Áo khoác lông vũ nên mặc như thế nào để giữ ấm? Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ 3 mẹo mặc đúng cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa đông đến, ai cũng có một chiếc áo khoác lông vũ, nhưng bạn có thực sự biết cách mặc áo khoác lông vũ sao cho ấm nhất không? Các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu sâu về cách giữ ấm, đã chỉ ra 3 cách mặc áo khoác lông vũ giữ ấm mà mọi người thường không biết, giúp bạn giữ ấm tốt hơn để dễ dàng ứng phó với đợt rét đậm sắp tới!

Thêm một chiếc áo khoác bên ngoài để giữ ấm hơn

Hầu hết mọi người chỉ biết mặc áo khoác lông vũ như một chiếc áo khoác để mặc ở ngoài cùng. Nhưng trên thực tế, theo đặc tính của áo khoác lông vũ là "ngăn cách không khí lạnh và sử dụng nhiệt độ cơ thể để giữ ấm", thì cách mặc ấm nhất là mặc một chiếc áo khoác chống gió bên ngoài, sau đó mặc áo khoác lông vũ bên trong! Như vậy, bạn có thể khóa chặt tất cả nhiệt độ của cơ thể để giữ ấm liên tục. Bạn cũng có thể chọn áo khoác lông vũ vest để di chuyển thuận tiện hơn. Phương pháp này giống như nguyên lý của cách đắp chăn ba lớp đã được nhiều người biết đến, và cách mặc áo khoác lông vũ hai lớp này cũng là bí quyết giữ ấm mùa đông của nhiều người leo núi và lái xe máy!

Ảnh Pixabay

Không phải là áo mặc bên trong càng dày thì càng tốt

Trời lạnh kéo dài, sáng nào cũng không thể cưỡng lại việc mặc thêm áo len dày để giữ ấm. Nhưng theo thử nghiệm của đài truyền hình Nhật Bản, lớp bên trong của áo khoác càng nhẹ thì càng ấm! Do áo khoác lông vũ giữ ấm bằng cách lưu trữ nhiệt từ cơ thể, nên nếu mặc bên trong quá nhiều áo len dày, hiệu quả lưu trữ sẽ giảm đi. Nên chọn áo mặc trong vừa vặn, thoáng khí để phát huy tối đa ưu điểm giữ ấm của áo khoác lông vũ!

Tập trung củng cố “hai nơi” này

Sau khi chuẩn bị lớp áo bên trong và áo khoác chống gió, đừng quên cần chú trọng đến hai điểm này! Các chuyên gia Nhật Bản chỉ ra rằng cổ và cổ tay là những nơi dễ bị gió lạnh xâm nhập nhất, hãy nhớ sử dụng khăn quàng cổ hoặc găng tay để giữ ấm và chặn luồng không khí bên ngoài vào để đảm bảo không khí ấm trong quần áo không bị mất đi! Đặc biệt, ở cổ con người tập trung rất nhiều mạch máu, chỉ cần nơi này ấm áp, nhiệt năng sẽ được truyền đến toàn thân, mùa đông tay chân sẽ không còn lạnh nữa!

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Bella
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Áo khoác lông vũ nên mặc như thế nào để giữ ấm? Chuyên gia Nhật Bản chia sẻ 3 mẹo mặc đúng cách