Video: khoảnh khắc rụng gạc 'hiếm thấy' của nai sừng tấm trong rừng tuyết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Canada đã dùng máy bay không người lái trên một khu rừng tuyết để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, khi một con nai sừng tấm không chỉ rụng một mà cả hai chiếc gạc ngay trước mắt anh.

Anh Derek Keith Burgoyne, 30 tuổi, là giám sát viên hoạt động lâm nghiệp từ Plaster Rock, New Brunswick, Canada. Khi anh đang điều khiển chiếc máy bay không người lái của mình trên một sườn núi trong khu rừng phong gần Juniper, thì anh bị phân tâm và rời mắt khỏi khối gỗ cứng mà mình đang kiểm tra.

Anh Derek nói với The Epoch Times rằng: “Tôi phát hiện ba con nai sừng tấm nằm trên tuyết. Khi tôi cho máy bay hướng về phía chúng, chúng đứng dậy và bắt đầu kiếm ăn. Tôi bay đến chỗ con nai đực vẫn còn sừng và đặt nó vào giữa khung hình, rồi bấm vào nút ghi, thật may mắn!”.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình/Viralhog)

Vài giây sau, con nai lắc mình và lắc đầu để rũ bỏ băng tuyết, và khi nó làm vậy, không chỉ một mà cả hai chiếc gạc đều bay ra đúng lúc, đây là khoảnh khắc cực kỳ hiếm gặp; chúng có thể rụng một bên gạc và mang bên còn lại trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

Đối với bất kỳ thợ săn nào, đây là một điều cực kỳ hiếm có… đây giống như trúng xổ số khi quay phim động vật hoang dã vậy.

Anh Derek đi giày tuyết đến nơi trú ẩn của chúng trước khi chụp ảnh những chiếc gạc nơi chúng nằm. Sau đó, anh đặt máy ảnh để quay lại cảnh mình nhặt bộ gạc có tới 17 nhánh để bổ sung vào bộ sưu tập lớn với 150 chiếc sừng nai của mình.

Anh đã thu thập những chiếc gạc rụng trong sáu năm và lần đầu tiên quay được một chiếc gạc duy nhất cách đây vài năm nhưng anh nói rằng cảnh quay không có chất lượng như video hiện đang lan truyền của mình.

Anh Derek chia sẻ những thước phim về động vật hoang dã hay nhất trên Youtube với tên gọi Adventures In The Wild, video về nai thay gạc lần này đã thu hút được hàng triệu lượt xem.

Anh Derek cho biết: “Về cơ bản, tôi theo dõi con nai sừng tấm này suốt cả năm. “Tôi theo dõi nơi chúng sinh sống vào tháng 11, 12, đến sát thời điểm chúng bắt đầu rụng gạc. Tôi sẽ lái xe trượt tuyết đến những vùng đất xa xôi và tìm kiếm những nơi trú ẩn mới trong suốt mùa đông. Sau đó, vào mùa xuân, sau khi tuyết tan, tôi sẽ quay trở lại những khu vực trú đông của nai sừng tấm và đi bộ trong những khu vực đó để tìm gạc”.

Anh Derek đã nhận được “nhiều phản hồi tích cực” khi chia sẻ đoạn phim mới nhất trực tuyến và cho biết rằng người xem rất vui khi được chứng kiến ​​điều mà họ sẽ không bao giờ có thể tự mình nhìn thấy.

Anh nói: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và may mắn khi video này được lan truyền rộng rãi; bạn ước được nhìn thấy điều này, nhưng không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ xảy ra. Rất may mắn”.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times
Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: khoảnh khắc rụng gạc 'hiếm thấy' của nai sừng tấm trong rừng tuyết