thêm con

Năm 2013, ĐCSTQ thông báo rằng đã có 336 triệu ca phá thai và 196 triệu ca triệt sản được thực hiện theo chính sách một con, theo The Guardian.

Sau đó, vào cuối năm 2015, ĐCSTQ lại công bố chấm dứt chính sách một con. Họ thấy rằng dân số đang giảm và Trung Quốc cần có thêm trẻ em. Bắt đầu từ năm 2016, chính quyền Trung Quốc cho phép các gia đình được sinh 2 con. Trên thực tế, các cặp vợ chồng bị áp lực phải có 2 con ngay cả khi họ chỉ muốn có 1 con.

Trong một động thái đáng ngạc nhiên vào tháng 05/2021, ĐCSTQ thậm chí còn nới lỏng hơn các hạn chế. Các cặp vợ chồng đã kết hôn ở Trung Quốc đột nhiên được phép sinh tối đa 3 con.

Không có sự lựa chọn nào cho người dân Trung Quốc. Không có sự tôn trọng nào cho mạng sống của con người. Cơ thể phụ nữ và tử cung của họ là công cụ cho hệ tư tưởng của ĐCSTQ, giúp ĐCSTQ tranh giành quyền lực ở cả trong nước và quốc tế.

Cơ thể của người dân là tài sản của nhà nước Trung Quốc

Ở Trung Quốc, cho đến ngày nay, cơ thể của người dân không thuộc về người dân. Đứa con chưa sinh của bạn không phải là một sinh mệnh. Cả cơ thể bạn và con bạn đều là tài sản của nhà nước.

Tại Mỹ đang diễn ra các cuộc tranh luận về thời điểm nào thì sự sống của thai nhi bắt đầu, về tầm quan trọng của sự lựa chọn, liệu mỗi bang có nên quyết định cách thức chăm sóc sức khỏe hay không, hay liệu chính phủ liên bang có nên kiểm soát hay không. Nhưng bất kỳ ai từng trải qua và bị khủng bố bởi các chính sách của ĐCSTQ đều muốn người dân ở phương Tây hiểu rằng mọi việc có thể trở nên tồi tệ như thế nào.

Cưỡng bức phá thai và giết trẻ sơ sinh không có chỗ đứng trong một nền dân chủ tự do và công bằng. Hầu hết mọi người đều hiểu điều đó. Nhưng với sự xói mòn ngày càng tăng của các quyền tự do - thường được lý luận bởi cái gọi là văn hóa “thức tỉnh” - phương Tây có thể đang trượt dài trên một con dốc với tai họa này nối tiếp tai họa khác. Thế giới tự do không được cấm việc thảo luận cởi mở hay kìm hãm quyền biểu tình và tụ họp công khai. Cho dù bạn ủng hộ sự sống hay ủng hộ phá thai, chúng ta đều ghê rợn và cần cất tiếng nói phản đối trước các hành động man rợ của ĐCSTQ. Tử cung của phụ nữ không thể trở thành công cụ cho hệ tư tưởng của ĐCSTQ.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Xuân Hoa

Theo Joe Wang - The Epoch Times

Tác giả Joe Wang là Tiến sĩ, nhà khoa học đứng đầu dự án vaccine SARS của hãng dược Sanofi Pasteur vào năm 2003. Hiện ông là Chủ tịch của New Tang Dynasty TV (Tân Đường Nhân Canada).

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Tử cung của phụ nữ không thể trở thành công cụ cho hệ tư tưởng