10 loài vật có vẻ ngoài siêu ngây thơ và dễ thương nhưng có thể giết chết con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều loài động vật có vẻ ngoài ngây thơ và dễ thương nhưng lại gây nguy hiểm đối với con người. Dưới đây là danh sách 10 loài vật này.

1. Hải cẩu

Hải cẩu con.
Hải cẩu con. (Ảnh: Pixabay)

Hải cẩu có vẻ ngoài dễ thương quả thực đã tấn công con người. Hải cẩu và cá voi sát thủ được xếp vào danh sách những loài ăn thịt hàng đầu ở Nam Cực. Mặc dù hải cẩu thường sử dụng chim cánh cụt làm thức ăn chính nhưng đôi khi vẫn có một số con hung dữ hơn.

2. Con gấu trúc

Không ai ngờ rằng những con gấu trúc chỉ ăn tre thực sự có thể gây hại cho con người? Vâng, đặc biệt là khi môi trường sống của nó bị con người xâm phạm, nó có thể phát điên.

Thích ăn gấu trúc tre.
Gấu trúc thích ăn tre. (Ảnh: Pixabay)

3. Con thiên nga

Ngay cả những con thiên nga lãng mạn cũng sẽ hành động tự vệ bất cứ khi nào chúng cảm thấy bị đe dọa, vì vậy đừng khiêu khích chúng.

Thiên Nga.
Thiên Nga. (Ảnh: Pixabay)

4. Anteaters

Mặc dù thú ăn kiến ​​không răng trông yếu ớt, nhưng làm thế nào nó có thể gây hại cho con người? Hãy chú ý đến móng vuốt của nó, tuy móng vuốt của nó chủ yếu dùng để đào thức ăn nhưng nếu gặp nguy hiểm, chúng sẽ không ngần ngại sử dụng chúng để bảo vệ bản thân, chỉ cần bị tóm gọn là có thể gây ra những tổn thương đáng kinh ngạc.

Anteater. (Ảnh: Pixabay)
Anteater. (Ảnh: Pixabay)

5. Tasmania

Quỷ Tasmania.
Quỷ Tasmania. (Ảnh: Flickr)

Nhân vật chính của phim hoạt hình Mỹ "Big Mouth" là Ác quỷ Tasmania. Mặc dù trong phim có vẻ dễ thương và thú vị, nhưng thực tế nó có mặt độc ác. Hãy nhìn những chiếc nanh của nó ...

6. Con Voi

Culi chậm.
Voi là một trong những loài vật lớn và khỏe nhất trên thế giới. (Ảnh: Pixabay)

Chúng ta thường cảm thấy voi rất hiền lành, trên thực tế nó là một trong những loài động vật lớn nhất và khỏe nhất trên thế giới, và một số con người đối xử với chúng theo cách khá tàn nhẫn, đó là lý do tại sao trong những năm gần đây, bạn có thể thấy ngày càng nhiều giống voi tấn công một người, nó trông giống như một kế hoạch trả thù, phải không? Đừng quên rằng chúng thực sự thông minh như thế nào.

7. Cá Nóc

Món fugu có vẻ ngoài lộng lẫy cũng là loài cá có thể gây ra cái chết nhất. Ẩm thực fugu của Nhật Bản nổi tiếng, nhưng nếu nguyên liệu không được xử lý đúng cách, món ăn này có thể khiến người ăn bị ngộ độc.

8. Ếch phi tiêu độc

Ếch phi tiêu độc nhìn bề ngoài có vẻ ngây thơ nhưng chất độc mà nó sở hữu có thể dễ dàng giết chết 10 người trưởng thành, hàm lượng chất độc thay đổi tùy theo màu da của cơ thể, và nguy hiểm nhất là màu vàng.

9. Con cá heo

Sự thật gây sốc, cá heo mũi chai là loài động vật duy nhất có thể giết người mà không cần lý do, giống như con người. Mặc dù chúng ta đều biết rằng cá heo có chỉ số IQ cao, nhưng thật không may, đôi khi chúng dường như không vô hại đến vậy.

10. Con cu li

Một con vật có đôi mắt to tròn trông dễ thương phải không? Nhưng nó được coi là loài động vật có vú có nọc độc nhất trên thế giới, và nếu bị nó cắn, nó có thể gây sốc phản vệ hoặc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Các nhà khoa học nói rằng một con cu li chậm cũng độc như rắn hổ mang, nghe có vẻ đáng sợ phải không?

Culi chậm.
Culi chậm. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Ngọc Mai

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

10 loài vật có vẻ ngoài siêu ngây thơ và dễ thương nhưng có thể giết chết con người