12 người đẹp đoạt giải tại Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Những người đẹp trong cuộc thi đã giành được 15 giải thưởng.

Sau một tuần tuyển chọn tại chỗ, vào tối ngày 30 tháng 9, kết quả vòng chung kếtCuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD đã được công bố. Cynthia Sun đến từ New York đoạt danh hiệu "Hoa hậu NTD". 11 người đẹp khác lần lượt đoạt giải Á hậu 1, Á hậu 2, giải “Sứ mệnh cái đẹp” xuất sắc nhất, giải ăn ảnh xuất sắc nhất và các giải thưởng khác.

Đêm chung kết và lễ đăng quang được tổ chức tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật của trường Cao đẳng mua hàng ở New York. Sân khấu quy mô lớn được các nghệ sĩ nổi tiếng trong giới nghệ thuật xây dựng cẩn thận, hoành tráng và tráng lệ. Cùng với âm nhạc tuyệt vời, Tứ Đại Mỹ Nhân Trung Hoa cổ đại duyên dáng xuyên thời gian và không gian, và hình ảnh động khổng lồ lộng lẫy và tươi sáng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ truyền thống và công nghệ cao đã mang đến một bữa tiệc nghe nhìn sảng khoái cho khán giả.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Cuộc thi đã giành được 15 giải thưởng. (Đại Binh/The Epoch Times)

12 người chiến thắng đều xinh đẹp, thanh lịch và quyến rũ. Hoa hậu Cynthia Sun đội vương miện phượng hoàng bằng sapphire của "Miss NTD" và dải ruy băng thêu, cô ung dung khí độ, thanh lịch và tự tin. Cô nói trong bài phát biểu nhận giải: "Thay mặt cho tất cả các thí sinh và tất cả những người làm việc ở hậu trường để biến điều kỳ diệu này thành hiện thực, chúng tôi sẽ ghi nhớ khoảnh khắc này suốt đời, và mong được quay lại vào năm sau. Cảm ơn các bạn rất nhiều."

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, người chiến thắng trong Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD: Cynthia Sun. (Đại Binh/The Epoch Times)
Tối ngày 30/9/2023, Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD là: Cynthia Sun (giữa), Vicky Zhao (trái) và Belle Meng (phải). (Đại Binh/The Epoch Times)

Thẩm phán: Trở lại truyền thống và thể hiện đạo đức

Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD nhằm mục đích quảng bá quan niệm thẩm mỹ truyền thống của phụ nữ Trung Hoa và quay trở lại với Thuần Chân, Thuần Thiện, Thuần Mỹ. Thiết kế độc đáo của vương miện phượng hoàng "Miss NTD" tượng trưng cho 5 đức tính quan trọng được bộc lộ qua mẫu lông chim phượng đầy màu sắc - Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín.

Ban giám khảo của cuộc thi này bao gồm các chuyên gia cuộc thi hoa hậu hàng đầu, hoa hậu các cuộc thi hoa hậu quốc tế, người mẫu thời trang, diễn viên và chuyên gia về văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Mark Luburic, một trong những giám khảo của Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD, đồng sáng lập và giám đốc công ty quản lý sáng tạo Anima, cho biết cuộc thi này khác với các cuộc thi hoa hậu khác: "Nó có sứ mệnh". (Song Shenghua/The Epoch Times)

Mark Luburic, một trong những giám khảo, đồng sáng lập và giám đốc công ty quản lý sáng tạo Anima, tin rằng cuộc thi này khác với các cuộc thi hoa hậu khác: "Nó có sứ mệnh"; “Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD dựa trên văn hóa truyền thống và mong muốn đưa mọi người trở về với truyền thống. Điều này rất có ý nghĩa”.

Luburic khen ngợi người chiến thắng, Cynthia Sun,ông nói: "Tôi nghĩ cô ấy chiến thắng nhờ sự tự tin và cách cô ấy thể hiện bản thân trên sân khấu. Không chỉ vẻ ngoài mà còn sự tự tin trong cách cô ấy truyền tải thông điệp của mình, nó rất mạnh mẽ."

