Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD: Tham gia để thể hiện vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tham gia cuộc thi không phải để làm nổi bật một cá nhân giỏi hay xuất sắc như thế nào. Cuộc thi giống như một tổng thể, và mọi người đều làm việc cùng nhau để triển hiện nét đẹp truyền thống của người phụ nữ” - Vicky Zhao, Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD lần đầu tiên, cho biết.

Trong Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD lần đầu tiên, Vicky Zhao, 20 tuổi, sinh viên đại học chuyên ngành múa cổ điển Trung Quốc, với nụ cười ngọt ngào, vũ điệu thanh lịch và điêu luyện, cùng vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc truyền thống toát lên từ trong ra ngoài, khiến cô nổi bật và giành giải Á hậu 1 trong trận chung kết ngày 30/9, đồng thời giành giải "Vũ đạo xuất sắc nhất".

"Vốn dĩ tôi đến đây là nhắm vào 'Giải thưởng vũ đạo xuất sắc nhất'" - Vicky Zhao thẳng thắn nói, cô cảm thấy việc giành được giải Á hậu 1 này giống như "Vô tình cắm liễu liễu xanh um". Cô thể ngộ ra rằng “những gì tôi có bây giờ thực chất là do Thượng Thiên ban tặng, hoàn toàn không phải là bản thân xuất sắc thế nào, hay có năng lực như thế nào”.

Vicky Zhao được một người bạn giới thiệu và thấy rằng "Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD" nhằm mục đích đề cao vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ, "với mong muốn tìm lại những giá trị thẩm mỹ của phụ nữ Thuần Chân, Thuần Thiện và Thuần Mỹ". Cô nói: "Đây là điều tôi đang làm và nó hoàn toàn phù hợp với mục tiêu học tập của tôi". Vì vậy, cô muốn bước ra khỏi vùng thoải mái dễ chịu của mình và thử sức.

Nhìn lại tuần rèn luyện và tham gia cuộc thi này, cô cũng gặp phải những thử thách khác nhau và học hỏi được nhiều điều từ đó, đồng thời, cô dần nhận ra sứ mệnh tương lai của mình.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Trong ảnh là Á hậu 1 Vicky Zhao. (Đại Binh/The Epoch Times)

Hãy buông bỏ bản thân và trân trọng tổng thể vì mục tiêu lớn hơn

Việc tham gia cuộc thi Miss NTD đã giúp Vicky có cơ hội đột phá những ý tưởng thực tế của bản thân.

Là một sinh viên vũ đạo, cô thường sử dụng ngôn ngữ cơ thể để truyền đạt cảm xúc với khán giả, “Nhưng đây là cơ hội tốt để thể hiện bản thân trực diện thông qua nghệ thuật ngôn ngữ”. Vicky Zhao cũng nhận ra rằng, thông qua cơ hội tranh tài này, cô có thể "hiểu sâu hơn về các giá trị và thẩm mỹ truyền thống Trung Hoa. Tôi nghĩ đây là những điều rất hữu ích".

Vicky thừa nhận rằng, cô từng tưởng tượng việc giành được giải thưởng sẽ như thế nào. "Nếu tôi giành được giải thưởng, mọi người có thể biết đến tôi và trở nên nổi tiếng hơn". Nhưng trong quá trình tiếp theo, trong quá trình tương tác với các thí sinh và nhân viên trong tuần qua, cô đã nhận ra tầm quan trọng tổng thể.

"Tham gia cuộc thi này không phải để làm nổi bật cá nhân bạn, hay để làm nổi bật cá nhân bạn tốt hay xuất sắc như thế nào. Cuộc thi giống như một tổng thể, nơi mọi người cùng nhau làm việc để thể hiện ra vẻ đẹp của người phụ nữ truyền thống. Và sau đó thể hiện những gì chúng tôi muốn nói, và những giá trị chúng tôi muốn thể hiện, tôi nghĩ điều này quan trọng hơn”.

Những ngày tập luyện tiếp theo, cô luôn tự nhủ “hãy bỏ cái tôi xuống để đạt được mục tiêu lớn hơn”. Cô nói: "Mọi người đều kết nối với nhau rất chặt chẽ. 32 người đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Họ đều có mục tiêu như vậy nên họ đến đây để làm điều này."

Lần đầu tiên bước vào một cuộc thi sắc đẹp, mọi thứ đều mới mẻ. Trong quá trình không ngừng buông bỏ bản thân, Vicky tập trung hơn vào việc nâng cao kỹ năng của mình. Cô thực hiện mọi buổi tập một cách nghiêm túc, và khi có chỗ không hài lòng, cô đều suy nghĩ cẩn thận làm thế nào để có thể làm tốt hơn. Tuy có thầy hướng dẫn, nhưng cụ thể quá trình thể hiện vẫn cần phải tự mình suy ngẫm và thể ngộ.

Với sự bứt phá của bản thân, cô ngày càng tự tin hơn trên sân khấu. "Tôi nghĩ mọi chuyện đều có an bài. Nhưng trong việc này ai cũng phải cố gắng hết sức" - cô nói.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Phần thi tài năng của Vicky Zhao, Á hậu 1/ Giải Vũ đạo xuất sắc nhất. (Đại Binh/The Epoch Times)

Thể hiện sự chân thành và tự tin từ trong ra ngoài

Trong quá trình tham gia cuộc thi Miss NTD, Vicky Zhao đã có sự rèn luyện và hiểu biết sâu sắc hơn về cách thể hiện vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ.

