5 dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp đúng đối tượng kết hôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đều hy vọng có thể tìm được “một nửa” hoàn hảo của cuộc đời mình, người sẽ cùng ta đi đến hết cuộc đời. Ai cũng mong có một tình yêu trọn vẹn và một cuộc hôn nhân viên mãn, khi bạn chọn đúng người bạn đời của mình thì hôn nhân sẽ trở nên thăng hoa trong hạnh phúc vĩnh cửu. Nhưng nếu lỡ như người bạn đời của bạn không như bạn mong muốn thì hôn nhân lại trở thành “nấm mồ tình yêu”.

Vậy làm sao để trước khi kết hôn, bạn có thể nhận biết được mình đã chọn đúng người hay chưa, hãy thử tham khảo một số dấu hiệu dưới đây.

Dấu hiệu thứ nhất: Lần đầu tiên gặp nhau đã thấy thân thuộc

Thông thường, khi lần đầu tiên gặp ai đó, chúng ta luôn có cảm giác bỡ ngỡ, lúng túng hoặc không tự nhiên. Nhưng lần đầu tiên bạn gặp người ấy, bạn sẽ có cảm giác thân thuộc, thoải mái và tự nhiên. Bạn sẽ có cảm giác như mình gặp lại một người bạn cũ vậy.

Bạn hãy nhớ lại lần đầu tiên gặp người ấy, tâm trạng khi đó của bạn là lo lắng hay thoải mái? Khi ở bên đối phương, bạn có cảm giác vui vẻ hay không?

Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, nếu đối phương để lại cho bạn ấn tượng tốt, khiến bạn thoải mái như “hít thở làn gió xuân”, rất có thể bạn đã tìm đúng “bạn đời” của mình.

Dấu hiệu thứ 2: Hai người có tướng phu thê và nhiều điểm tương đồng

Khi gặp đúng người, bạn sẽ thấy đối phương có những nét giống mình, nhiều người sẽ thấy hai bạn có điểm tương đồng với nhau về ngoại hình, nên sẽ gọi hai người có “tướng phu thê”.

Ngoài ra, khi bạn cảm thấy giữa hai người có sự bổ trợ cho nhau, cho dù là ở phương diện sở thích, phong cách sống, phong cách thời gian... Dù là ở phương diện nào, hai người đều biết cách hòa hợp, ảnh hưởng lẫn nhau và cùng nhau phát triển.

Dấu hiệu thứ 3: Hòa hợp và sẵn sàng thay đổi vì nhau

Nhiều người sợ xảy ra mâu thuẫn tình cảm với người khác, từ đó mất đi mối quan hệ với họ. Nhưng khi bạn tìm đúng đối tượng của mình, bạn và đối phương sẽ học được cách hòa hợp với nhau.

Để mối quan hệ có thể lâu dài và hòa hợp, hai bên cần khoan dung và chấp nhận khuyết điểm của nhau. Bởi vậy, khi tìm đúng đối tượng, hai bên sẽ dần dần học được cách giải quyết ổn thỏa những mâu thuẫn do sự khác biệt, qua đó, hai người sẽ học cách yêu thương và quý trọng nhau nhiều hơn.

Tình yêu đẹp nhất là khi hai bên vẫn giữ được cá tính độc lập của mình, nhưng cả hai sẽ vì đối phương mà trở nên tốt hơn.

Dấu hiệu thứ 4: Sống đúng bản chất, không cần phải giả vờ với nhau

Khi ở trước mặt người khác, chúng ta thường có xu hướng thể hiện mặt tốt nhất của mình. Nhưng khi đối diện với người ấy, bạn có thể thoải mái và hoàn toàn là chính mình. Cho dù điều kiện của người ấy như thế nào, bạn cũng không cần phải lo lắng và bất an, điều đó có nghĩa rằng, tâm hồn hai người đồng điệu với nhau, luôn sẵn sàng chấp nhận và bao dung lẫn nhau.

Người ấy có thể hiểu bạn hơn bản thân mình, cũng có thể chấp nhận những điều vô nghĩa của bạn. Bạn có thể trải qua thời gian tuyệt vời với nhiều người, nhưng khoảng thời gian tuyệt vời nhất của bạn nhất định là bên người ấy.

Dấu hiệu thứ 5: Cảm nhận được vẻ đẹp đích thực của tình yêu

Trước khi gặp người ấy, bạn chưa từng tưởng tượng được rằng tình yêu lại mỹ hảo đến vậy. Bạn thường sẽ có cảm giác rằng, cuộc hôn nhân này là do Chúa ban tặng.

Khi bạn ở bên người ấy, bạn sẽ luôn cảm thấy bình yên và hạnh phúc, cảm nhận được rằng: Mọi thăng trầm trong tình yêu cuối cùng đều đã được đền đáp.

Khi không có người ấy bên cạnh, nếu bạn cảm thấy cuộc sống thật ảm đạm và không có ý nghĩa, điều đó có nghĩa là bạn đã gặp đúng người!

Gia Hân biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã gặp đúng đối tượng kết hôn