5 mẹo khắc phục vali bị hỏng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi chúng ta muốn đi du lịch hay về quê ăn tết cùng gia đình nhưng chiếc vali lại gặp sự cố, thay vì vội vàng mua mới trong bối cảnh kinh tế hiện tại đang khó khăn, việc sửa chữa vali cũ là một lựa chọn tiết kiệm và thông minh.

Khi muốn đi du lịch hay về quê ăn tết cùng gia đình nhưng chiếc vali của bạn lại gặp sự cố, thay vì vội vàng mua mới trong bối cảnh kinh tế hiện tại đang khó khăn, việc sửa chữa vali cũ là một lựa chọn tiết kiệm và thông minh. Trong khi giá của một chiếc vali mới không hề rẻ, dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, thì việc tận dụng và khắc phục sự cố của chiếc vali hiện tại có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể, như ông bà xưa chúng ta có câu "của bền tại người". Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số cách để sửa chữa các lỗi hỏng thường gặp của vali và cách dùng để kéo dài thời gian sử dụng vali hơn nhé!

Cách khắc phục các lỗi hỏng thường gặp của vali:

  • Quai vali bị hỏng:

Các vali thường có một quai cầm dọc và một quai cầm ngang, thường thì quai cầm ngang ít sử dụng hơn nên bạn có thể dùng nó thay cho quai cầm dọc.

Các bước tháo lắp khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng tua vít để tháo 4 phần chân ốc vặn bên trong quai cầm dọc, làm tương tự như thế với quai cầm ngang, rồi lấy quai ngang lắp vào vị trí quai dọc và vặn ốc vít vào cho chặt.

Để dễ dàng và thuận tiện hơn, bạn có thể mua thêm quai cầm vali trên mạng hoặc tìm mua tại các cửa hàng bán vali.

Quai cầm trên của vali bị hỏng (NTDVN)
  • Móc khóa vali bị hỏng: Thay thế móc khóa vali là một việc làm đơn giản, vì phía mặt trong vali đều có ốc vít đế dễ dàng tháo lắp thay thế, bạn cũng có thể mua móc khóa mới tại cửa hàng trực tiếp gần nhà hoặc shop bán online.
  • Cần kéo vali bị hỏng: Tương tự các lỗi hỏng vali phía trên, thì việc mua cần kéo mới cho vali cũng là một việc đơn giản, cũng có sẵn để mua và thay thế dễ dàng.
  • Bánh xe vali bị hỏng: Bánh xe mới có thể được mua và tháo lắp tại nhà một cách nhanh chóng.
Khắc phục vết rách vali bằng keo dán chuyên dụng (NTDVN)
  • Vỏ vali bị rách: Sử dụng keo dán đặc biệt để khắc phục vết rách trên vỏ vali, loại keo này có thể mua tại các cửa hàng đồ thủ công hoặc trực tuyến.

Với một chút khéo léo và cẩn thận, bạn có thể sửa chữa vali bị hỏng và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nếu bạn không tự tin với việc sửa chữa, có thể nhờ đến sự giúp đỡ của thợ chuyên nghiệp hoặc đến các cửa hàng chuyên buôn bán và bảo hành vali.

Khả Vy biên tập



BÀI CHỌN LỌC

5 mẹo khắc phục vali bị hỏng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí