9 điều thú vị đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiên nhiên mang đến cho chúng ta rất nhiều thứ, từ vẻ đẹp lộng lẫy, khung cảnh yên bình đến khả năng chữa bệnh và năng lượng tích cực... Có nhiều cách để kết nối và gặt hái nhiều lợi ích từ thiên nhiên. Ví dụ như: Xem ngắm cảnh sắc thiên nhiên, nghe tiếng chim hót, cung cấp lương thực…

Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp, hòa mình với thiên nhiên ở sân sau nhà riêng, công viên gần đó, hoặc một con đường mòn đi bộ đường dài, thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Bạn đang bắt đầu một sở thích mới, 9 điều thú vị này chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên, và giúp bạn nuôi dưỡng mối liên hệ sâu sắc với môi trường.

  1. Đi bộ đường dài

Đi bộ đường dài là một trong những cách phổ biến để khám phá thiên nhiên, thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể tìm thấy một con đường mòn đi bộ đường dài gần nơi bạn sống, hoặc lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu đến một địa điểm xa xôi. Đi bộ đường dài giúp bạn trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên, không gian ngoài trời mang đến sự thoải mái khác với khi ở trong nhà. Nó cũng cung cấp một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động, xây dựng sức mạnh và sức bền. Ngoài ra, đi bộ đường dài là một cách tuyệt vời để kết nối với bạn bè và gia đình khi bạn cùng nhau khám phá những con đường mòn. Bất kể đi đâu, bạn cũng tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời.

Đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên. (pixabay)

Một trong những điều tốt nhất về đi bộ đường dài là bắt đầu tương đối dễ dàng. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một đôi giày tốt và một số thứ cơ bản như nước, đồ ăn nhẹ và bản đồ. Nếu bạn là người mới đi bộ đường dài, bạn có thể muốn bắt đầu trên một con đường mòn dễ dàng và xây dựng các kỹ năng cũng như sức chịu đựng của bạn khi bạn đi. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể thử thách bản thân với những chặng đường dài và khó hơn.

Trước khi đi vào những con đường mòn, hãy đảm bảo rằng bạn đã quen thuộc với khu vực và những con đường mòn mà bạn định đi. Kiểm tra thời tiết và bất kỳ mối nguy tiềm ẩn nào như động vật hoang dã hoặc địa hình hiểm trở. Điều quan trọng nữa là đảm bảo bạn có thiết bị phù hợp với loại hình leo núi mà bạn đang lên kế hoạch. Một đôi ủng đi bộ đường dài tốt, một chiếc mũ và kem chống nắng đều là những thứ cần thiết để có một chuyến đi bộ đường dài an toàn và thú vị.

  1. Quan sát chim

Quan sát chim là một sở thích phổ biến đã có từ nhiều thế kỷ. Đó là một cách tuyệt vời để ra ngoài và khám phá thiên nhiên đồng thời tìm hiểu về các loài chim khác nhau trong khu vực mình sinh sống. Quan sát chim có thể được thực hiện ở sân sau nhà riêng bạn hoặc tại công viên hoặc khu bảo tồn thiên nhiên. Có nhiều loại chim khác nhau để quan sát, từ loài chim nhỏ biết hót đến loài thủy điểu lớn. Quan sát chim là một cách tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên và tìm hiểu thêm về thế giới tự nhiên.

Quan sát chim, các loài động vật hoang dã để thư giãn và hiểu hơn về thiên nhiên. (pixabay)

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một cặp ống nhòm và sổ nhận dạng chim. Những điều này sẽ giúp bạn xác định các loài chim khác nhau và tìm hiểu thêm về chúng. Bạn cũng có thể đầu tư một máy cho chim ăn, vì điều này sẽ thu hút nhiều chim hơn đến khu vực của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một nhóm quan sát chim địa phương, hoặc tham gia chuyến tham quan quan sát chim để tìm hiểu thêm về các loài chim trong khu vực của bạn, và nhận lời khuyên từ những người nuôi chim có kinh nghiệm.

Sau khi nắm được những kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các loài chim trong khu vực của mình. Các loài chim khác nhau có thể được tìm thấy ở các môi trường sống khác nhau, vì vậy hãy cố gắng khám phá các khu vực khác nhau như rừng, đầm lầy và cánh đồng trống. Hãy chắc chắn rằng bạn để mắt đến tổ và các dấu hiệu khác về hoạt động của chim. Bạn cũng có thể muốn mang theo sổ phác thảo hoặc máy ảnh để ghi lại những cuộc phiêu lưu ngắm chim của mình.

  1. Làm vườn

Làm vườn là một cách tuyệt vời khác để kết nối với thiên nhiên, đồng thời làm đẹp không gian ngoài trời của bạn. Có nhiều kiểu làm vườn khác nhau mà bạn có thể thử, từ trồng rau, thảo mộc đến trồng hoa và cây bụi. Với một chút kiến ​​thức và một chút kiên nhẫn, bạn có thể có một khu vườn xinh.

Làm vườn để tự trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên. (pixabay)

Để bắt đầu, bạn cần quyết định loại cây bạn muốn trồng. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể muốn bắt đầu với một số loại cây dễ chăm sóc như thảo mộc và cây mọng nước. Khi đã chọn được loại cây, bạn cần chuẩn bị đất và đảm bảo đất phù hợp với loại cây bạn trồng. Bạn cũng cần có các công cụ phù hợp, chẳng hạn như bay, bình tưới và găng tay làm vườn.

Sau khi khu vườn của bạn được thiết lập, bạn có thể bắt đầu tận hưởng quá trình chăm sóc cây của mình, xem chúng lớn lên. Làm vườn là một cách tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên đồng thời tìm hiểu thêm về thực vật và cách chúng phát triển.

  1. Câu cá

Câu cá là một cách tuyệt vời khác để kết nối với thiên nhiên, có được sự thư giãn cần thiết. Dù là người mới bắt đầu hay người câu cá có kinh nghiệm, câu cá có thể là một cách tuyệt vời để ra ngoài khám phá thiên nhiên. Đó cũng là một cách để kết nối với bạn bè và gia đình, khi bạn tìm kiếm một địa điểm hoàn hảo và ngồi chờ đợi miếng mồi được cá cắn câu.

Trước khi ra khơi, hãy chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ phù hợp với loại hình câu cá mà bạn định thực hiện. Bạn sẽ cần một chiếc cần câu tốt và mồi câu hấp dẫn loại cá bạn muốn câu. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể muốn bắt đầu với một số con quay hoặc con sâu đơn giản. Bạn cũng sẽ cần giấy phép câu cá, tùy thuộc vào nơi bạn câu cá.

Câu cá là sở thích của nhiều người. (pixabay)

Khi bạn đã có tất cả các thiết bị cần thiết, bạn có thể bắt đầu khám phá các kiểu câu cá khác nhau. Bạn có thể muốn thử sức mình với câu cá bay, câu cá troll hoặc thậm chí là câu cá trên băng. Câu cá là một cách tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên đồng thời học các kỹ năng mới và thử thách bản thân.

  1. Cắm trại

Cắm trại là một cách tuyệt vời khác để tách mình khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày, trở về với thiên nhiên. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người cắm trại có kinh nghiệm, cắm trại là một cách tuyệt vời để khám phá ngoài trời và tiếp xúc với thiên nhiên. Bạn có thể tìm các điểm cắm trại gần bạn hoặc lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu đến một điểm xa.

Cắm trại thật thú vị. (pixabay)

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi cắm trại, điều quan trọng là đảm bảo bạn có các thiết bị và vật dụng phù hợp. Bạn sẽ cần lều, túi ngủ, bếp lò và những vật dụng cần thiết khác. Bạn cũng có thể muốn mang thêm một vài vật dụng như đèn pin, bộ sơ cứu và bình xịt côn trùng.

Cắm trại là một cách tuyệt vời để khám phá, tận hưởng thiên nhiên. Đó cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với bạn bè, người thân trong gia đình, tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời. Dù là chuyến đi cuối tuần ngắn ngày hay một cuộc phiêu lưu cắm trại dài ngày, chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời.

  1. Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh là một cách tuyệt vời để ghi lại vẻ đẹp của thiên nhiên và chia sẻ nó với những người khác. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, nhiếp ảnh có thể là một cách tuyệt vời để khám phá thế giới tự nhiên. Bạn có thể chụp ảnh ở sân sau nhà mình, công viên gần đó hoặc thậm chí là một bông hoa, cây xanh bạn cho là đẹp.

Lưu lại những khoảnh khắc, bức ảnh đẹp. (pixabay)

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một chiếc máy ảnh tốt và một số kiến ​​thức cơ bản về nhiếp ảnh. Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào giá ba chân, vì điều này sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh sắc nét hơn. Khi bạn đã nắm được kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể bắt đầu khám phá các thể loại nhiếp ảnh khác nhau như chụp ảnh phong cảnh, động vật hoang dã và cận cảnh.

Nhiếp ảnh là một cách tuyệt vời để khám phá ngoài trời và ghi lại vẻ đẹp của thiên nhiên. Đó cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ những cuộc phiêu lưu của bạn với bạn bè và gia đình. Cho dù bạn đang muốn chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp hay ghi lại cuộc chạm trán với động vật hoang dã khó nắm bắt hay những cảnh sắc thiên nhiên đẹp nơi bạn sống, đi du lịch,...đều lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời, hình ảnh đẹp.

  1. Chèo thuyền

Chèo thuyền là cách tuyệt vời để khám phá thiên nhiên từ một góc nhìn khác. Bạn là một người chèo thuyền có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, chèo thuyền có thể là một cách tuyệt vời để khám phá ngoài trời đồng thời tận hưởng sự thư giãn, thoải mái. Bạn có thể tìm đến dòng sông, hồ, bờ biển gần đó hoặc một chuyến du lịch để trải nghiệm sóng gió trên sông nước.

Hòa mình với sông nước. (pixabay)

Bạn sẽ cần một chiếc thuyền hoặc ca nô tốt, mái chèo và áo phao, một chiếc túi nilon để giữ cho thiết bị và vật dụng của mình được khô ráo. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng mình có các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết cho loại hình chèo thuyền mà bạn định thực hiện.

Chèo thuyền cũng là một cách tuyệt vời để khám phá thiên nhiên và thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày. Cho dù bạn đang tìm kiếm một mái chèo yên bình trên hồ hay một cuộc chạy trên sông đầy thử thách, chèo thuyền chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên và giúp bạn yêu thích thế giới tự nhiên.

  1. Leo núi

Leo núi đá là một cách tuyệt vời khác để ra ngoài và khám phá thiên nhiên đồng thời vượt qua giới hạn của bạn. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người leo núi có kinh nghiệm, leo núi đá có thể là một cách tuyệt vời để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên và đồng thời thử thách bản thân. Bạn có thể tìm thấy các điểm leo núi đá gần bạn hoặc lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu đến một điểm đến xa.

Thử thách bản thân chinh phục độ cao. (pixabay)

Để bắt đầu, bạn cần đầu tư vào một số thiết bị leo núi cơ bản như dây nịt, giày và mũ bảo hiểm. Bạn cũng có thể muốn tham gia một vài bài học để tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về leo núi và xây dựng kỹ năng cũng như sự tự tin của mình. Khi bạn đã nắm được kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể bắt đầu khám phá các loại hình leo núi khác nhau như leo núi đá cuội, leo dây trên đỉnh và leo núi truyền thống.

Leo núi đá là một cách tuyệt vời để khám phá thế giới bên ngoài và đồng thời thử thách bản thân. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chuyến leo núi yên bình vào một ngày nắng đẹp hay một tuyến đường thử thách hơn, leo núi đá chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần thiên nhiên hơn và giúp bạn trân trọng thế giới tự nhiên

9. Cưỡi ngựa

Cưỡi ngựa là một cách tuyệt vời để khám phá thiên nhiên đồng thời tận hưởng khoảng thời gian thư thái, không phải bù đầu với công việc. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người cưỡi ngựa đã có kinh nghiệm, cưỡi ngựa là sự lựa chọn sáng suốt để khám phá không gian ngoài trời đồng thời tận hưởng khung cảnh yên bình. Bạn có thể tìm thấy các điểm cưỡi ngựa gần bạn, hoặc lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu đến một điểm xa.

Cưỡi ngựa cũng rất tuyệt vời. (pixabay)

Để bắt đầu, bạn cần đầu tư vào một số thiết bị cơ bản như một đôi ủng cưỡi ngựa tốt và mũ bảo hiểm. Bạn cũng có thể tham gia một vài bài học để tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về cưỡi ngựa cũng như xây dựng kỹ năng và sự tự tin của mình. Khi bạn đã nắm được kiến ​​thức cơ bản, bạn có thể bắt đầu khám phá các loại cưỡi ngựa khác nhau như cưỡi ngựa trên đường mòn, mặc quần áo và nhảy.

Tham gia cưỡi ngựa cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với bạn bè và gia đình và tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời. Cưỡi ngựa chắc chắn sẽ đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên và giúp bạn trân trọng thế giới tự nhiên.

Theo Bakeinto

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

9 điều thú vị đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên