10 kiểu nhân viên khiến sếp không hài lòng nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết sếp của bạn không hài lòng với những kiểu nhân viên nào nhất không?

Thông thường, ngoài việc tỏ ra không hài lòng với những nhân viên lười biếng và có năng suất kém trong công việc, hầu hết các sếp đều tỏ ra chán ghét những nhân viên có 10 biểu hiện sau:

1. Nhân viên thích khua môi múa mép

Một số nhân viên làm việc chăm chỉ, thành tích xuất sắc, nhưng họ có thói quen thích khua môi múa mép, họ thường không kiềm chế được lời nói của mình, thường hay nói về khuyết điểm của người khác, thích nghị luận và nói xấu người khác sau lưng.

Kiểu nhân viên như vậy thì cho dù có làm việc chăm chỉ đến mấy, hiệu suất công việc tốt đến đâu thì cũng không nhận được sự coi trọng của cấp trên.

2. Nhân viên không phân biệt được công tư

Hiện tượng này thường xuất hiện ở những nhân viên lớn tuổi ở công ty, họ thường cảm thấy mình đã đóng góp nhiều hơn cho công ty, bởi vậy họ có những hành vi như sử dụng tài nguyên của công ty cho mục đích cá nhân.

Hầu hết các sếp đều rất không hài lòng với những nhân viên như vậy, đồng thời, hành vi này cũng bộc lộ những khuyết điểm trong quản lý của một công ty.

3. Nhân viên hay khoe khoang

Một số nhân viên thích dựa vào lợi thế của mình ở một khía cạnh nào đó để kiêu ngạo và thích nói về bất cứ điều gì để chứng tỏ rằng họ là người có tài năng vượt trội.

Trong mắt họ, những nhân viên khác trong công ty đều không thể sánh được với họ, mỗi khi đạt được thành tích nào đó thì liền dương dương tự đắc, khoe khoang khắp nơi. Kỳ thực, thái độ này là điều kiêng kỵ ở nơi công sở.

4. Nhân viên đa nhiệm

Ngày nay, ngoài công việc cố định hàng ngày, rất nhiều nhân viên thường có một hoặc nhiều công việc bán thời gian ở bên ngoài, họ được gọi là nhân viên đa nhiệm.

Mỗi ngày, họ trở nên vô cùng bận rộn và dành rất ít thời gian, công sức cho công việc chính. Những nhân viên như vậy sẽ không được sếp ghi nhận và đánh giá cao.

5. Nhân viên thích nhảy việc

Kiểu nhân viên thích nhảy việc thường là người làm việc ở công ty này, nhưng tâm trí lại đặt ở công ty khác, họ hay 'đứng núi này, trông núi nọ' và có thể sẵn sàng nhảy việc bất cứ lúc nào có cơ hội. Làm sao sếp có thể tin tưởng và đặt trách nhiệm công việc vào một nhân viên như vậy?

6. Nhân viên không chịu nhận trách nhiệm

Một số người mỗi khi gặp vấn đề trong công việc, họ thường không bao giờ tìm kiếm nguyên nhân từ bản thân mà chỉ biết kiếm cớ hoặc đổ lỗi cho người khác để trốn tránh trách nhiệm. Trên thực tế, nhân viên không chủ động chịu trách nhiệm sẽ không có tương lai, họ cũng khó có được sự trọng dụng của cấp trên.

7. Nhân viên thường gây rắc rối

Khi nội bộ công ty xảy ra chuyện gì đó, một số nhân viên sẽ gây thêm gây rối, đối với những kiểu nhân viên như vậy, mặc dù bề ngoài đôi khi sếp chấp nhận những đề xuất và yêu cầu của họ một cách chân thành nhưng trong lòng lại rất không hài lòng, thậm chí có thể sa thải kiểu nhân viên như vậy bất cứ khi nào có cơ hội.

8. Nhân viên lòng dạ hẹp hòi

Nhiều nhân viên có tư tưởng hẹp hòi, không thể chấp nhận những ý kiến ​​khác nhau và tự cho mình là trung tâm khi có cơ hội lãnh đạo nhóm.

Nếu là một thành viên bình thường trong đội nhóm, họ thường có những hành động lập dị, họ xem những người bất đồng ý kiến với mình là kẻ địch và luôn chờ thời cơ để đáp trả. Những nhân viên như vậy chắc hẳn là những ‘con cừu đen’ của nhóm.

Làm việc đội nhóm đòi hỏi sự đoàn kết và hợp tác, chúng ta không thể nào xây dựng một đội ngũ xuất sắc nếu có những kiểu người như vậy.

9. Nhân viên không biết ơn

Với kiểu nhân viên không biết ơn, khi công ty phát triển tốt, họ sẽ vui vẻ hưởng phúc lành từ công ty và sếp. Khi công ty gặp khó khăn hoặc rơi vào khủng hoảng, bản chất của họ sẽ được lộ ra, khi đó, họ trở nên mặc cả và so đo tính toán với sếp, không biết cảm ơn thời gian sếp và công ty đã ưu ái.

Đợi đến khi công ty trở lại hưng thịnh, họ sẽ lại oán trách sếp đã không thừa nhận tài năng thực sự của mình.

10. Nhân viên hay phàn nàn, oán giận

Họ luôn cảm thấy sếp không công bằng, đối xử bất công với bản thân, họ thường sẽ phàn nàn và oán hận sếp thiên vị đồng nghiệp. Làm sao sếp có thể hài lòng khi có một nhân viên như vậy?

Vì vậy, nếu bạn muốn được sếp trọng dụng và đánh giá cao thì bạn phải tránh mười hành vi trên. Trên cơ sở này, cùng với sự thông minh và chăm chỉ của bạn, bạn sẽ không khó để được sếp công nhận.

Theo Minh Tâm - The Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 kiểu nhân viên khiến sếp không hài lòng nhất