“Chúng tôi tin rằng cô ấy có thể truyền tải những khái niệm và giá trị cốt lõi của Miss NTD và gây được tiếng vang với công chúng”.

Gabriel Giorgio, giám khảo Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD và là cựu nhà tạo mẫu ngôi sao trong ngành thời trang Hollywood, cho biết: “Tôi thực sự thích những đức tính tốt mà những thí sinh này sở hữu” (Song Shenghua/The Epoch Times)

Một giám khảo khác, Gabriel Giorgio, một cựu nhà tạo mẫu nổi tiếng trong làng thời trang Hollywood, cho biết: "Vẻ đẹp bên ngoài luôn quan trọng. Trong vài thập kỷ qua, tất cả các cuộc thi hoa hậu trên thế giới đều xoay quanh ngành thời trang và giải trí, vì vậy chúng tôi luôn quan tâm chú ý đến vẻ đẹp bên ngoài của thí sinh như ngoại hình, cách trang điểm, kiểu tóc, trang phục và cách họ bước đi trên thảm đỏ. Tất cả đều rất quan trọng. Họ đều tuyệt vời!"

Ông cũng cho rằng, việc cuộc thi này thể hiện những giá trị truyền thống với thế giới là rất quan trọng. Ông nói: "Đây là lý do tại sao tôi tham gia giám khảo. Tôi rất thích đức tính của những thí sinh này. Tôi cũng có thể nhìn thấy nghị lực, sự tự tin, khí chất cao quý và tao nhã, tài năng của họ, tất cả những điều này. Mọi thứ đều thật đẹp đẽ!"

Ông nói: "Tôi nghĩ đây là một cuộc thi hoa hậu khác biệt. Tôi cảm thấy vinh dự khi được làm giám khảo cho cuộc thi này".

Alison Chen, giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Tân Đường, cho biết: "Cuộc thi hoa hậu này không chỉ được phản ánh trên sân khấu. Nếu những thí sinh này về nhà có thể tiếp tục thực hiện những cách làm này thì đây là điều quý giá nhất." (Song Shenghua/The Epoch Times)

Giám khảo Alison Chen cho biết: "Cuộc thi hoa hậu này không chỉ được phản ánh trên sân khấu. Nếu những thí sinh này về nhà có thể tiếp tục thực hiện những điều này thì đây là điều quý giá nhất".

Cô nói: "Đây giống như những hạt giống. Một hạt giống được gieo vào trái tim mỗi người, bén rễ và nở hoa.”

Jim Chandler, một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ, đồng thời là cố vấn danh dự của cuộc thi, nói rằng cuộc thi Hoa hậu Miss NTD là “độc nhất vô nhị” bởi vì “nó cho phép bạn chú ý đến nền văn hóa phong phú của Trung Hoa, bao gồm cả tính chính trực, lòng nhân từ và lòng trung trinh và các đức tính khác”.

Người tổ chức: Mang vẻ đẹp đích thực đến với thế giới

Đường Trung (John Tang), Chủ tịch Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân), đã chúc mừng tất cả những người chiến thắng và các thí sinh, đồng thời cảm ơn sự nỗ lực của tất cả những người tham gia. Ông cho biết ,sự nỗ lực chung của mọi người đã góp phần tạo nên sự thành công của sự kiện.

Richard Yin, phó giám đốc cuộc thi Miss NTD, cho biết cuộc thi nhằm thể hiện vẻ đẹp thực sự của phụ nữ, cách kết nối một cách hữu cơ vẻ đẹp bên trong và bên ngoài, cũng như cách thể hiện khí chất văn hóa bên trong và tu dưỡng đạo đức qua vẻ đẹp bên ngoài.

