Y thuật kỳ diệu của thần y Biển Thước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lịch sử có rất nhiều bậc danh y có y thuật cao siêu và khả năng chữa bệnh thần kỳ. Biển Thước chính là một trong những danh y như thế.

Biển Thước là bậc thần y lừng lẫy thời Chiến quốc, tương truyền ông chính là người khai sinh ra phương pháp bắt mạch, đặt tiền đề quan trọng cho Đông y sau này. Cùng với Hoa Đà, Trương Trọng Cảnh và Lý Thời Trân, ông được hậu thế ca ngợi là một trong “Tứ đại danh y” thời cổ đại.

Vậy y thuật của ông kỳ diệu đến mức nào? Chúng ta hãy cùng nghe câu chuyện dưới đây về thần y Biển Thước.

Một lần, Biển Thước đến gặp quân chủ của nước Tề là Tề Hoàn Hầu. Ông thấy khí sắc của vua không tốt, bèn tâu rằng: “Ngài có bệnh ở thớ da, nếu không kịp thời chữa trị thì tương lai sẽ càng nặng thêm”.

Nhưng Tề Hoàn Hầu không tin những lời Biển Thước nói, ông ta chỉ lạnh lùng đáp rằng: "Ta cảm thấy trong người rất khỏe, chẳng có bệnh tật gì cả".

Biển Thước rời đi rồi, Tề Hoàn Hầu liền nói với quần thần: “Vị thầy thuốc này chỉ khéo vẽ vời, thích hù dọa người khác. Ông ta định trị bệnh cho người không có bệnh để nhận công lao đây mà”. Ý tứ là nói Biển Thước chỉ mượn cớ khám bệnh để mong có được danh lợi tiền tài mà thôi.

Vậy có thực Biển Thước là kiểu người như vậy hay không? Có thể đoán rằng Tề Hoàn Hầu không mời Biển Thước tới khám, bởi nếu vậy thì vì sao ông ta còn khẳng định rằng bản thân còn rất khỏe? Do đó, khi Biển Thước có nhã ý chữa bệnh cho Hoàn Hầu, ông ta lại dùng nghi tâm của mình mà đối đãi.

Năm ngày sau, Biển Thước lại tới bái kiến Tề Hoàn Hầu. Lần này ông nói: “Bệnh của ngài đã vào tới mạch máu, nếu giờ không chữa thì sau sẽ càng nặng thêm”.

Lần trước Biển Thước nói bệnh của Hoàn Hầu ở thớ da, lần này bệnh đã vào mạch máu rồi. Nhưng Tề Hoàn Hầu vẫn bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ.

Năm ngày nữa lại trôi qua, Biển Thước đến gặp Tề Hoàn Hầu thêm lần nữa. Lần này ông khẩn thiết tâu rằng: “Bệnh của ngài đã vào trong nội tạng, hiện giờ mà không chữa e rằng sẽ không kịp nữa rồi”. Nhưng Tề Hoàn Hầu vẫn không để tâm tới lời Biển Thước.

Lại năm ngày nữa trôi qua, Biển Thước tiếp tục vào yết kiến. Nhưng lần này vừa thấy Tề Hoàn Hầu từ xa ông đã buồn bã quay người bỏ về.

Điều này khiến Tề Hoàn Hầu cảm thấy rất kỳ quái, ông ta liền phái người đi hỏi Biển Thước: “Vì sao ông chưa nói lời nào đã bỏ đi như thế?”

Đúng vậy, vì sao Biển Thước lại hành xử khác với ba lần trước?

Chúng ta hãy nhớ lại một chút: Lần đầu yết kiến, Biển Thước nói bệnh của Hoàn Hầu ở dưới da, lần thứ hai bệnh đã vào mạch máu, sau đó bệnh lại vào đến nội tạng. Mỗi lần gốc bệnh đều di chuyển những bộ phận khác nhau trên cơ thể, vậy lần này thì sao?

Biển Thước nói với sứ giả: “Tôi thấy bệnh của quân vương đã vào đến xương tủy rồi”.

Ồ, thì ra bệnh đã đến xương tủy, nhưng bệnh vào đến xương tủy thì có mệnh hệ gì? Vì sao Biển Thước chưa nói lời nào đã vội vã bỏ đi?

