7 loại đồ ở chợ quê phần lớn là hàng giả, cảnh giác khi mua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần là khoảng thời gian vui vẻ để chúng ta cùng gia đình đi chợ ở quê thị trấn. Chợ lúc đó rất sôi động, đường phố đông đúc đủ loại người, tiếng rao hàng, nói chuyện, cười đùa, nếm thử đồ ăn,... khiến nơi đây như một bức tranh quê sống động. Tuy nhiên, chợ mua bán nơi đây không chỉ có sự ấm áp và hài hòa đơn sơ giữa con người với nhau, mà còn có những con người với những động cơ kiếm lời thiếu đạo đức được che đậy.

Họ lợi dụng sự giản dị của người dân nông thôn để tuồn bán một số hàng giả, hàng kém chất lượng, gây tổn hại đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, trong khi tận hưởng niềm vui hân hoan phiên họp chợ vùng quê, chúng ta cũng phải cảnh giác và tốt nhất không nên mua sắm một số thứ.

  1. Cảnh giác khi mua những phụ kiện điện thoại di động giá rẻ

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với chúng ta. Tuy nhiên, tại các chợ ở vùng nông thôn, một số tiểu thương sẽ bày bán các loại phụ kiện điện thoại di động với giá rẻ, thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, những phụ kiện này thường là hàng nhái kém chất lượng. Ví dụ: bộ sạc, cáp dữ liệu, loa, tai nghe v.v., việc sử dụng không đúng cách có thể làm hỏng điện thoại di động. Vì vậy, bạn hãy thận trọng khi mua phụ kiện điện thoại và lựa chọn các kênh bán hàng chính thống để đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm.

  1. Chú ý khi mua các loại cây hoa và cây trồng làm giống

Nhiều người, nhất là người cao tuổi hay thích mua các loại cây giống hoa ở chợ để làm sân vườn đẹp hơn hoặc mua một số cây ăn quả về trồng cho con cháu. Mặc dù những cây trồng hay giống hoa này chỉ có giá vài ngàn hoặc vài chục ngàn đồng, nhưng hầu hết những cây giống này đều là cây giống không đảm bảo chất lượng. Tuy chúng có giá rẻ nhưng rất khó ra bông ra trái, chúng ta có thể phải chặt bỏ sau nhiều năm trồng. Khi có nhu cầu mua cây giống về trồng chúng ta nên đến những cửa hàng chuyên bán cây giống, mua với giá cao hơn một chút, nhưng chúng có thể ra quả rất nhanh và sức sinh trưởng của cây cũng tốt hơn. Vì vậy, lời khuyên dành cho chúng ta là nếu muốn mua được giống cây tốt nên tìm người quen hoặc những nơi uy tín và không nên mua ở của người lạ.

  1. Đặc biệt cẩn thận khi mua thức ăn ở hội chợ quê

Chúng ta sẽ không nói về thực phẩm nấu chín đã chuẩn bị sẵn, nhưng chúng ta vẫn cần xem xét kỹ hơn một số mặt hàng thực phẩm. Ví dụ như dầu ăn, các loại gia vị, v.v. Nhấc một thùng dầu ăn lên, nhìn kỹ màu sắc và kết cấu đặc sánh của nó, sau đó nhìn vào bao bì của nó, nếu bạn thấy nó có màu đục và kết cấu đặc, mà bạn không biết nhãn hiệu gì và không có thông tin gì để kiểm tra, v.v. Tóm lại là có rủi ro về chất lượng nên lời khuyên cho chúng ta là không nên mua về dùng.

  1. Mỹ phẩm giá rẻ

Tại các hội chợ nông thôn, một số người bán hàng thường dùng khẩu hiệu hàng thanh lý, hàng giảm giá, mua 1 tặng 1. Những loại mỹ phẩm này nhìn có vẻ ngoài rất đẹp, giá thành lại rẻ khiến người mua rất thích thú nhưng thực tế phần lớn đều là hàng giả, thậm chí là chứa chất độc hại. Những loại mỹ phẩm này không những không bảo vệ được làn da của bạn mà còn có thể gây tổn thương cho làn da của bạn. Vì vậy, khi mua mỹ phẩm hãy nhớ chọn những thương hiệu thông thường và đừng bao giờ ham rẻ.

  1. Mật ong có vụn tổ ong bên trong

Tại quầy bán mật ong, một số loại mật ong có những mảnh vụn tổ ong trông rất tự nhiên. Nhưng trên thực tế, 80% mật ong là giả. Để tăng giá bán, thương lái thường trộn lẫn những mảnh vụn tổ ong vào. Mật ong thật phải ở dạng chất lỏng trong suốt hơi có màu vàng nhạt, không có cặn tổ ong. Vì vậy, khi mua mật ong bạn hãy quan sát thật kỹ và chọn người bán hoặc thương hiệu có uy tín.

  1. Các loại thuốc thần kỳ có thể chữa bách bệnh

Loại thuốc này rất phổ biến ở các chợ nông thôn, và những người bán hàng thường phóng đại, cho rằng thuốc của họ có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau. Nhưng trên thực tế, những loại thuốc này thường không có cơ sở khoa học, thậm chí có thể tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn. Nếu cảm thấy không khỏe, hãy nhớ đến bệnh viện để khám và kê đơn thuốc phù hợp, đừng chỉ tin vào lời rao của người bán hàng.

  1. Đồ cổ

Trên thị trường có một số đồ cổ dường như đã rất cũ và vô cùng có giá trị. Nhưng trên thực tế có nhiều sản phẩm là hàng giả hoặc nhái. Mua đồ cổ đòi hỏi kinh nghiệm kiến ​​thức chuyên môn và khả năng nhận biết, bạn nên đến chợ đồ cổ hoặc nhà đấu giá uy tín nếu cần mua.

Sản phẩm ở hội chợ nông thôn rất đa dạng, nhưng một số trong đó lại ẩn chứa những điều bí ẩn. Khi tham dự một phiên chợ lớn ở nông thôn, bạn phải luôn cảnh giác và đừng để bị lừa bởi những cám dỗ giá hời. Khi mua hàng, hãy nhớ chọn những cửa hàng hoặc nhãn hiệu thông dụng trên thị trường, không nên ham rẻ hay tin vào sự quảng cáo kích cầu tiêu dùng của các nhà cung cấp. Nâng cao hiểu biết về an toàn khi mua sắm ở chợ, học cách phân biệt hàng thật và hàng giả, để bảo vệ quyền và lợi ích tiêu dùng của chính mình.

Theo Tống Vân - Nguồn: Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

7 loại đồ ở chợ quê phần lớn là hàng giả, cảnh giác khi mua