Ông nói: “Mọi người đều thấy rằng rất nhiều người đẹp đã thực sự mang lại vẻ đẹp cho chúng ta và thế giới”.

Richard Yin cho biết: "Chứng kiến ​​những người đẹp đoạt giải mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Trải qua gần một năm, và tôi chứng kiến ​​quá trình biến đổi của họ, giống như một con phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn. Thực sự, không chỉ Ban tổ chức mà tôi tin rằng, mỗi thí sinh đều có nhiều cảm xúc”.

"Qua quá trình gột rửa văn hóa truyền thống Trung Hoa không ngừng thăng hoa, cuối cùng toát lên vẻ đẹp ánh sáng từ trong ra ngoài. Mỗi thí sinh đều là Hoa hậu Miss NTD, và họ đều thể hiện những quan niệm mà cuộc thi muốn đề cao: Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín. Tôi tự hào về họ. Tôi tin rằng thành công của họ chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ đi theo bước chân của họ, cảm nhận được chiều rộng và chiều sâu của văn hóa Trung Hoa và từ đó thăng hoa".

Người đẹp đoạt giải: Nâng cao, cảm ân, truyền bá

Cynthia Sun, người đoạt vương miện Hoa hậu NTD, cho biết: “Mọi người đã vượt hàng ngàn dặm để đến đây chỉ vì khoảnh khắc này tối nay, vì vậy tôi rất biết ơn vì chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc này. Tôi không thể diễn tả bằng lời, bởi vì nó rất quý giá. Khoảnh khắc này có ý nghĩa rất lớn đối với tất cả chúng ta”.

Annie Chen, người đoạt giải Hoa hậu Hữu nghị, cho biết: "Tôi không ngờ mình sẽ giành được giải thưởng này vì tôi nghĩ các thí sinh khác đều tốt nhất. Mỗi thí sinh đều có vẻ đẹp riêng. Họ đều tự tin và thanh lịch. Tôi thấy mọi người đều rất tận tâm, từ cả người chơi lẫn ban tổ chức, và tôi rất biết ơn khi có cơ hội được tham gia”.

Annie Chen nói: “Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là cách để mọi người hoàn thành sứ mệnh chung với tâm thái thiện”.

Cissy Sun, người đoạt giải Ăn ảnh xuất sắc nhất, cho biết: "Giành được giải thưởng là một sự khích lệ. Tôi sẽ bình tĩnh và tự tin hơn trong tương lai. Tôi rất vinh hạnh được đại diện cho mọi người nhận giải thưởng này. Trong cuộc thi này, tôi đã học được rất nhiều phẩm chất ưu tú của mỗi thí sinh”.

Annie Li, người đoạt giải "Sứ mệnh cái đẹp xuất sắc nhất”, cho biết, cô đã thu được rất nhiều điều khi tham gia cuộc thi này. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham gia cuộc thi lần đầu tiên. “Tôi nhìn thấy rất nhiều đức tính truyền thống ở những người đẹp khác".

Cô nói: "Tôi cũng học cách trân trọng những gì đã học và nghiên cứu trong giai đoạn này, thực hành những giá trị truyền thống này trong tương lai, và trân trọng nền văn hóa truyền thống của chúng ta. Tôi nghĩ tất cả những điều này đối với tôi đều rất quý giá, đủ để mang lại lợi ích cho tôi suốt đời”.

Annie tin rằng: "Điều quan trọng hơn là sử dụng các giá trị và thẩm mỹ truyền thống làm nền tảng cho việc thực hành trong tương lai, và mang những vẻ đẹp này đến với những người xung quanh, thông qua nghệ thuật của chính mình".

Cô cho biết: "32 người đẹp đến đây giống như những hạt giống, lan tỏa nét đẹp truyền thống đến mọi nơi trên thế giới. Khi trở về, họ sẽ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đây là một khởi đầu rất tốt đẹp".

Lâm Nam - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

12 người đẹp đoạt giải tại Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD