Bức ảnh huyền diệu: Đơn giản nhưng ngoạn mục! Nhà thờ, ngọn núi và mặt trăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bức ảnh ngoạn mục của nhiếp ảnh gia Valerio Minato về vương cung thánh đường ở Ý, mặt trăng và những ngọn núi thẳng hàng hoàn hảo đòi hỏi phải lập kế hoạch chính xác. Với một hình ảnh mới mẻ và đầy sáng tạo, thu hút sự chú ý, nhiếp ảnh gia không chỉ đưa ra một góc nhìn hoàn toàn mới về một khung cảnh của thành phố, mà tác phẩm của anh còn làm cho vương cung thánh đường Ý yêu dấu trở thành bất tử trong một khoảnh khắc có vẻ đẹp khắc sâu tâm trí.

Với tiêu đề “Nhà thờ, Núi, Mặt trăng”, Bức hình mô tả vương cung thánh đường Superga ở Turin, thủ phủ của vùng Piedmont ở miền bắc nước Ý, với phía sau là ngọn núi Monviso. Hình ảnh giống trái cherry trên chiếc bánh chính là mặt trăng đang lặn, phần tối của mặt trăng được chiếu sáng bởi ánh sáng của trái đất, và có thể nhìn thấy bên cạnh là phần lưỡi liềm sáng rực rỡ.

Cách đây 6 năm, anh Minato 42 tuổi, bị thu hút bởi ý tưởng tạo ra bức ảnh kiệt tác khi anh nhận ra sự phối hợp thẳng hàng ba vật thể. Những năm sau đó, anh đã cố gắng nhiều lần để có được điều kiện phù hợp để tạo ra bức ảnh đẹp như mơ, nhưng đều chưa thành công.

(Ảnh: Valerio Minato)

Anh Minato nói với The Epoch Times rằng: “Vào năm 2017, tôi bắt đầu đánh dấu trên lịch của mình những ngày mặt trăng sẽ lặn đúng pha, với góc cực kỳ chính xác”. Để đạt được kết quả mong muốn, phép tính của anh phải chính xác đến một phần mười độ. Chỉ cần một sai sót nhỏ nhất—dù là về bên trái hoặc bên phải—sẽ dẫn đến thất bại.

Từ năm 2017, vị nhiếp ảnh gia này luôn kiên nhẫn dù những nỗ lực luôn thất bại, cho đến đêm ngày 15 tháng 12 năm 2023. Một lần nữa, anh lại tự tìm thấy ở giữa các đô thị Castagneto Po và San Raffaele Cimena ở thành phố Turin, với tu viện theo phong cách Gothic-La Mã trong tầm mắt. Với chiếc canon R5 và ống kính tele, cuối cùng anh Minato cũng có được bức ảnh kỳ diệu mà anh đã chờ đợi bấy lâu nay.

Anh rất hài lòng. Anh nói: “Khi bạn chụp các vật thể ở cách xa nhau như nhà thờ, ngọn núi và mặt trăng, bạn cần điều kiện không khí lý tưởng. Có nhiều yếu tố có thể cản trở bạn đạt được kết quả.”

Đối với anh Minato, người đã mua chiếc máy ảnh đầu tiên “cho vui” vào năm 2012 và sau đó cơ duyên anh đã trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bức ảnh của anh luôn chứa đựng hương vị của sự chăm chỉ, kiên nhẫn và không bao giờ từ bỏ.

Chia sẻ trực tuyến những hình ảnh ấn tượng của mình trên Instagram và Facebook, anh Minato đã phải nhận những lời chỉ trích cho rằng tác phẩm của anh chắc chắn là giả mạo. Để chứng tỏ cho những người hoài nghi, anh làm “video hậu trường” trong khi đang làm việc để minh chứng tính xác thực của những gì anh làm.

Anh nói: “Tôi sử dụng nó một chút như một vũ khí phòng thủ của mình,” và nói thêm rằng trong cảnh quay đặc biệt này, không có gì được phóng đại. Việc sử dụng ống kính tiêu cự dài không làm thay đổi bất kỳ tỷ lệ nào mà chỉ cho phép anh chụp được những chi tiết nhỏ trong một không gian rất nhỏ của bầu trời.

Trong bức ảnh “Nhà thờ, ngọn núi, mặt trăng”, thì mặt trăng xuất hiện rất to lớn do khoảng cách giữa các đối tượng được chụp.

Anh nói: “Bạn càng di chuyển ra xa đối tượng, trong trường hợp này là vương cung thánh đường Superga, nó càng làm cho kích thước của mặt trăng có vẻ lớn hơn. Nhưng mặt trăng thực sự luôn có cùng kích thước, trong khi các đối tượng ở mặt đất – như Vương cung thánh đường – co lại khi bạn di chuyển ra xa.

Sau đó chỉ điều chỉnh nhỏ về bóng và ánh sáng, nhưng mọi thứ khác, kích thước và tỷ lệ, đều hoàn toàn tự nhiên.

Anh Minato là nhiếp ảnh gia tự học nghề, anh vốn là sinh viên tốt nghiệp ngành hóa học, làm việc trong lĩnh vực hóa dệt khi mới bắt đầu sự nghiệp nhưng nhanh chóng nhận ra ngành này không dành cho mình. Sinh ra ở tỉnh Biella, vùng Piedmont, năm 24 tuổi, anh chuyển đến Turin để nghiên cứu khoa học lâm nghiệp và môi trường; khóa học thay đổi hoàn toàn. Cuối cùng, anh Minato quyết định không làm nhà khoa học lâm nghiệp và môi trường nữa mà chuyển đam mê vào nhiếp ảnh.

Anh nói: “Làm việc trong bốn bức tường, trong phòng thí nghiệm khiến tôi ngột ngạt. Tôi đã bị bệnh và tôi không thể tưởng tượng cuộc đời mình sẽ sống tiếp theo cách này. Tôi đã chọn con đường nghiên cứu vì tôi nghĩ nó sẽ mang tôi ra bên ngoài, với thiên nhiên.”

Một số bức ảnh yêu thích của anh:

(Ảnh: Valerio Minato)
(Ảnh: Valerio Minato)
(Ảnh: Valerio Minato)

Theo Anna Mason - The Epoch Times
Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bức ảnh huyền diệu: Đơn giản nhưng ngoạn mục! Nhà thờ, ngọn núi và mặt trăng