4 cách tăng cường năng lượng mà không cần caffeine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người uống đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà đen để giải khát khi mệt mỏi, tuy nhiên, uống quá nhiều đồ uống như vậy có thể khiến chúng ta mệt mỏi hơn. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã đưa ra 4 cách tăng năng lượng mà không cần caffeine, bạn có thể tham khảo thêm.

Theo CNBC, căn cứ vào cuộc điều tra gần đây, 59% người Mỹ đã uống tăng lượng cà phê sau khi bùng phát loại coronavirus mới (viêm phổi cấp mới). Nancy Rahnama, bác sĩ - chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cho biết, cố gắng nâng cao tinh thần bằng đồ uống chứa caffein có thể gây phản tác dụng.

Rahnama cho biết, tiêu thụ quá nhiều đồ uống có hàm lượng caffein cao có thể giúp bạn tăng cường năng lượng tạm thời, nhưng sau đó năng lượng sẽ tụt giảm mạnh, khiến bạn còn mệt mỏi hơn so với trước khi uống những loại đồ uống này.

Cô ấy nói, sau tách cà phê đầu tiên, tinh thần của bạn sẽ "trước thịnh sau suy", tiếp theo lại muốn uống tách thứ hai, sau đó vòng tuần hoàn này lặp lại trong suốt cả ngày.

Cô ấy lưu ý, uống quá nhiều cà phê có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không muốn rời giường vào ngày hôm sau. Nếu bạn uống cà phê cả ngày, mà cà phê chính là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, vậy là bạn đang để vấn đề tương tự tiếp tục nảy sinh mà không giải quyết vấn đề đó.

Uống cà phê để nâng cao tinh thần có thể phản tác dụng. (Ảnh Pixabay)

Nếu bạn muốn vực dậy tinh thần mà không cần dùng đến caffeine, Rahnama đưa ra 4 lựa chọn sau:

(1) Đảm bảo ngủ đủ giấc và có giấc ngủ chất lượng.

(2) Uống ít rượu.

(3) Uống nước để bù nước, vì mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi.

(4) Ăn thực phẩm giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như quả mọng, hạt diêm mạch.

Rahnama nói: Nếu bạn đã thực hiện những thay đổi này và mức năng lượng của bạn không được cải thiện, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân thực sự khiến bạn mệt mỏi.

Theo trang web Healthline, nếu như bạn giảm tiêu thụ cà phê, ngoài việc tiết kiệm tiền, bạn còn có thể nhận được những lợi ích sau:

● Bớt lo lắng

● Ngủ ngon hơn

● Hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn

● Răng trắng hơn, khỏe mạnh hơn

● Nội tiết tố nữ cân bằng hơn

● Huyết áp sẽ giảm

● Cân bằng hóa chất trong não

● Ít nhức đầu

● Tiêu hóa tốt hơn

● Lão hóa khỏe mạnh hơn

Theo Chen Juncun - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

4 cách tăng cường năng lượng mà không cần caffeine