Video: Bắt sống con trăn gấm dài hơn 4m đang quấn chặt một con khỉ tại Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con trăn gấm dài hơn 4m vừa được người dân tìm thấy khi vô tình đi kiếm ăn sát khu vực bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Trưa 10/10, ông Ngô Trường Chinh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, cho biết vừa phối hợp với người dân bắt được một con trăn gấm dài hơn 4m tại bán đảo Sơn Trà.

Khoảng 15 giờ ngày 9/10, khi đang tìm một con khỉ bị thương để chữa trị, nhóm Chung tay cứu cộ và bảo tồn động vật hoang dã Sơn Trà phát hiện một con trăn gấm đang quấn chặt một con khỉ vàng bên đường Lê Văn Lương, sát chân núi Sơn Trà.

Nhận được tin, lực lượng Kiểm lâm liên quận nhanh chóng có mặt, hỗ trợ nhóm giải cứu con khỉ. Tuy nhiên do trăn lớn, quấn quá chặt nên con khỉ đã chết. Mọi người cũng bất ngờ với chiều dài hơn 4m và nặng trên 30kg của con trăn.

Sau khi bắt được, lực lượng kiểm lâm đã đưa con trăn về chăm sóc, đợi khi nó khỏe lại sẽ thả về khu sinh thái núi Sơn Trà.

Trước đó, ngày 17/9, Kiểm lâm liên quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng đã tái thả một con trăn gấm về môi trường tự nhiên. Con trăn này nặng 6kg, đã lạc xuống khu dân cư tại phường Thọ Quang, sau đó được người dân và lực lượng chức năng bắt giữ.

Việc trăn gấm có kích thước lớn liên tiếp xuất hiện gần sát khu vực rìa của khu bảo tồn để "săn mồi" là rất nguy hiểm cho cả người lẫn động vật. Đặc biệt, trăn lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ em và gia đình khi tham quan bán đảo Sơn Trà. Các chuyên gia cho rằng tình trạng trên xảy ra một phần do một số du khách có thói quen cho khỉ ăn.

Sao Mai
(Tổng hợp)

 



BÀI CHỌN LỌC

Video: Bắt sống con trăn gấm dài hơn 4m đang quấn chặt một con khỉ tại Đà Nẵng