6 bức tranh sâu sắc tiết lộ mối quan hệ hôn nhân, gia đình và bạn bè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà văn đoạt giải Nobel Romain Rolland từng nói: "Cuộc sống chỉ có một kiểu chủ nghĩa anh hùng, đó là sau khi nhìn rõ được chân tướng cuộc sống, vẫn yêu cuộc sống như trước".

Cuộc đời mỗi người đều không bằng phẳng cả, không ai là không có ngã rẽ. Trên con đường dài đằng đẵng, quan trọng nhất là mấy bước ngoặt đó, chẳng hạn như bước ngoặt của hôn nhân, bước ngoặt của sự nghiệp hay thậm chí là bước ngoặt của nhân tính trong con người.

Sáu hình ảnh, rất đơn giản, rất thực tế!

Hôn nhân

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Hôn nhân giống như bức tranh này, bất cứ ai buông tay, thì người bị tổn thương chính là con cái! Câu nói quá kinh điển, hình vẽ quá ấn tượng.

Vì vậy, ngay từ khi bạn lựa chọn kết hôn và sinh con, bạn cần thắt chặt sợi dây gắn bó và xác định trách nhiệm phải gánh vác của bản thân mình.

Hoặc là không kết hôn! Hoặc là không từ bỏ! Hãy yêu quý những người bên cạnh bạn, hãy cùng chung sống và trân trọng nhau! Gửi tới tất cả các bậc làm cha mẹ!

Gia đình

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Nếu bạn là người kéo xe, trên xe là cha mẹ, dưới có vợ và con, nếu không cẩn thận để trượt ngã, bạn còn giữ lại được gì cho gia đình?

Có thể bạn chỉ là cây cỏ trong mắt người khác, nhưng bạn là cả bầu trời của gia đình mình, là một người đàn ông, cần phải sống có trách nhiệm. Là phụ nữ, bạn cần phải thực hiện trách nhiệm của mình.

Khi người đàn ông mệt mỏi, đó là bởi vì: không có người phụ nữ trợ giúp phía sau.

Khi người phụ nữ mệt mỏi, đó là bởi vì: không có người đàn ông kéo xe.

Khi cha mẹ mệt mỏi, đó là bởi vì: không có con cái gánh vác.

Khi đứa trẻ mệt mỏi, đó là bởi vì: không có một ngôi nhà đúng nghĩa là một ngôi nhà.

Vì vậy, bạn sống, đừng quá dễ dàng với bản thân, bởi vì họ cần sự hiện diện thực sự của bạn, mà không chỉ là cách xưng hô. Đừng cảm thấy rằng mình đang phải sống một cuộc sống khó khăn, mình mệt mỏi hay bị thiệt thòi, bởi vì trên thực tế, cuộc sống của mỗi người đều không dễ dàng. Chẳng qua là bạn không nhìn thấy những khó khăn và vất vả của người khác mà thôi.

Mệt mỏi mới đúng, sự thảnh thơi chỉ dành cho người đã chết; khổ là đúng, ai mà không từ trong đau khổ để được nếm mùi hạnh phúc. Vì vậy, sống là phải nhọc nhằn, phải đổ mồ hôi, phải vất vả, phải chịu dày vò, phải trải qua mưa gió, phải gánh vác trách nhiệm trên vai!

Nhân tính

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Bạn giúp người ta cắt dây thòng lọng, nhưng họ lại đá chiếc ghế đỡ bạn dưới chân.

Người lương thiện luôn xấu hổ về việc mình làm, luôn sợ có lỗi với người khác, họ thường có xu hướng nghĩ rằng ai cũng là người tốt, không phòng bị, thậm chí lúc nào cũng nghĩ cho người khác.

Vì vậy, một người càng tử tế thì càng dễ bị tổn thương. Đây không phải lỗi của lòng tốt, cũng không phải người tốt ngu ngốc, mà chỉ là người lương thiện không biết tự bảo vệ mình.

Nhưng xin hãy nhớ một điều:

Khi bạn làm tổn thương một người tốt, anh ta sẽ không chọn cách làm tổn thương bạn, anh ta sẽ chỉ tránh xa và không bao giờ tiếp xúc với bạn nữa! Cho dù đó là tình bạn, tình yêu hay tình cảm gia đình, xin đừng chà đạp lên những người lương thiện!

Đạo đức

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Sau tiếng súng, ai là người chiến thắng?

Người ta thường nói:

Làm tổn thương người khác là hủy diệt chính mình. Luôn luôn có những người không đồng ý với điều này. Sau khi nhìn vào hình ảnh trực quan này, điều đó là rõ ràng, dù bạn là người chiếm ưu thế, cũng không thể thích gì làm nấy.

Điều quan trọng nhất trong đời là phải lương thiện, hãy thiện lương với chính bản thân mình.

Người chiến thắng thực sự là người có đạo đức, có tín ngưỡng, hiểu về nhân quả. Hãy thiện đãi với bất kỳ ai bên cạnh bạn! Hãy đối xử tử tế và bạn luôn chiến thắng!

Thế giới bao la rộng lớn như thế, gặp được nhau cũng là duyên phận, hãy đối xử tốt với tất cả những người chúng ta gặp, bởi vì, kiếp sau, chưa chắc chúng ta sẽ lại gặp được nhau!

Hợp tác

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Hợp tác nhỏ cần phải biết buông bỏ tự ngã của bản thân, tôn trọng lẫn nhau; hợp tác lớn cần biết buông xuống lợi ích, cân bằng lẫn nhau. Hợp tác trọn đời cần phải buông bỏ cá tính, thành tựu lẫn nhau.

Chỉ biết đòi hỏi mà không biết cho đi; hoặc là cứ tùy hứng, không biết nhượng bộ, đến cuối cùng tất nhiên sẽ mất hết. Cùng nhau phát triển mới là con đường sinh tồn. Công việc, hôn nhân, tình bạn hay sự nghiệp đều như vậy!

Bạn bè

Nguồn: Thiền trà nhất vị, qua Aboluowang

Hai kiểu bạn ai cũng cần có trong cuộc đời: khi bạn khó khăn, bạn bè giúp đỡ; khi bạn bè khó khăn, bạn giúp đỡ bạn bè.

Có một cuộc sống như vậy thật sự không sợ hãi và thật là tuyệt vời! Đây chính là bạn bè, đây chính là đoàn kết, đây mới là đoàn đội! Và tôi cũng muốn là một trong số những người bạn của bạn.

Theo Vương Hòa - Aboluowang - Nguồn: Thiền trà nhất vị

Đức Nhã biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

6 bức tranh sâu sắc tiết lộ mối quan hệ hôn nhân, gia đình và bạn bè