Bông hồng tặng mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thay vì việc tổ chức một đám tang lớn cho người đã khuất, có lẽ tốt hơn chúng ta nên bày tỏ lòng hiếu thảo khi người thân còn sống!  

Một người đàn ông đỗ xe trước một cửa hàng hoa, anh dự định đặt một bó hoa và yêu cầu họ gửi đến người mẹ nơi quê nhà.

Khi người đàn ông định bước vào cửa hàng thì phát hiện một bé gái ngồi bên đường đang khóc, người đàn ông bước đến gần và hỏi cô bé:

"Cháu ơi, sao cháu lại ngồi khóc ở đây?"

"Cháu muốn mua một bông hồng tặng mẹ nhưng không đủ tiền ạ", đứa bé trả lời. Người đàn ông cảm thấy đau lòng khi nghe thấy điều này.

"Thế à ...", thế rồi người đàn ông nắm tay cô bé dắt vào cửa hàng hoa, đầu tiên anh đặt một bó hoa cho mẹ mình, sau đó mua một bông hồng cho cô gái nhỏ.

Khi ra khỏi cửa hàng, người đàn ông đề nghị chở cô bé về nhà.

"Chú thực sự có thể đưa cháu về nhà ạ?"

"Tất nhiên rồi!"

"Vậy thì nhờ chú đưa cháu về chỗ của mẹ cháu nhé. Nhưng mà chú ơi, nơi mẹ cháu ở, cách đây rất xa."

"Biết xa thế chú đã không chở cháu", người đàn ông nói đùa.

Người đàn ông lái xe theo lời cô bé chỉ dẫn, nhưng anh không ngờ rằng sau khi đi hết con đường chính trong thành phố, men theo con đường núi quanh co, anh đã đến một nghĩa trang. Cô bé đặt bông hoa lên một ngôi mộ mới. Cô bé đã đi cả quãng đường dài để tặng một bông hồng cho người mẹ vừa qua đời cách đây một tháng.

Người đàn ông chở cô bé về nhà, sau đó quay lại cửa hàng hoa một lần nữa. Thay vì gửi bó hoa cho mẹ, anh đã mua một bó hoa to hơn rồi đi thẳng về nhà mẹ cách đó năm giờ lái xe, bởi vì anh muốn tự tay tặng bó hoa cho mẹ.

Thay vì việc tổ chức một tang lễ lớn cho người đã khuất, có lẽ tốt hơn chúng ta nên bày tỏ lòng hiếu thảo khi người thân còn sống!

Đức Nhã

Theo CMoney



BÀI CHỌN LỌC

Bông hồng tặng mẹ