Cuộc đối thoại thú vị: Hạnh phúc và tiền bạc, cái nào quan trọng hơn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một cuộc đối thoại thú vị giữa hạnh phúc và tiền bạc để xem cái nào quan trọng hơn, rất đáng để mỗi chúng ta suy nghĩ sâu xa.

CEO nói: Tiền bạc à, vì người mà ta phải tranh đấu mệt mỏi, và không bao giờ bỏ cuộc. Bây giờ ta đã có được ngươi nhưng mỗi ngày trôi qua ta vẫn cảm thấy không vui, vì sao lại như thế?

Tiền bạc nói: Thực ra, tôi không thuộc về ai, từ túi chủ nhân này đến tay chủ nhân khác. Tôi cũng không hiểu: Tại sao các ông chủ có được tôi với số lượng lớn như vậy rồi mà vẫn còn muốn tranh đua nhau nắm giữ lấy không buông? Trong nắm tay của các ông, tôi cảm thấy rất ngột ngạt khó thở.

Nói cho ông biết rằng, tôi sẽ vui hơn nếu được nằm trong tay của những người nghèo, bởi vì họ sẽ cho tôi nhiều cơ hội để thở hơn. Nếu như ông thông minh, hãy cứ buông tay đi! Đây có thể là một chuyện tốt và một sự giải thoát nhẹ nhõm cho cả ông và tôi.

Danh lợi nói: Mỗi ngày trôi qua, tôi cũng đều cảm thấy rất mệt mỏi. Kể từ ngày đầu tiên bước chân vào trận chiến danh lợi, tôi chưa hề được thư giãn, giống như bước lên quỹ đạo bánh xe không cách nào hãm lại được. Đôi khi, tôi cũng muốn dừng lại, nhưng hiện thực lại không cho phép mình ngừng chuyển động, chỉ có thể điên cuồng như vậy, vô cảm tiến lên.

Đạm bạc nói: Một số năm trước, tôi cũng từng có cảm thụ và trải nghiệm giống như vậy. Có một lần, bệnh nặng mới khỏi, tôi đột nhiên phát hiện ra sự trân quý của sức khỏe và ý nghĩa của sinh mệnh, đây là những thứ mà không danh lợi hay tiền bạc nào có thể đánh đổi được.

Còn có một lần, khi tôi tặng người yêu một bông hồng, cô ấy nói với vẻ không vui rằng, 'người khác tặng một bó sao anh chỉ tặng một bông'. Lúc này, tôi mới nhận ra rằng, nếu tặng một bó hoa, cô ấy sẽ đòi chín trăm chín mươi bông hoa; nếu tặng 999 bông hoa, cô ấy sẽ yêu cầu đồ trang sức vàng bạc; nếu tặng đồ trang sức, cô ấy sẽ muốn một chiếc xe hơi và biệt thự sang trọng... Tóm lại, vĩnh viễn không bao giờ thỏa mãn. Thế là, cuối cùng tôi đã chọn được người vợ mà khi tặng một đóa hoa hồng thì cô ấy đã mỉm cười.

Vậy là tôi rốt cuộc đã hiểu rõ một đạo lý: Cuộc sống đạm bạc mới là chân thật nhất. Nếu như bạn thông minh, cũng có thể nhẹ nhõm giống như tôi, nhưng chỉ tiếc là, ở trong mắt bạn đã không còn dung nạp được một người nhỏ bé và bất tài như tôi đây.

Trống rỗng nói: Tôi từ trước đến nay luôn cô độc và tịch mịch. Nghèo rớt mồng tơi như tôi, không có bạn bè, không có tụ hội, không có rượu ngon. Vì truy cầu một cuộc sống cao hơn, tôi bắt đầu gần như điên cuồng phấn đấu, và cuối cùng đã gặt hái được thành công rực rỡ.

Nhưng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, ngược lại càng trở nên trống rỗng hơn - trong hương thơm của rượu ngon, trong những bữa tiệc ồn ào, xung quanh là bạn bè, trái tim tôi luôn trống rỗng. Tôi vẫn không hiểu, tại sao tôi không thể sống như bạn?

Đầy đủ nói: Tôi chưa trải qua cảm giác này của bạn, cái này cần cảm ơn một người bạn của tôi, người được gọi là "Chân Thành".

Mấy chục năm như một ngày, cho dù nghèo khó hay là giàu sang, cho dù thuận lợi hay là ngăn trở, Chân Thành vẫn luôn luôn ở bên cạnh tôi. Vô hình trung, Chân Thành dạy tôi rằng không nên đòi hỏi người khác đối xử với mình như thế nào, trước hết phải học cách phát tâm chân thành, sau đó người khác cũng sẽ đáp lại mình như vậy.

Với kiểu giao lưu và tương tác này, tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác cô đơn và lẻ loi như bạn nói. Nếu muốn, tôi có thể giới thiệu “đối tác” này cho bạn, biết đâu Chân Thành lại có thể khiến bạn trở nên đầy đủ và vui vẻ.

CEO cảm ngộ: Nếu như nói những ngày có tiền bạc là lấp lánh ánh bạc, thì những ngày có hạnh phúc chính là rực rỡ ánh vàng kim. Xem ra hạnh phúc quan trọng hơn tiền bạc!

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đối thoại thú vị: Hạnh phúc và tiền bạc, cái nào quan trọng hơn?