Ảnh: Hiện tượng 'lạ' xuất hiện trên bầu trời trước trận động đất mạnh ở Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3/4, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi huyện Hoa Liên, Đài Loan. Các chuyên gia cho rằng, cường độ của trận động đất này nhỏ hơn trận "động đất 921" có cường độ 7,3 độ Richter và năng lượng giải phóng tương đương với sức mạnh của 32 quả bom nguyên tử. Một ngày trước trận động đất này, cư dân mạng Đài Loan đã chụp ảnh hiện tượng kỳ lạ trên bầu trời, một cư dân mạng khác để lại tin nhắn nói rằng nó có "mùi" giống như buổi tối trước "trận động đất 921", đồng thời nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận.

Trận động đất 921 là trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở Đài Loan vào ngày 21/9/1999.

Vào lúc 7 giờ 58 phút ngày 3/4 vừa qua, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra ở vùng biển gần Hoa Liên, khiến toàn bộ Đài Loan rung chuyển trong khoảng 1 phút. Theo Trung tâm Ứng phó Thảm họa Trung ương Đài Loan, tính đến 18h cùng ngày, trận động đất này đã khiến 9 người chết, 934 người bị thương và 56 người bị mắc kẹt.

Hãng thông tấn Trung ương (CNA) của Đài Loan đưa tin, ông Guo Kaiwen, một chuyên gia về động đất và là cựu Giám đốc Trung tâm Dự báo Động đất thuộc Cục Khí tượng Trung ương Đài Loan, cho biết, thông thường, một trận động đất có cường độ 6,2 độ Richter tương đương với sức mạnh của một quả bom nguyên tử; trận động đất 921 có cường độ 7,3 độ Richter, tương đương với sức mạnh của 46 quả bom nguyên tử; còn trận động đất Hoa Liên vừa rồi có cường độ 7,2 độ Richter, nhỏ hơn trận động đất 921 và có sức mạnh tương đương 32 quả bom nguyên tử.

Một ngày trước trận động đất này, vào khoảng 20h ngày 2/4, một cư dân mạng Đài Loan đã đăng một số bức ảnh về bầu trời Đài Loan lên cộng đồng Facebook “Học viện quan sát đường bộ” và cho rằng: “Bầu trời hôm nay thật kỳ quái, đẹp một cách kỳ quái".

17 phút sau, một cư dân mạng khác để lại lời nhắn dưới bài đăng: “Đẹp nhưng có mùi giống như buổi tối trước trận động đất 921. Mọi người hãy cẩn thận".

Ngay khi tin nhắn được đưa ra, nhiều cư dân mạng đã nghi ngờ người bình luận trên là người theo chủ nghĩa hoài nghi, thậm chí có người còn trả lời: "Im đi".

Nhưng sau khi trận động đất xảy ra vào ngày 3/4, các cư dân mạng đã để lại bình luận dưới bài đăng trên: "Đó thực sự là một trận động đất"; "Chính xác"; "Thật đáng kinh ngạc"; "Nhà tiên tri!"; "Bây giờ bạn có thể đến làm việc tại Cục Khí tượng"; “Có vẻ như trước một trận động đất lớn, trên bầu trời sẽ thực sự xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ".

Vào ngày 2 tháng 4 năm 2024, một ngày trước trận động đất ở Đài Loan, một số cư dân mạng đã đăng tải những bức ảnh chỉ ra khung cảnh bầu trời kỳ lạ. (Tổng hợp ảnh chụp màn hình mạng)

Theo Tiêu Luật Sinh - The Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ảnh: Hiện tượng 'lạ' xuất hiện trên bầu trời trước trận động đất mạnh ở Đài Loan