Bí mật về sự cố người ngoài hành tinh ở Mexico

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mexico năm nay có vẻ hơi bất an, có rất nhiều tin tức về người ngoài hành tinh ở đất nước này. Tháng 8 vừa qua, người ta đã chụp được bức ảnh "cuộc trốn tập thể" của UFO khỏi miệng núi lửa. Vào tháng 9, "di hài của người ngoài hành tinh" đã được đưa đến Quốc hội Mexico, phải chăng có một căn cứ bí mật nơi người ngoài hành tinh tập trung ở Mexico?

Vào cuối tháng 8 năm nay, một sự kiện lớn đã xảy ra ở Mexico, nơi các UFO cùng nhau trốn thoát. Chuyện gì đang xảy ra? Từ miệng núi lửa Popocatpetl gần thành phố Mexico, có người đã chụp được hàng chục UFO bay ra khỏi miệng núi lửa như thể đang chạy trốn để thoát thân, cũng có một số UFO hình tròn đáng ngờ ở gần đó, dường như đang bay, giống như công việc của người canh gác, như thể có cảnh báo trước, bởi vì chỉ trong vài ngày, núi lửa đã thực sự phun trào.

Ảnh chụp nghi là UFO ở Mexico. (Chụp màn hình)

Tên của núi lửa Popocatepetl xuất phát từ tiếng Nahuatl, có nghĩa là "ngọn núi hút khói", cao 5.426 mét, đường kính hơn 1.200 mét và sâu 800 mét, cũng là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nam Mỹ. Mỗi khi núi lửa phun trào, chính phủ lại đưa ra cảnh báo và giăng dây an toàn khoảng 10 km quanh núi lửa, không có hình ảnh máy bay bay gần núi lửa.

Nhưng cách đây không lâu, chuyên gia về người ngoài hành tinh và nhà báo người Mexico là Jaime Maussan đã có một khám phá đáng kinh ngạc tại đây. Moissan nói rằng: Khi nhiệt độ của miệng núi lửa lên tới khoảng 1.000 độ C (1.832 độ F), không vật thể nhân tạo nào có thể đi vào đó, và ông tin rằng Popocatepetl là một "cổng thông tin liên không gian". Cái gọi là cổng liên không gian là một cổng thông tin giữa hai địa điểm trong không gian và thời gian, cho phép ‘du khách’ giữa các vì sao đi từ nơi này đến nơi khác.

Nhận định của ông không phải là không có cơ sở, bởi quả thực có rất nhiều điều kỳ lạ đã được phát hiện ở miệng núi lửa này.

Chỉ vài tháng trước, Moissan đã chia sẻ một video khác mà ông quay được ở miệng núi lửa Popocatepetl. Trong video, người ta có thể nhìn thấy hơn chục UFO sáng bóng giống điếu xì gà bay lên bầu trời từ làn khói của miệng núi lửa.

Vào ngày 26 tháng 10 năm 2012, đoạn phim giám sát cho thấy một vật thể bay hình trụ khổng lồ bay thẳng vào miệng núi lửa. Khi một số nhà khoa học nghi ngờ rằng đây chỉ là ảo ảnh do thiên thạch gây ra, như để chứng minh sự tồn tại của nó, chỉ trong vài ngày, vật thể bay hình trụ này lại bay ra khỏi miệng núi lửa.

Trong ba ngày từ 26 đến 28/11/2017, người ta tích cực phát hiện tung tích của UFO tại núi lửa Popocatepetl.

Khi núi lửa Popocatepetl ngừng phun trào vào ngày 26/11, camera giám sát đã ghi lại được hình ảnh hai vật thể hình trụ bay ra khỏi miệng núi lửa và bay về phía bầu trời. Vào lúc 23h tối 27/11, một vật thể hình trụ khổng lồ xuất hiện trên bầu trời và lao thẳng về phía miệng núi lửa.

