5 thứ có thể khiến con người bớt bị bệnh tật, có tác dụng cực mạnh mà bạn không thể tưởng tượng được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số loại thuốc mạnh nhất trên hành tinh thực sự đến từ thực phẩm và gia vị. Mặc dù chúng không được cấp bằng sáng chế hoặc phải tốn hàng tỷ đô la trong các thử nghiệm lâm sàng trên người để chứng minh rằng chúng có hiệu quả nhưng chúng đã được sử dụng từ thời cổ đại để nuôi dưỡng cơ thể chúng ta, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật.

Những thành phần này vào thời cổ đại có giá trị thậm chí tương đương với vàng, và sự thăng trầm của toàn bộ nền văn minh có liên quan mật thiết đến chúng. Mặc dù nhiều người sử dụng những thành phần này hàng ngày nhưng họ không nhận ra rằng chúng giúp họ không bị bệnh.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là nhiều “đồng minh thực vật” đang phát triển ở sân sau, trong tủ lạnh và kệ đựng gia vị của chúng ta nhưng lại bị bỏ qua và đánh giá thấp. Trên thực tế, nhiều người sử dụng những thứ này hàng ngày mà không nhận ra rằng đây chính là lý do tại sao họ không bị ốm thường xuyên như những người không kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một vài ví dụ.

1. Tỏi

Với sự phổ biến ngày càng tăng của vi khuẩn đa kháng thuốc, gia vị đã lấy lại được vị thế nổi tiếng như trước đây. Chúng là những người bảo vệ chống nhiễm trùng, đôi khi có sức mạnh cứu sống. Trên thực tế, tỏi có hàng trăm đặc tính chữa bệnh.

Đặc tính chống nhiễm trùng của tỏi bao gồm các mầm bệnh sau:

● Entamoeba histolytica (ký sinh trùng, bệnh lỵ amip)
● Dịch tả
● Clostridium spp
● Cytomegalovirus
● Dermatophytosis (nhiễm nấm cục bộ)
● Haemophilus cúm
● Helicobacter pylori
● Virus Herpes đơn giản loại 1
● Virus Herpes đơn giản loại 2
● Klebsiella
● Tụ cầu vàng kháng methicilline (MRSA)
● Vi-rút á cúm
● Nhiễm trùng chu phẫu
● Nhiễm phế cầu khuẩn
● Pseudomonas aeruginosa
● Đột biến Streptococcus
● Nhiễm liên cầu khuẩn: Nhóm A
● Nhiễm liên cầu khuẩn: Nhóm B
● Streptococcus thermophilus
● Nấm miệng

Danh sách tuyệt vời này nhấn mạnh tầm quan trọng của tỏi.

Tỏi là một chất bảo vệ chống nhiễm trùng. (Shutterstock)

2. Mật ong

Ong sản xuất ra nhiều loại chất chữa bệnh ngoài mật ong, chẳng hạn như keo ong, nọc ong, sữa ong chúa, sáp ong, phấn ong và những thứ tương tự. Mật ong - món ăn ngọt ngào, béo ngậy, làm hài lòng đám đông - được tiêu thụ với số lượng lớn vì nó có vị ngon. Nhưng bạn có biết món ăn ngọt ngào này cũng là một trong những tác nhân chữa bệnh mạnh mẽ nhất của tự nhiên?

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe và ứng dụng của mật ong được tìm thấy trong một số nghiên cứu khoa học:

● Độc tính đường tiêu hóa do aspirin gây ra (mật ong bao phủ niêm mạc mỏng manh của dạ dày, ngăn ngừa tổn thương và chảy máu do aspirin gây ra)
● Nhiễm trùng do vi khuẩn
● Bỏng
● Nhiễm trùng Candida (mặc dù mật ong có chứa đường nhưng nó có đặc tính kháng nấm)
● Viêm kết mạc
● Mảng bám (một nghiên cứu gần đây cho thấy mật ong Manuka là giải pháp thay thế khả thi cho nước súc miệng hóa học trong việc làm tan mảng bám)
● Viêm da
● Loét do tiểu đường
● Loét liên quan đến Herpes
● Tụ cầu vàng kháng methicilline (MRSA, cụ thể là mật ong Manuka)

Mật ong có nhiều công dụng hơn những cách trên, và không cần phải nói rằng việc thay thế chất làm ngọt tổng hợp hoặc đường chế biến cao hoặc xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao bằng mật ong ở mức độ vừa phải có thể là một giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe.