"Thật ra, điều này có liên quan đến vẻ đẹp bên trong. Nếu bạn chân thành và đẹp từ bên trong, thì bạn có thể tự nhiên toát ra sự tự tin đặc biệt của riêng mình" - Cô nói rằng, kiểu biểu cảm này có liên quan nhất định đến vũ đạo của cô, nhưng cũng có chỗ khác nhau. “Ai cũng muốn cho khán giả thấy khía cạnh xinh đẹp và tự tin của mình, nhưng cách tạo dáng cụ thể thì phải tự mình tìm ra”. Trong quá trình luyện tập, cô thường tự mình ghi hình lại, sau đó liên tục điều chỉnh.

Giành được giải Á hậu 1, Vicky Zhao thừa nhận đây không phải công lao của riêng cô. Có rất nhiều người cô muốn cảm ơn, "vì có rất nhiều người đang giúp đỡ tôi, bao gồm cả sự giúp đỡ lẫn nhau giữa các chị em tham gia, sự giúp đỡ của mẹ trong việc chỉnh sửa quần áo, và sự động viên của huấn luyện viên". Cô cho biết: "Mọi người đã cùng nhau nỗ lực để cuộc thi này diễn ra tốt nhất có thể. Chính nhờ những nỗ lực này chúng ta mới có thể đạt được kết quả như ngày hôm nay".

"Sự giao tiếp của mọi người rất quan trọng và sự hiểu biết của người khác thực sự rất truyền cảm hứng cho tôi" - Cô nói: "Như trong video ngày hôm nay, phụ nữ có những vai trò khác nhau trong xã hội, nhưng các giá trị phổ quát là vĩnh cửu."

“Phần của tôi là cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể”. Mỗi lần lên sân khấu, có cơ hội tập luyện và biểu diễn, Vicky đều coi đó như một buổi biểu diễn, một cuộc thi thực sự. "Tôi cần phải làm thế nào mới có thể tiến bộ hơn một chút, mới có thể trông trang nhã hơn, mỹ quan hơn một chút, góc độ nào đẹp hơn". Đây là phần ngoại hình.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Phần thi tài năng của Vicky Zhao, Á hậu 1/ Giải Vũ đạo xuất sắc nhất. (Đại Binh/The Epoch Times)

Giữ khiêm tốn và dũng cảm đối mặt với thử thách

Tham gia cuộc thi, cô nhận được rất nhiều điều, đạt được giải thưởng khiến cô cảm thấy vinh dự và biết ơn, quan trọng hơn là cô hiểu được những giá trị phổ quát mà người phụ nữ truyền thống noi theo. Là sinh viên đại học, Vicky cho biết cô sẽ tiếp tục hoàn thành tốt việc học của mình và duy trì thái độ khiêm tốn, chăm chỉ.

"Mỗi người đều có một vai trò trên thế giới”. Cô tin rằng việc giành được giải thưởng là sứ mệnh do Thượng Thiên ban cho. "Nếu bạn cố gắng hết sức một cách tự nhiên thì tôi nghĩ Thượng Thiên sẽ ban cho bạn những gì bạn xứng đáng, hoặc ở mức độ nào đó, nói cách khác, sẽ giao cho bạn sứ mệnh đó.”

Cô muốn nói với bản thân: "Giữ khiêm tốn. Đây chỉ là một cột mốc ngắn ngủi, nhỏ bé. Những gì mình có bây giờ thực sự là do Thượng Thiên ban cho, hoàn toàn không phải mình xuất sắc hay tài năng như thế nào".

Vicky đã chia sẻ câu nói của Steve Jobs mà cô yêu thích: "Hãy khao khát, hãy dại khờ" (stay hungry,stay foolish), cô mô tả "hãy học hỏi một cách khao khát và với tâm thái khiêm tốn như mình hoàn toàn không biết gì". Trong tương lai, cô hy vọng mình có thể giữ được sự hồn nhiên trong sáng, dũng cảm đối mặt với thử thách và không ngừng học hỏi những điều mới.

"Thật ra, điều đó không có nghĩa là bạn phải trở nên ngu ngốc. Bạn không cần phải hiểu những chuyện nhân tình thế thái đó, mà hãy đơn giản thuần khiết, không nên cố gắng học những thứ đó. Đối với tôi, hãy dại khờ (stay foolish) có nghĩa là giữ một cái tâm thuần tịnh, không chạy theo sự thăng trầm của xã hội mà cải biến chân tâm của mình”.

Cô nói: “Hãy khao khát (stay hungry) có nghĩa là luôn khát vọng học tập, luôn khát vọng tiếp xúc với những kiến ​​thức mới để làm phong phú cho bản thân”.

Cô giải thích: "Jobs cũng đề cập rằng bạn đã trải qua những điều khác nhau, có vẻ như không đáng kể hoặc không liên quan, nhưng có thể tại một thời khắc hoặc thời điểm nào đó của vận mệnh, những điều và trải nghiệm này đều sẽ được kết nối với nhau".

"Chỉ cần cố gắng hết sức và tin tưởng vào quá trình này, Thượng Thiên sẽ ban cho bạn mọi thứ bạn xứng đáng, và cho bạn một sứ mệnh mới" - cô nói: "hãy sống thật với chính mình" (stay true to yourself).

Được tham gia Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD ngày hôm nay, Vicky cho biết “cũng có ý nghĩa lớn với tôi”.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Phần thi tài năng của Vicky Zhao, Á hậu 1/ Giải Vũ đạo xuất sắc nhất. (Đại Binh/The Epoch Times)

Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD: Tham gia để thể hiện vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