Vào ngày 28 tháng 11, lực lượng giám sát đã chụp được một vật thể hình trụ khác bay qua núi lửa từ trái sang phải và còn kéo theo một cái đuôi dài.

Một vật thể hình trụ khổng lồ xuất hiện trên bầu trời và lao thẳng về phía miệng núi lửa. (Chụp màn hình)

Với rất nhiều bằng chứng hình ảnh như vậy, khó có thể không nghi ngờ rằng có điều gì đó bất thường ở ngọn núi lửa này. Không chỉ ở Mexico, trên thực tế, UFO đang được phát hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo hồ sơ của trang web quan sát "Nhận dạng UFO". Có tới 957 trường hợp nhìn thấy đã được phát hiện gần đây, 410 lần vào năm 2021, 494 lần vào năm 2022 và 53 lần tính đến ngày 20 tháng 5 năm nay. Chỉ riêng ở Anh đã có gần 500 trường hợp nhìn thấy vào năm ngoái, nhưng có thể còn nhiều trường hợp nữa chưa được báo cáo.

Phải chăng còn nhiều UFO chưa được phát hiện? Ryan Graves, một phi công Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, được mời đến phiên điều trần ở Mexico để đưa ra câu trả lời.

Phiên điều trần chưa từng có

Vào giữa tháng 9, Quốc hội Mexico đã tổ chức một phiên điều trần chưa từng có, mục đích của phiên điều trần này là để tranh luận về vật thể bay không xác định (UAP) trong Luật Bảo vệ Không gian. Nếu luật bảo vệ này được thông qua, Mexico sẽ trở thành quốc hội quốc gia đầu tiên chính thức thừa nhận sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất trên trái đất.

Nhưng nó thực sự là đơn giản? Làm thế nào một điều chưa từng có như vậy có thể được đảo ngược?

Nhân vật chính của cuộc họp là phi công Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Ryan Graves, người đã chia sẻ kinh nghiệm nhìn thấy UFO và nói rằng việc thường xuyên nhìn thấy UFO là một "bí mật mở" đối với các phi công chiến đấu cơ Mỹ. Mục đích là để nói với mọi người rằng số lượng UFO trên trái đất đang bị đánh giá thấp một cách nghiêm trọng.

Cuối phiên điều trần, một người đã thu hút sự chú ý, đó là ai?

Đó là chuyên gia về UFO và nhà báo Jaime Moissan mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Ông đã nghiên cứu về người ngoài hành tinh trong nhiều thập kỷ, nhưng ông bị bao vây bởi những tranh cãi. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Ngày 12/9, ông đã mang hai "xác ướp" bị nghi là "di tích của người ngoài hành tinh" tới Quốc hội Mexico để cho các chính trị gia xem và chứng minh rằng thực sự có sự sống khác bên ngoài trái đất.

Những xác chết này được đựng trong hộp kính và cấu trúc cơ thể của chúng có phần giống với con người. Tuy nhiên, cũng có những khác biệt lớn giữa cả hai, điều trực quan nhất là bạn có thể thấy rõ từ video rằng nó có ba ngón tay.

Hai "xác ướp" được trưng bày đều có kích thước nhỏ nhắn, dài khoảng bằng cánh tay của người trưởng thành, điểm khác biệt chi tiết hơn là những xác chết này có xương nhỏ, trọng lượng nhẹ và không có răng.

Moissan cho biết: Hai "xác ướp" này được phát hiện tại một mỏ tảo cát (tảo) sâu dưới lòng đất ở vùng Nazca, Peru vào năm 2017. Vì được bọc trong tảo nên các thi thể được bảo quản hoàn toàn nhưng do thời gian đã quá dài trước đây và cuối cùng biến thành hóa thạch.

