Bí quyết trường thọ của 2 vợ chồng bác sĩ: Không bổ gan cũng không bổ thận, chỉ nuôi dưỡng bộ phận này trong 3 bữa ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông lão trong cặp vợ chồng trường thọ này khi còn trẻ họ là bác sĩ phẫu thuật tim, khi nói về bí quyết giữ gìn sức khỏe, họ nói rằng họ thường không đặc biệt bổ dưỡng gan và thận, nhưng hãy chú ý đến việc duy trì sức khỏe mạch máu.

Ông lão nói rằng: “Mạch máu cũng sống thọ cùng con người. Nếu mạch máu khỏe mạnh thì cơ thể có thể tránh được nhiều bệnh tật, khả năng sống thọ của con người sẽ cao hơn". Ba bữa một ngày trong cuộc sống hàng ngày bạn cũng có thể nuôi dưỡng mạch máu của mình.

Khi nói đến việc nuôi dưỡng mạch máu, chúng ta phải nói đến bệnh mỡ máu cao là nguy hiểm nhất, tăng lipid trong máu là “kẻ giết người thầm lặng” bí mật nhất. Nó thường không gây đau hoặc khó chịu nên rất dễ bị bỏ qua.

Có thể nhiều người không đồng tình với quan điểm này, nhưng nó lại thực sự là thủ phạm gây xơ vữa động mạch! Mạch máu lan khắp mọi ngóc ngách của cơ thể, một khi tăng mỡ máu, có nghĩa là hàm lượng chất béo trong máu toàn cơ thể tăng lên, nó không chỉ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, suy giảm chức năng của nội tạng, chẳng hạn như suy giảm chức năng gan, suy thận, bệnh tim động mạch vành. Có thể nói nó sẽ kéo theo vô vàn rắc rối.

13 biến chứng của bệnh xơ vữa động mạch: Tiết lộ 4 loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ của mạch máu
Mỡ máu là thủ phạm gây xơ vữa động mạch. (Hình minh họa: Wikipedia)

Một trong những cách quan trọng nhất để làm giảm mỡ máu, điều hòa mạch máu đó là bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

  1. Một bát bột yến mạch cho bữa sáng: Bột yến mạch có thể tác động lên đường tiêu hóa, từ đó làm giảm quá trình hấp thu cholesterol và chất béo.
  2. Nửa bát đậu đen ngâm giấm cho bữa trưa: Giấm có thể làm cho chất hòa tan và chất xơ không hòa tan chảy và đảo thải ra ngoài, làm giảm cholesterol trong máu.
  3. Ba tép tỏi cho bữa tối: Dùng sống hoặc nấu chín đều được. Kiên trì lâu dài thì giúp sức khoẻ tim mạch tốt hơn.
  4. Ăn nửa củ hành tây mỗi ngày: Ăn sống có tác dụng tốt hơn và giúp tăng lượng cholesterol tốt trong mạch máu.
  5. 150g cá biển hấp ăn hai lần một tuần: Cá biển có hàm lượng axit béo omega 3 rất cao, có tác dụng điều hoà sức khỏe mạch máu.

Một trong những cách quan trọng nhất để giảm mỡ máu và điều hòa mạch máu là điều chỉnh chế độ ăn uống.

  1. Cháo hoa cúc và hạt quế: 30 gam hoa cúc, 10 gam hạt quế, 100 gam gạo nếp, đầu tiên cho hạt quế vào nồi xào sơ, rồi cho gạo nếp vào nấu cháo, sau khi cháo chín thì cho hoa cúc vào nấu thêm 10 phút nữa, thêm đường cho vừa ăn. Hoa cúc có tác dụng thanh lọc gan và cải thiện thị lực. Các nghiên cứu cho thấy hạt quế có tác dụng hạ mỡ máu, sự kết hợp của cả hai đều rất hiệu quả để uống hàng ngày.
  2. Trà xanh mướp đắng: Ba miếng mướp đắng, pha trà xanh rồi thả ba miếng mướp đắng cắt mỏng vào, bạn có thể uống thay trà.

Đây là bữa ăn ba bữa một ngày dành cho hai cụ già giúp sống trường thọ. Hai cụ già cho rằng điều quan trọng nhất để sống lâu là duy trì mạch máu tốt, vì mạch máu có ở khắp cơ thể, gan, thận và các cơ quan khác sẽ tự nhiên ngày càng khỏe mạnh, khí huyết toàn cơ thể lưu thông thuận lợi, khiến chúng ta kéo dài tuổi thọ. Ngoài việc bỏ thuốc lá và bỏ uống rượu, việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm cũng rất quan trọng.

Tống Vân - Aboluowang/ Nguồn: Vận động có ô-xy
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bí quyết trường thọ của 2 vợ chồng bác sĩ: Không bổ gan cũng không bổ thận, chỉ nuôi dưỡng bộ phận này trong 3 bữa ăn