3. Táo

Trên thực tế, một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Ví dụ, một trong những lợi ích sức khỏe được chứng minh rõ ràng nhất của việc ăn táo là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Càng ăn nhiều táo, bạn càng ít có khả năng mắc căn bệnh có khả năng gây tử vong này.

Một quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của bạn. (Fotolia)

4. Nắng

Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng ánh sáng mặt trời chứa đựng năng lượng và thông tin có giá trị trao đổi chất, là một nguồn năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, nó thực sự có thể được coi là một loại thực phẩm. Melanin trong da giống như một “tấm pin mặt trời” mà qua đó chúng ta sử dụng ánh sáng mặt trời.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đầy đủ sẽ thúc đẩy sản xuất vitamin D. Vitamin D là một chất giống hormone điều hòa hơn 2.000 gen trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa hoặc cải thiện hàng trăm tình trạng sức khỏe liên quan đến tình trạng thiếu vitamin D. Và bản thân việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đã mang lại nhiều lợi ích sức khỏe độc ​​đáo, không chỉ riêng việc sản xuất vitamin D.

Một nghiên cứu thú vị về ánh sáng mặt trời được công bố đầu năm nay trên tạp chí Nghiên cứu chống ung thư cho thấy việc tiếp xúc với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời có tác dụng ức chế mạnh mẽ đối với 15 loại ung thư, dựa trên dữ liệu được thu thập từ hơn 100 quốc gia.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời còn có tác động tích cực đến các bệnh sau:

● Bệnh Alzheimer
● Trầm cảm
● Thiếu Dopamine
● Viêm da
● Cúm
● Bệnh đa xơ cứng
● Bệnh vẩy nến

Ánh sáng mặt trời chứa năng lượng và thông tin có giá trị trao đổi chất và cần được hấp thụ với số lượng lớn hơn. (Shutterstock)

5. Nghệ

Đây có lẽ là loại thảo dược quan trọng nhất trên thế giới. Trong truyền thống chữa bệnh cổ xưa của Ấn Độ, nó được đặt tên là "Kachani", nghĩa đen là "Nữ thần vàng". Đặc tính chữa bệnh của nó được công nhận sâu sắc và có giá trị trong vô số thế kỷ.

Nghệ có hơn 500 ứng dụng đã được khoa học chứng minh trong việc phòng và điều trị bệnh. Nó cũng đã được chứng minh là có khả năng điều chỉnh hơn 150 con đường sinh học và di truyền hoặc biểu sinh khác nhau liên quan đến sức khỏe, thể hiện mức độ phức tạp và nhẹ nhàng mà các loại thuốc khác trên hành tinh không thể so sánh được.

Vì nghệ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nên đây chỉ là top 10:

● Căng thẳng oxy hóa
● Viêm
● Tổn thương DNA
● Peroxid hóa lipid
● Ung thư đại trực tràng
● Ung thư vú
● Ung thư ruột
● Tổn thương gan do hóa chất
● Bệnh Alzheimer
● Khối u

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên NataturalSavvy.com và đã được The Epoch Times cho phép in lại và dịch bằng tiếng Trung và tiếng Anh. Để xem báo cáo bằng tiếng Anh, vui lòng xem: "5 loại thực phẩm-thuốc có thể cứu sống bạn" .

Theo Sayer Ji - NataturalSavvy.com

Thanh Hương biên dịch

Sayer Ji là người sáng lập Greenmedinfo.com, nhà phê bình của Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Con người, đồng thời là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Systome Biomed và là thành viên Ban Chỉ đạo của Global GMO Free Calition.



BÀI CHỌN LỌC

5 thứ có thể khiến con người bớt bị bệnh tật, có tác dụng cực mạnh mà bạn không thể tưởng tượng được