Vết sẹo thường theo cơ thể suốt đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người sống trong quần thể là một xã hội, nên trong suốt cuộc đời con người sẽ ít nhiều bị tổn thương về thể chất và tâm lý mà không ai có thể tránh khỏi.

Vết sẹo thường theo cơ thể bị thương suốt đời

Khi nói đến lòng khoan dung và sự tha thứ, chúng ta thường nghe: "Đừng chăm chăm vào những tổn thương mà người khác đã gây ra cho chúng ta", "Buông những vướng mắc trong tâm mới có thể thản nhiên tiếp tục tiến về phía trước", trong khi những người theo đạo Thiên Chúa thường nói: "Đừng sa vào mưu kế của quỷ Satan! Hãy chọn để tình yêu chiếm ưu thế".

Trong thực tế, những người đã bị tổn thương, thường thường rất khó làm được như ban đầu, như khi chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhiều người không hiểu rằng thực sự tổn thương có thể trở thành một phần không thể thay đổi của cuộc sống.

Dù có tha thứ cho đối phương thì vết sẹo vẫn còn trong tim.

Tức là chúng ta có thể tha thứ, nhưng lại không thể quên.

Tôi có thể đưa ra nhiều ví dụ về những người bị tổn thương không thể xóa khỏi trí nhớ, hoặc thậm chí làm chậm quá trình chữa lành, vì vậy tôi sẽ không đi vào chi tiết ở đây vì đọc rất buồn, nên chỉ đưa một ví dụ.

Gần đây, tại Trung Quốc, một cậu bé 3 tuổi bị bạo hành đã nói: "Con mong bố sớm qua đời".

Khi được điều trị trong bệnh viện thì 5 phút sau, cậu bé đã qua đời.

Trên thực tế, ai cũng đã từng biết hoặc từng nghe qua một số vụ việc khiến người ta cảm thấy căm ghét từ những bản tin và những tin đồn thất thiệt.

Rất ít người sẽ bị tổn thương sâu sắc, vì vậy nếu một người nghĩ rằng nếu vết thương không còn chảy máu và đã lành thì vấn đề có thể buông bỏ. Nhưng không phải vậy, vết thương kia đã khắc sâu trong lòng là sự thống khổ, tâm thật sự khổ sở trầm trọng, đó là sự tổn thương bên trong, có thể làm cho nội tạng hoặc nội tâm hỏng thương tổn.

Chúng ta cũng hiểu cần đối mặt với những tổn thương đó, dù có lành thì vẫn là nỗi đau.

Vì vậy, một người chỉ có thể nói rằng, tôi sẽ không bị ám ảnh bởi sự tổn thương mà người khác gây ra cho tôi, và không đoán định sự tổn thương mà người khác đang chịu. Tôi sẽ nói, bạn không nên nhớ mãi không quên những tổn thương mà người khác gây ra cho bạn.

Tất nhiên, về đức tin, các bậc Giác Giả đều mong mọi người có thể tha thứ tội lỗi cho người khác, đây là niềm mong đợi và nỗ lực của người có đức tin vào Thần, Phật. Tuy nhiên, người theo đạo có đức tin cũng phải đối mặt với việc họ có hiểu biết sâu sắc về những tổn thương và đau đớn không thể chữa khỏi vẫn luôn tồn tại.

Tổn hại đến từ con người, không phải từ Chúa

Vì vậy, có người hỏi tôi, nếu thực sự có Chúa, và nếu Chúa thực sự yêu thương anh ta, làm sao lại cho phép một điều như vậy xảy ra?

Kinh Thánh nói rằng Chúa tạo ra con người.

Thượng Đế tạo ra con người chứ không phải tạo "người máy", Thượng Đế làm cho con người có "tư tưởng tự chủ" và muốn làm gì thì làm, vì vậy con người phải có trách nhiệm với việc mình làm.

A-đam và Ê-va đã bị cám dỗ bởi con rắn, đã vi phạm điều cấm kỵ, và bị đuổi ra khỏi Vườn Địa Đàng. Nguyên nhân gây ra là do bị con rắn dụ dỗ ăn trái cấm, nhưng cũng chính là do ý chí của họ lựa chọn.

Việc xảy ra thương tổn thường xuất phát từ ý muốn độc ác của người khác, người chịu thương tổn sẽ truy tìm, lên án người gây ra thương tổn, đối tượng gây ra thương tổn là người không phải là Chúa.

Tổn thương đến từ con người, không phải từ Chúa.

Con người sống trong quần thể là một xã hội, nên trong suốt cuộc đời con người sẽ ít nhiều bị tổn thương về thể chất và tâm lý mà không ai có thể tránh khỏi.

Vì điều này, tôi thường cảm ơn Chúa, vì Ngài đã ban cho con người sự an ủi khi họ đau khổ, và vì đức tin, con người có cơ hội xây dựng lại bản thân sau khi tan vỡ.

Đức tin không thể cứu con người khỏi bị tổn hại và đau khổ.

Có đức tin tức là đang theo đuổi việc cho phép chúng ta "yêu thương" và giúp đỡ những người khó khăn, giống như Chúa Giê-su đã làm. Nếu mọi người làm được điều này, thì tổn thương và nạn nhân sẽ dần biến mất.

Tố Như
Theo Cao Đạt Hoằng - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Vết sẹo thường theo cơ thể suốt đời