Nhà báo Jaime Moissan tại Quốc hội Mexico. (Chụp màn hình)

Phim X-quang của các mẫu vật cũng được trình chiếu tại phiên điều trần. Ông cho biết, theo kết quả xét nghiệm xác định niên đại bằng carbon do các nhà nghiên cứu tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico thực hiện, hai xác ướp này lần lượt có độ tuổi là 1.800 và 700 năm. Một trong hai thi thể có "quả trứng" bên trong và cả hai thi thể đều được cấy ghép bằng kim loại rất hiếm. Và sau khi so sánh với mẫu DNA của các sinh vật trên trái đất, người ta phát hiện ra rằng hơn 30% DNA là "không xác định" và rất có thể không thuộc về "sinh vật tiến hóa trên cạn"...

Khi hai "xác ướp ngoài hành tinh" này được ra mắt và xuất hiện trên một sân khấu chính trị nổi bật như Quốc hội Mexico, chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý rộng rãi. Sau đó, chủ đề “xác ướp người ngoài hành tinh” nhanh chóng lan truyền trên nhiều phương tiện truyền thông và cộng đồng.

Cái được cho là xác ướp người ngoài hành tinh, được đưa ra Quốc hội Mexico. (Chụp màn hình)

Nhiều cư dân mạng đã xem video cuộc họp trình diễn và bắt đầu trò chuyện sôi nổi trong khu vực bình luận video của nhiều nền tảng khác nhau. Nhưng nhiều ý kiến ​​khác lại lên tiếng:

  • "Nó trông quá giống người ngoài hành tinh nên tôi không tin."
  • "Thứ này trông giống như được học sinh tiểu học làm bằng giấy..."

Ngoài ra còn có một người Anh nổi tiếng trên mạng được biết đến với cái tên "King of Cake", đã được chế tạo thành 2 chiếc bánh trông người ngoài hành tinh gây sốt trên mạng những ngày qua!

Tóm lại, cư dân mạng tiếp tục bày tỏ sự nghi ngờ. Và chính các nhà khoa học đã lật ngược tình thế toàn bộ sự việc. Vậy thái độ của cộng đồng khoa học như thế nào?

Chủ nghĩa hoài nghi khoa học

Tính hợp lý của những gì Moissan nói rất ấn tượng, nhưng tính xác thực của hai "xác ướp" này đã bị nhiều nhà khoa học nghi ngờ.

Đại học Tự trị Mexico (UNAM) đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố làm rõ rằng, các nhà nghiên cứu của họ chưa bao giờ đích thân kiểm tra các mẫu xác ướp, và chỉ được ủy quyền vào năm 2017 đối với các mẫu da có niên đại bằng carbon do khách hàng cung cấp.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng, phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm “không có vai trò gì trong cách sử dụng, giải thích hoặc bóp méo kết quả thử nghiệm” và lưu ý: “Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không đưa ra kết luận về nguồn gốc của các mẫu, chúng tôi không nói đó là người ngoài hành tinh”.

Nói cách khác, các nhà nghiên cứu chưa hề kiểm tra các mẫu xác ướp hoàn chỉnh, sau khi tuyên bố từ Đại học Tự trị Mexico được đưa ra, tuyên bố trước đó của Moissan rằng "các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trứng trong xác ướp" là tự chuốc lấy thất bại.

Michael Garrett, giáo sư và nhà thiên văn học tại Đại học Manchester ở Vương quốc Anh, cho rằng nếu điều này là sự thật, chúng ta sẽ thấy những dữ liệu và bằng chứng khoa học phù hợp do các chuyên gia cung cấp, được công bố trên tạp chí “Nature” hay “Science”, v.v. các tạp chí được bình duyệt nghiên cứu dữ liệu và xây dựng các phân tích độc lập của riêng họ, đó là cách khoa học hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy điều này được thực hiện.

