Từ cái tên “Hương Cảng" nhìn ra kiếp số của Hồng Kông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc được gọi là mảnh đất "Thần Châu", vì Thần truyền văn hoá tại nơi đây, sự huyền ảo của văn hoá Trung Hoa, chữ Hán có nội hàm thâm sâu, có thể cất giữ thiên cơ trong đó, khi thời cơ chưa đến thì ta thấy nó rất bình thường...

Hồng Kông tiếng Trung là 香港, âm Hán Việt là Hương Cảng.

Chiết tự chữ 香港:

Chữ 香 (Hương): gồm các bộ 八 (bát, tức số 8), 千 (thiên, tức 1000),日 (nhật, tức là ngày). Chữ 港 (cảng) có các bộ: 共 (Cộng, chỉ Trung cộng), 巳 (Tị)

  1. Từ ngày 1 tháng 7 năm 1997 - Hồng Kông được giao cho chế độ Cộng sản Trung Quốc đến ngày 16 tháng 6 năm 2019 - 2 triệu người biểu tình phản đối luật dẫn độ, tổng cộng đúng 8021 ngày. Theo chiết tự chữ 香 (Hương) là: Bát thiên nhật, tức là 8000 ngày.
  2. Chữ "Tị" có nghĩa là dừng lại, vì vậy nó cũng dùng để chỉ trạng thái sinh trưởng của thảo mộc đã đến cực hạn. "Tị" được phát âm là sì, đồng âm với chữ "Tử".

Như vậy “Cộng tị", tức là thời kỳ thịnh vượng của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Hồng Kông đã đến cực hạn rồi, chú định sẽ suy bại kể từ đó. Hai triệu người Hồng Kông xuống đường dùng hành động chính thức tuyên bố: Hình ảnh của ĐCSTQ trong lòng người dân Hồng Kông đã hoàn toàn sụp đổ và chính quyền Hồng Kông thân cộng đã mất đi sự ủng hộ của dân chúng. Hai chữ "Hương Cảng" vừa hay diễn giải con số xác định này mà không có dư thiên bàng bộ thủ nào. Việc tuyên bố dân ý là một biểu hiện rõ nét về vận mệnh suy tàn vốn đã định của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Hồng Kông kể từ thời điểm đó.

Bắc Kinh thông qua Luật an ninh quốc gia Hong Kong
Vào ngày 24/5, người dân Hong Kong đã tổ chức diễu hành phản đối Luật An ninh Quốc gia Hong Kong (Anthony Kwan / Getty Images)

Phải chăng "Cộng tị" chỉ ám chỉ sự suy tàn của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Hồng Kông thôi chăng, hay nó có ẩn dụ sâu xa hơn? Phải chăng biểu thị rằng, khởi đầu từ sự phản kháng của người dân Hồng Kông, từ đó danh dự của Trung Cộng ở quốc tế, ở Đại Lục, cũng như bản thân nó sẽ suy vong? Rốt cuộc như thế nào, chúng ta hãy nhìn vào hình thế hiện nay.

Trung Quốc được gọi là mảnh đất "Thần Châu", vì Thần truyền văn hoá tại nơi đây, sự huyền ảo của văn hoá Trung Hoa, chữ Hán có nội hàm thâm sâu, có thể cất giữ thiên cơ trong đó, khi thời cơ chưa đến thì ta thấy nó rất bình thường, nhưng khi thời cơ đến lại dùng quan niệm hiện đại và sự thật mà chúng ta không thể nào giải thích được sự ngẫu nhiên của nó, để nói rõ cho con người rằng Thần Phật có ở khắp nơi với trí tuệ vô lượng.

Thế đạo hưng suy là số trời mà Thần Phật đã định, chứ xưa nay không theo ý muốn của con người. Sự cuồng vọng muốn kiểm soát do văn hoá Đảng của tà đảng Trung Cộng mang lại, cuối cùng chỉ là một trò hề. Đáng thương nhất là người dân Trung Quốc bị nuôi dưỡng trong thứ văn hoá méo mó đó, và những ai bị lời dối trá của nó đầu độc. Nếu bạn vẫn còn tin vào những lời dối trá của Trung Cộng, thì mong rằng bạn có thể nhìn thấu bộ mặt gian trá của Trung Cộng, dựa vào thiện niệm, khôi phục niềm tin vào Thần Phật, để có được một tương lai tươi sáng.

Lam Sơn

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Từ cái tên “Hương Cảng" nhìn ra kiếp số của Hồng Kông