Bác sĩ Fauci thông báo từ chức Giám đốc NIAID và Cố vấn y tế cho Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ Anthony Fauci sẽ từ chức khỏi ba vị trí trong chính phủ mà ông hiện đang nắm giữ, theo ông thông báo vào ngày 22/8/2022.

Ông Anthony Fauci sẽ từ chức Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), Trưởng phòng thí nghiệm điều hòa miễn dịch NIAID, và Cố vấn y tế chính cho Tổng thống Joe Biden.

Các động thái này sẽ có hiệu lực vào tháng 12/2022, BS. Fauci cho biết.

Ông nói rằng mình sẽ rời khỏi chính phủ, nhưng không nghỉ hưu.

"Mặc dù tôi đang rời khỏi các vị trí hiện tại của mình, tôi sẽ không nghỉ hưu", BS. Fauci nói. "Sau hơn 50 năm phục vụ trong chính phủ, tôi dự định theo đuổi giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp trong khi tôi vẫn còn rất nhiều năng lượng và đam mê cho lĩnh vực của mình. Tôi muốn sử dụng những gì tôi đã học được với tư cách là Giám đốc NIAID để tiếp tục phát triển khoa học và sức khỏe cộng đồng, đồng thời truyền cảm hứng và cố vấn cho thế hệ lãnh đạo khoa học tiếp theo khi họ giúp thế giới chuẩn bị đối mặt với các mối đe dọa bệnh truyền nhiễm trong tương lai".

BS. Fauci, 81 tuổi, trước đây từng nhiều lần ám chỉ sẽ từ chức nhưng không cam kết thời gian từ chức cụ thể.

Đảng Cộng hòa đã thề sẽ điều tra Anthony Fauci và các kiến ​​trúc sư khác cho chính sách đại dịch của Mỹ nếu họ giành được quyền kiểm soát một trong hai hoặc cả hai viện tại quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.

"BS. Fauci thuận tiện từ chức vào tháng 12 trước khi các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện có cơ hội buộc ông ta phải chịu trách nhiệm về việc phá hủy đất nước của chúng ta trong ba năm qua", Dân biểu Andy Biggs (Đảng Cộng hòa - Bang Arizona) tuyên bố.

Quan chức chính phủ lâu năm

BS. Fauci đã chỉ đạo NIAID từ năm 1984. Ông đã cố vấn cho Joe Biden kể từ khi tổng thống nhậm chức vào năm 2021, và ông là một trong những cố vấn chính của Tổng thống Donald Trump về đại dịch COVID-19.

BS. Fauci đã gây phẫn nộ khi đề xuất phong tỏa như một nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus gây ra COVID-19, ông cũng từng thừa nhận đã cố tình đánh lừa công chúng Mỹ về việc đeo khẩu trang, và biện hộ cho việc NIAID tài trợ cho phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc, gần nơi xảy ra những ca COVID-19 đầu tiên.

Những người ủng hộ Anthony Fauci nói rằng, ông là tiếng nói của lý trí trong đại dịch, và rằng, các vị trí của ông đã phát triển khi khoa học phát triển.

Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) trực thuộc Viện Y tế Quốc gia (NIH).

Bác sĩ Lawrence Tabak quyền giám đốc NIH cho biết trong một tuyên bố rằng, BS. Fauci là "công chức kiểu mẫu" và "luôn đi theo khoa học".

"Được làm việc bên ông ấy và học hỏi rất nhiều từ ông ấy là một đặc ân và vinh dự phi thường — tôi sẽ nhớ ông ấy rất nhiều. Nhưng tôi cũng rất mong chờ xem Tony sẽ làm gì tiếp theo. Tôi không nghi ngờ gì rằng ông ấy sẽ tiếp tục có tác động to lớn đến thế giới", BS. Tabak nói.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ Fauci thông báo từ chức Giám đốc NIAID và Cố vấn y tế cho Joe Biden