Bảo buông sao mãi vẫn còn chưa bỏ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta vẫn thường khuyên nhau “buông bỏ”, mỗi khi bản thân hoặc ai đó gặp chuyện không như ý để tự chữa lành, sống cuộc đời an nhiên, bước tiếp trên con đường nhân sinh của mình. Nhưng thực tế nói bao giờ cũng dễ hơn làm, đã bao người bảo BUÔNG mà lòng vẫn chưa BỎ?

Có những người đã chia tay nhiều năm, nhưng mỗi khi nói hoặc nghe ai đó nói về người yêu/bạn đời cũ, tuy miệng nói 'buông', thể hiện như không có gì mà trong lòng vẫn gợn sóng, còn lưu luyến chưa bỏ. Họ vẫn còn nhớ về những kỷ niệm đẹp của quá khứ, vẫn còn hi vọng rằng một ngày nào đó họ sẽ quay trở lại bên nhau. Nên hạnh phúc mới cứ dùng dằng mãi chẳng thành.

Buông bỏ người cũ, chuyện cũ không có nghĩa là từ bỏ tình yêu, nhiệt huyết mà đó là hành động thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một cuộc sống mới.

Khi buông bỏ được người cũ, chuyện cũ sẽ tập trung vào bản thân và xây dựng một cuộc sống mới cho mình. Bạn sẽ có thể tìm thấy hạnh phúc mới, với một người mới xứng đáng với bạn.

Ảnh Pixabay

Lại có những người phụ nữ sau một lần hôn nhân đổ vỡ, nhìn đâu cũng thấy mảnh nhọn, cành cong. Từ bỏ một mối quan hệ không còn tốt đẹp là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ đó không còn nữa, thì cần phải mạnh mẽ buông tay. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Hay có những người quyết định tha thứ, cho hôn nhân thêm một cơ hội nhưng lòng tin vào chính mình thì không còn nữa. Là bởi miệng buông mà lòng vẫn chưa bỏ được vậy.

Buông bỏ là cả một hành trình, chứ không phải chỉ là câu nói. Hành trình buông bỏ đối với mỗi người dài ngắn khác nhau, có người kéo dài trong vài tuần, vài tháng thậm chí vài năm. Bắt đầu từ việc ý thức việc buông bỏ, buông trước rồi từ từ, dần dần gọt bỏ, từ bỏ. Buông thì ai cũng có thể dạy bạn, học từ sách vở, các chuyên gia chữa lành nhưng “bỏ” thì chẳng ai giúp được ngoại trừ chính bạn. Nó là thứ bạn phải nguyện ý, tự từ bỏ những thứ đã làm bạn đau, khiến bạn tổn thương, rũ bỏ những cảm xúc tiêu cực, gạt bỏ vết thương quá khứ đi. Điều quan trọng nhất là không nên ghét bỏ bản thân mình chỉ vì mình đã từng không tốt ra sao, sai lầm thế nào trong quá khứ.

Hành trình buông bỏ của mỗi người dù theo cách nào đi nữa, thì cũng bắt đầu từ chính bản thân mình. Khi chúng ta tin vào bản thân mình, chúng ta sẽ cảm thấy mình xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc. Chúng ta sẽ có động lực để thay đổi bản thân, để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Có yêu bản thân mới muốn bản thân mình được hạnh phúc. Khi chúng ta tin vào bản thân mình, chúng ta sẽ có thể buông bỏ những điều không còn phù hợp với mình. Chúng ta sẽ có thể tha thứ cho những người đã làm tổn thương mình và bắt đầu một cuộc sống mới.

Ảnh Pixabay

Hành trình buông bỏ nào cũng không ngắn mà cuộc đời của chúng ta cũng đâu có dài? Đừng để những nỗi đau chỉ xảy ra trong một khoảnh khắc, thời gian ngắn ngủi nào đó kéo dài hơn cuộc đời của mình. Mọi thứ xảy ra dù có khó khăn, đau đớn đến đâu nhưng khi chúng ta dũng mãnh vượt qua đến khi nhìn lại, sự việc đó lại chẳng đáng gì. Thời gian trôi nhanh lắm, vậy nên đừng sống hoài sống phí, chìm đắm trong quá khứ bạn nhé. Chớp mắt đã vài năm trôi qua. Phung phí những năm tháng hiện tại của đời mình cho những đớn đau quá khứ, sau này nhìn lại sẽ chỉ thấy tiếc nuối. “Buông” xuống nhé và “Bỏ” đi thôi, tương lai tốt đẹp, cuộc đời tươi sáng của chúng ta còn phía trước mà, nhớ không?

Buông bỏ là một quá trình khó khăn, nhưng nó là một quá trình cần thiết để chúng ta có thể trưởng thành và hạnh phúc hơn. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, hãy mạnh mẽ buông bỏ những thứ không còn phù hợp với bạn để có thể bắt đầu một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Đừng quên rằng, buông bỏ không phải là một hành động nhất thời. Đó là một quá trình cần có thời gian và sự kiên nhẫn.

Hãy bắt đầu hành trình buông bỏ của bạn hôm nay. Hãy yêu thương bản thân mình, và bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc.

Ngọc Liên



BÀI CHỌN LỌC

Bảo buông sao mãi vẫn còn chưa bỏ?