Julieta Fierro, giáo sư tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, cho rằng những gì Moissan nói về cái gọi là “sự công nhận” của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico là sai, và nhiều chi tiết về “xác người ngoài hành tinh” không thể giải thích được; các nhà khoa học cần có công nghệ tiên tiến hơn, thay vì chỉ quét tia X, để xác định xem một "xác ướp" bị vôi hóa có phải là "không phải con người" hay không. “Tôi không biết Quốc hội Mexico đang nghĩ gì mà lại cho phép những điều vô nghĩa như vậy được phát sóng tại Quốc hội”.

Antígona Segura, một nhà sinh vật học vũ trụ người Mexico hợp tác với NASA, cũng chỉ trích: Cái gọi là "kết luận" của Moissan hoàn toàn không có bằng chứng ủng hộ, và "toàn bộ sự việc thật đáng xấu hổ".

Sự nghi ngờ của cư dân mạng và các nhà khoa học không phải là không có lý, dù sao thì kỷ lục lừa đảo của Moissan đã xảy ra cách đây vài năm... Trước đây anh ta đã tham gia điều tra và nghiên cứu về "di tích của người ngoài hành tinh" được phát hiện ở Peru. Về vấn đề này, anh ta có một đen tối lịch sử.

Kỷ lục gian lận

Ngay từ năm 2015, Moissan đã tiết lộ với một trang web phát trực tuyến của Mỹ có tên Gaia rằng, ông đã tìm thấy hài cốt của một "sinh vật ngoài hành tinh ba ngón" ở Peru và tổ chức một sự kiện "làm chứng" cho hoạt động này.

Đánh giá từ các video liên quan được công bố, nó có phần nào giống với xác chết mà ông trưng bày tại Quốc hội Mexico không? Nó chỉ có kích thước lớn hơn.

Tuy nhiên, phát hiện này nhanh chóng bị vạch trần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hài cốt của "sinh vật ngoài hành tinh ba ngón" mà Moissan mô tả thực chất là hài cốt ướp xác của một đứa trẻ.

Tại Nazca, Peru, nơi Moissan tuyên bố đã phát hiện ra xác ướp, sau khi những xác ướp tương tự được phát hiện ở đó vào năm 2017, một nhóm khoa học đã phân tích và nghiên cứu những xác ướp này.

Một nhóm khoa học do vlogger YouTube Alexander Sokolov tập hợp đã phát hiện ra rằng các xác ướp thực sự được làm từ "hỗn hợp xương người và động vật".

Ba ngón tay mảnh khảnh của "bộ hài cốt" được tạo ra bằng cách ghép lại các xương ngón tay của con người, xương bàn tay, những thanh gỗ nhỏ, v.v.. Chân của những "bộ hài cốt" cũng được ghép lại từ các xương khác nhau, thậm chí để đảm bảo độ dài phù hợp, và thậm chí đã cưa bỏ một phần.

Phần đầu của "phần còn lại" được làm bằng hộp sọ của loài alpaca - nhưng được quay lại để phần sau đầu trở thành khuôn mặt. Sau hàng loạt mảnh ghép như vậy, nhiều cư dân mạng đã đưa ra phản hồi rằng: một xác ướp "sống không phải người" "hợp với khuôn mẫu người ngoài hành tinh".

Phản hồi của Moissan

Tại cuộc họp báo sau phiên điều trần, ông Moisan cho biết ông rất thất vọng trước những bình luận đó.

Người đồng hành cùng ông phát hiện ra những "xác người ngoài hành tinh" này, nhà khoa học pháp y, Tiến sĩ Jose Zalce Benitez, đã yêu cầu các nhà khoa học lấy mẫu "xác người ngoài hành tinh" và tiến hành nghiên cứu riêng.

Ông cũng cho biết những người cho rằng "khám phá" này là một trò lừa bịp nên lưu ý rằng lời hùng biện của họ có thể làm suy yếu công việc cả đời của ông.

Vậy bạn nghĩ “xác người ngoài hành tinh” tại Quốc hội Mexico là thật hay giả?

Phù Dao - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật về sự cố người ngoài hành tinh ở Mexico