Video: Chú chó lạnh lùng cuối cùng cũng mềm lòng khi chú chó con cần trợ giúp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó săn lông vàng, không chịu quan tâm đến người anh em cún con mới của mình, cuối cùng cũng đã mềm lòng khi chú chó con bị mắc kẹt ở đầu cầu thang. Chú chó lớn hơn, khôn ngoan hơn đã chạy đến trợ giúp và “đôi bạn thân” đã trở nên không thể tách rời kể từ đó.

Cô Diane Newton ở Toronto, Canada, quyết định rằng chú chó săn lông vàng 4 tuổi Sterling của cô cần một người bạn chơi cùng khi cô nhìn thấy nó nằm cô đơn một mình sau khi đi dạo vào buổi sáng. Vào tháng 8 năm 2021, một chú chó con tên Colin đã gia nhập gia đình.

Tôi không thể nói rằng Sterling đã rất hạnh phúc khi chúng tôi đưa Colin về nhà vào ngày đầu tiên”, cô Newton, 56 tuổi, nói với The Epoch Times. “Sterling từng là chú chó duy nhất trong nhà, quen được mọi người chú ý. Colin đã cố gắng hết sức để làm thân với Sterling nhưng không thành công. Chúng tôi đã lo lắng liệu chúng tôi có đang làm điều đúng đắn hay không”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Life of Sterling Newton)

Mọi thứ thay đổi vào một ngày nọ khi Colin nhận ra nó đang ở đầu cầu thang và không thể trèo xuống. Sterling, cảm nhận được sự thận trọng của chú chó nhỏ, đã chạy lên đầu cầu thang để che chắn cho Colin khỏi cú ngã có thể xảy ra.

Cô Newton đã dùng máy quay ghi lại toàn bộ sự việc và cảm thấy mọi chuyện dần có hy vọng.

Chúng ta cùng xem Sterling giúp Colin học cách leo xuống cầu thang:

Cô Newton nhớ lại: “Chúng tôi đã không ép buộc Colin và Sterling chơi với nhau, và nó đã có hiệu quả. Sterling ngày càng ấm áp với Colin hơn khi Sterling nhận ra mình không bị thay thế. Bây giờ chúng là những người bạn thân thiết, thích chơi đùa, vật lộn, và thậm chí âu yếm nhau”.

Sterling “điềm đạm, đáng yêu” giờ rất thích đi chơi với cậu em trai 9 tháng tuổi. Chúng chạy cùng nhau, đi bộ đường dài cùng nhau, chơi trò ném bóng cùng nhau và ngủ cùng nhau vào cuối ngày.

Cô Newton chia sẻ: “Cả hai đều là những con chó tha mồi điển hình. Chúng thích ngậm đồ đạc trong miệng và cả hai đều thích chào đón các thành viên trong gia đình bằng những đồ vật cũ, thường là một chiếc tất hoặc một chiếc giày, và đôi khi là một món đồ chơi. Sterling phát ra những âm thanh đáng yêu khi nó vươn vai, còn Colin thì thực hiện một 'vũ điệu quay tròn' siêu đáng yêu khi chú chó con đã sẵn sàng cho bữa sáng của mình”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Life of Sterling Newton)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Life of Sterling Newton)

Cô Newton, người gốc Blackpool, Anh, tự mô tả mình là "một bà mẹ nuôi chó toàn thời gian", cô cũng điều hành các tài khoản mạng xã hội cho những con chó của mình. Cô ấy ghi lại mối quan hệ bền chặt và những trò khôi hài đáng yêu hàng ngày của cả hai trên Instagram, chạy một trang cho Sterling và một trang khác cho Colin.

Ban đầu cô Newton sợ những người theo dõi cô sẽ không thích việc có thêm một con chó mới vào gia đình, nhưng mọi chuyện không tệ như cô nghĩ.

Phản hồi rất tích cực. Mọi người rất thích xem Colin lớn lên và mối quan hệ của hai chú chó ‘nở hoa’ như thế nào”, cô Newton chia sẻ.

Thiên Kim

Theo Louise Chambers - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú chó lạnh lùng cuối cùng cũng mềm lòng khi chú chó con cần trợ giúp