4 sản phẩm làm đẹp quen thuộc, rẻ, an toàn mà hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm đẹp luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, nhiều người mỗi tháng tốn kha khá hầu bao cho công việc này. Tuy vậy, vẫn có những sản phẩm làm đẹp quen thuộc, giá rẻ, an toàn mà hiệu quả nhưng chị em thường ít khi để ý. Hãy cùng tìm hiểu 4 sản phẩm dưới đây.

1. Nước gạo – đừng vội đổ đi!

Sử dụng số nước gạo còn lại sau khi cơm đã sôi là một mẹo làm đẹp được truyền từ các Geisha Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Nước gạo chứa “Pitera” cùng các khoáng chất tuyệt vời đối với làn da và mái tóc của bạn. “Pitera” làm da bạn trông đầy sức sống và mịn màng hơn. Nước gạo cũng giàu chất chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa siêu sắc tố và các đốm đồi mồi.

Cách làm đẹp với nước gạo: Rửa sạch mặt, ngâm một miếng bông vào nước gạo và thoa nhẹ nhàng khắp mặt. Một phức hợp các vitamin gọi là ‘inositol’ sẽ ngay lập tức thúc đẩy tăng trưởng tế bào và kích thích lưu thông máu cho da của bạn.

2. Nghệ – cứu cánh của các vấn đề về da

Thật không quá lời khi nói nghệ chính là “thần dược” cho làn da. Nghệ hoạt động như một chất khử trùng và làm sạch, nên có khả năng làm giảm mụn trứng cá và thậm chí là làm mờ sẹo. Những người có da nhờn và sẹo mụn trứng cá có thể thấy lợi ích từ việc sử dụng nghệ một cách thường xuyên. Không chỉ là một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm, nghệ còn giúp bạn làm đều da – đến nỗi mà có người thừa nhận rằng chẳng cần dùng đến kem nền khi trang điểm nữa.

Cách làm đẹp với nghệ: Khi chăm sóc da tại nhà, bạn có thể trộn nghệ với sữa, rồi dùng hỗn hợp đó bôi lên khắp mặt để làm trắng da, tẩy rửa hoặc thậm chí chống lại chất độc ivy và eczema. Nhược điểm duy nhất của nó là sẽ để lại vết bẩn, thế nên hãy chú ý rửa mặt thật kỹ sau đó. Bạn cũng có thể kết hợp bột nghệ với các loại dầu thực phẩm tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân đắp mặt qua đêm để chăm sóc da.

3. Bia – một loại “sữa rửa mặt” mới

Trong bia chứa rất nhiều riboflavin (vitamin B2), một coenzyme của flavorproteins và một thành phần cần thiết cho sự trao đổi chất của da. Với khả năng ngăn ngừa lão hóa, sự tác động bên ngoài bia hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một làn da tràn đầy sức sống.

Cách làm đẹp từ bia: Bạn có thể dùng bia để rửa hoặc thậm chí là… tắm. Một ly bia, ba lít nước và hai muỗng canh giấm táo là “công thức” bạn cần nhớ nếu muốn rửa mặt bằng bia. Các khoáng chất như kali và canxi trong giấm táo cùng axit axetic là sự bổ sung lý tưởng cho tác động trao đổi chất của quá trình này.

Lưu ý: những người sở hữu làn da nhạy cảm nên tránh sử dụng giấm táo vì nó có thể dây kích ứng da.

4. Các loại mặt nạ từ… nhà bếp

Bột yến mạch? Mặt nạ! Sữa chua? Mặt nạ! Dưa chuột? Mặt nạ! Mật ong? Mặt nạ! Túi trà đã dùng? Mặt nạ! Nhà bếp của bà và mẹ như một kho chứa các loại mặt nạ đã được chứng minh lâm sàng có kết quả tích cực về chăm sóc da, điển hình là:

- Bột yến mạch chứa 18 các axit amin khác nhau đóng vai trò xây dựng lại mô, hồi phục những vùng da bị tổn thương cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Bột yến mạch có đặc tính làm dịu da và không gây dị ứng, nên sẽ làm giảm khả năng phát ban, cháy nắng hoặc những tổn thương da khác.

Nó còn là một chất giữ ẩm rất tốt. Khi sử dụng kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm da, bột yến mạch có thể giúp da của bạn trông bóng sáng hơn. Ngoài ra, kết cấu dạng hạt giúp bột yến mạch tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Nếu được sử dụng thường xuyên, sự kết hợp giữa các tác dụng trên của mặt nạ yến mạch sẽ khiến da bạn khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

- Sữa chua có chứa axit lactic, một loại axit alpha hydroxy giúp làm mịn da thô, khô và ngăn ngừa lão hóa sớm. Axit lactic giúp hòa tan da chết tích tụ trong lỗ chân lông, thu nhỏ lỗ chân lông và làm cho da trông trẻ hơn. Sữa chua cũng rất giàu kẽm, và với các đặc tính chống nấm, chống vi khuẩn của mình, nó có thể hỗ trợ tối đa trong việc giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá.

Đắp một lớp mặt nạ sữa chua lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và thực hiện một cách đều đặn – chắc chắn bạn sẽ thấy sự bất ngờ.

Hẳn là có nhiều người sẽ “mắt tròn mắt dẹt” vì những công dụng làm đẹp “phi thường” từ các sản phẩm vốn đã rất quen thuộc hàng ngày nhưng không hề hay biết. Để tìm hiểu một cách cụ thể và chi tiết hơn các cách tự làm mặt nạ, hoặc các lợi ích từ những sản phẩm khác.

Nam Minh

Nguồn tham khảo:

  1. http://www.buzzfeed.com/letsbeninjas/our-grandmothers-our-skincare-gurus-xrfx
  2. http://www.egger-bier.at/en/beer-and-health.html
  3. http://www.livestrong.com/article/355046-how-to-use-turmeric-to-lighten-skin/
  4. http://www.buzzfeed.com/letsbeninjas/our-grandmothers-our-skincare-gurus-xrfx
  5. http://www.egger-bier.at/en/beer-and-health.html
  6. http://www.livestrong.com/article/355046-how-to-use-turmeric-to-lighten-skin/



BÀI CHỌN LỌC

4 sản phẩm làm đẹp quen thuộc, rẻ, an toàn mà hiệu quả