5 biểu hiện của phụ nữ có EQ cao, vừa tinh tế vừa khí chất, bạn có mấy điều?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ xinh đẹp và thông minh cần biết tu dưỡng từ nội tâm đến ngoại hình. Đặc biệt, EQ cao là yếu tố cần phải có.

Bạn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, người khác nhìn bạn nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, khi có EQ cao, có nội hàm, hành xử lịch sự, nói năng cởi mở, ăn mặc sạch sẽ và có khí chất, người khác sẽ xem trọng bạn và ấn tượng của bạn trong lòng họ cũng cao hơn một bậc.

EQ là gì?

EQ chính là tên viết tắt tiếng anh của Emotional Quotient, có nghĩa là chỉ số cảm xúc cá nhân, và đôi khi cũng được gọi là Emotional Intelligence (EI) – trí tuệ cảm xúc. Vì thế EQ là một loại chỉ số đo lường trí tuệ về bậc cảm xúc của con người và là yếu tố quyết định hành vi của chính người đó.

Ảnh miễn phí của Chân dung
(Ảnh: Pixabay)

Theo một nghiên cứu, những người có EQ cao thường là những người có khả năng chịu được áp lực và bình tĩnh trước mọi tình huống. Họ còn là những người giàu tình cảm, biết tiết chế những cung bậc cảm xúc của bản thân và dễ thông cảm với mọi người.

Bên cạnh đó, những ai có chỉ số EQ cao đều có cơ hội thành công trong cuộc sống và xã hội hơn là trong trường học. Tất cả nhờ vào lối sống lành mạnh kết hợp với suy nghĩ tích cực và đưa ra quyết định đúng đắn.

Người phụ nữ có EQ cao thường biểu hiện ở những phương diện sau:

1. Biết tôn trọng người khác

Phụ nữ có EQ cao luôn không ngừng hoàn thiện bản thân, biết tôn trọng người khác. Khi xảy ra bất kỳ việc gì cũng không đổ lỗi cho người khác, đó chính là sự tôn trọng người khác, cũng là thể hiện sự am hiểu đối với cuộc sống. Đặc biệt là giữa các thành viên trong gia đình, đổ lỗi cho ai cũng đều đem đến những cuộc tranh cãi không ngừng. Nếu giữa vợ chồng thường hay đổ lỗi cho nhau sẽ làm cho tình yêu giữa hai người ngày càng nhạt nhòa, thậm chí hôn nhân tan vỡ.

Người phụ nữ tinh tế biết rằng trong cuộc sống, hầu hết những điều gặp phải là lẽ thường, không đáng trách, nhưng họ sẽ tìm cách nhắc nhở một cách thiện chí và giao tiếp nhẹ nhàng, như vậy tất cả đều được giải quyết một cách êm đềm, trong lòng tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái. Không trách móc đổ lỗi cho người khác chính là thể hiện sự cao quý của bản thân.

2. Hay cười, sở hữu nụ cười “chữa lành”

Phụ nữ có EQ cao rất giỏi trong việc tạo giá trị cảm xúc tích cực cho đối phương. Một biểu hiện trực tiếp nhất là bản tính hay cười, tạo bầu không khí thoải mái, không cau có mặt mày cả ngày, không buông lời tiêu cực làm ảnh hưởng tâm trạng của người khác.

Ảnh miễn phí của Lạnh lẽo
(Ảnh: Pixabay)

Một người phụ nữ có EQ cao, trên môi luôn nở nụ cười tươi. Cho dù có bị ai đó trách mắng thì cô ấy cũng mỉm cười cho qua. Trách móc cuộc sống của chính mình chính là làm mất đi tâm trạng vui vẻ của mình. Trách móc người khác chỉ có thể đắc tội với người khác, cũng giống như tự đảo loạn cuộc sống của chính mình.

Người phụ nữ thông minh luôn sẵn sàng trước mọi khó khăn của cuộc sống, dễ dàng bước qua những thăng trầm trong cuộc sống. Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng luôn tin tưởng vào bản thân mình có thể vượt qua được. Tất cả mọi kết thúc đều nằm trong dự định của chính mình.

Chẳng ai lại không thích người con gái cười tươi như hoa, sức sống tràn đầy đúng không?

3. Biết quan tâm đến cảm nhận của những người xung quanh

Người có EQ cao lúc nào cũng khiến người khác cảm thấy thoải mái. An ủi người khác cũng là một nghệ thuật, chứ không chỉ đơn thuần là hành động tầm thường.

Giao tiếp với phụ nữ sở hữu EQ cao, bạn không cần lo lắng việc bản thân gặp phải trường hợp ngượng ngùng. Bởi lẽ họ luôn nghĩ cho cảm nhận của bạn, không tranh thắng thua, không làm mất thể diện của đối phương.

Gặp chuyện vui thì chúc mừng, nghe chuyện buồn thì chia sẻ. Từng câu từ và hành động đều toát lên sự tinh tế khiến bạn luôn an tâm và ấm lòng. Ở bên cạnh người như vậy, bạn sẽ cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc.

Phụ nữ có EQ cao sẽ biết dung hòa mọi mối quan hệ trong cuộc sống của mình. Từ chuyện nhà chồng đến chuyện cơ quan, đều cư xử khéo léo, hợp lòng người. Những người phụ nữ này sẽ dùng trí tuệ để người khác nể và phục tùng, chồng cũng vì thế mà trân trọng hơn rất nhiều.

4. Làm chủ cảm xúc của bản thân, không truyền tải năng lượng tiêu cực cho người khác

Một người phụ nữ không thể nào mà không biết tức giận, tuy nhiên những người phụ nữ có EQ cao biết cách tiết chế cảm xúc của bản thân. Cho dù muốn nổi giận, cũng kiềm chế nó lại, tự nói với bản thân bình tĩnh lại rồi tất cả mọi thứ sẽ ổn thôi.

Ảnh miễn phí của Con gái
(Ảnh: Pixabay)

Phụ nữ có EQ cao hiểu rằng mỗi người đều có cuộc sống riêng, không ai hạnh phúc hay đau khổ hơn ai. Bản thân không phải là trung tâm thế giới nên không vì mình gặp chuyện bất mãn mà làm ảnh hưởng đến người khác.

Gặp chuyện buồn, có thể than vãn cùng bạn bè vài ba câu, nhưng không được biểu hiện quá cực đoan. Đồng thời phải biết tìm cách giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

Mặt khác, người phụ nữ biết tiết chế cảm xúc của mình chắc chắn sẽ luôn tìm được niềm vui trong cuộc sống và tất nhiên là họ trẻ lâu và có tướng phú quý.

5. Không sợ khó khăn, luôn nhẫn nại

Người có EQ thấp thường mong muốn khát khao của mình được thực hiện ngay lập tức, muốn cái gì phải có cái đó. Đến lúc chuẩn bị hành sự, nếu phát hiện có khó khăn thì sẽ lùi bước, không dám tiếp tục hoàn thành mục tiêu.

Ngược lại, theo tâm lý học, người sở hữu trí tuệ cảm xúc vượt trội thường có lối tư duy mang tính dài lâu, biết nhìn xa trông rộng, đề cao quá trình chứ không phải là kết quả.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

5 biểu hiện của phụ nữ có EQ cao, vừa tinh tế vừa khí chất, bạn có mấy điều?