Biển Thước giải thích: “Nếu bệnh ở thớ da thì có thể chườm nóng, bệnh ở mạch máu thì có thể châm cứu, bệnh vào đến nội tạng thì có thể dùng rượu thuốc để chữa. Nhưng khi bệnh đã vào xương tủy thì ngay cả Thần Tiên cũng không thể cứu chữa được. Tôi đã không còn lời nào để nói, tất nhiên chỉ đành lòng rời đi”.

Lại năm ngày nữa trôi qua, quả nhiên Tề Hoàn Hầu phát bệnh vô cùng đau đớn. Đến lúc này ông mới vội vàng sai người đi tìm Biển Thước, nhưng Biển Thước đã sang nước Tần, không thể tìm gặp được nữa. Sau đó, Tề Hoàn Hầu cũng vì căn bệnh này mà sớm qua đời.

Thần y Biển Thước. (Ảnh: Wikimedia)

Sau khi nghe câu chuyện kể trên, bạn có thắc mắc vì sao Biển Thước lại biết Tề Hoàn Hầu đang mắc bệnh không? Ngay cả Tề Hoàn Hầu còn khẳng định bản thân cảm thấy rất khỏe cơ mà!

Bạn thấy đó, khi Biển Thước tới yết kiến quân vương, ông chỉ đứng từ xa, chưa cần bắt mạch, cũng chưa cần hỏi thăm bệnh tình, vậy mà có thể biết được gốc bệnh nằm ở đâu. Vậy làm cách nào ông có thể biết được?

Tương truyền, Biển Thước từng học y thuật và được sư phụ truyền thụ cho mọi phép trị bệnh. Thiên mục của ông cũng đồng thời khai mở, ông có thể nhìn thấy những sự vật mà mắt thường không thể nhìn được.

Người bình thường chúng ta không nhìn thấy được nội tạng bên trong thân thể người, nhưng Biển Thước lại có thể trực tiếp nhìn thấy gốc bệnh trong thân thể Tề Hoàn Hầu. Ông không dùng mắt thịt, mà dùng Thiên mục để nhìn. Thiên mục có thể xuyên thấu không gian vật chất của chúng ta, nhìn thấy những điều ở không gian khác.

Rất nhiều người tu Đạo và những người có đạo đức cao thượng đã từng nhìn thấy cảnh tượng trong không gian khác. Trẻ em vốn ngây thơ thuần khiết, vì bản tính tiên thiên của trẻ được bảo tồn khá tốt nên rất nhiều trẻ đã khai mở Thiên mục từ khi còn rất nhỏ.

Khi tôi còn bé, có lần mẹ tôi viết chữ lên một mẩu giấy rồi gấp lại, sau đó mẹ bảo tôi để mẩu giấy đã gấp nhỏ ấy lên trán “thử đọc xem sao”. Tôi kể với mẹ rằng tôi thấy một cặp mắt kính. Mẹ vô cùng kinh ngạc mở giấy ra xem. Thì ra trên mẩu giấy viết một số 8, bên trên có một nét vạch ngang khiến số 8 ấy trông giống như mắt kính vậy.

Tôi đã nhìn xuyên qua tờ giấy mà thấy được con số, còn Biển Thước thì dùng Thiên mục mà nhìn thấy gốc bệnh của Tề Hoàn Hầu. Nhờ đó ông không cần bắt mạch, cũng không cần hỏi bệnh, mà lại có thể nhìn được chính xác bệnh của Tề Hoàn Hầu đã di căn đến đâu.

Bạn có cho rằng y thuật của Biển Thước rất thần kỳ không? Trên thế giới vẫn còn rất nhiều điều kỳ diệu đang đợi chờ chúng ta khám phá. Nếu nhân loại nghiêm túc nhìn nhận và đi sâu nghiên cứu huyền học và năng lực tiềm ẩn của nhân thể, rất có thể một chân trời mới sẽ mở ra. Vài năm trước, một vị hiệu trưởng của trường Đại học Đài Loan là ông Lý Tự Sầm đã tiến hành các thực nghiệm “dùng ngón tay đọc chữ”. Ngón tay có thể đọc được chữ, bạn có tin hay không? Nếu đây là sự thật, chẳng phải cũng là một điều kỳ diệu đó sao?

(Câu chuyện trong chương trình “Cặp sách nhỏ của Tưởng Huệ Vân”)

Theo Vương Cận - Epoch Times
Minh Hạnh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Y thuật kỳ diệu của thần y Biển Thước