Ngôi sao nhạc Pop Latin khen ngợi cuộc thi Miss NTD: Mang đến năng lượng tích cực

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Thật chấn động!" - Ca sĩ ngôi sao nhạc Pop Latin người Mỹ Sasha Prendes đã tán thán sau khi xem Cuộc thi Miss NTD: "Tất cả trang phục đều rất đẹp, và tất cả các thí sinh đều rất xinh đẹp. Nhưng hơn thế nữa, nó còn mang một ý nghĩa sâu sắc hơn. Tôi thích các giá trị truyền thống của Trung Hoa, và tôi đã học được rất nhiều điều từ cuộc thi ngày hôm nay”.

Vào tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, Sasha Prendes và đồng nghiệp Katherine Vollenweider, một ca sĩ của hãng thu âm nhạc Pop AJA Live Inc đến từ Thụy Sĩ, đã xem đêm chung kết và lễ đăng quang của Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) lần đầu tiên, được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật tại SUNY Purchase College ở New York.

Sasha Prendes cho biết: "Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD vô cùng xinh đẹp và thanh lịch. Toàn bộ cuộc thi được dàn dựng rất hoàn hảo. Từ màn trình diễn đến chiếu phim, các thí sinh đều có thời gian thay trang phục ở hậu trường. Toàn bộ quá trình sản xuất đều rất mượt, tôi rất yêu thích nó".

Sasha Prendes cảm thấy mọi thí sinh trên sân khấu đều rất chân thành, cô đặc biệt đề cập đến nhà vô địch số 11: "Tôi đã vỗ tay tán thưởng cô ấy trong suốt cuộc thi. Cô ấy thật đặc biệt và thể hiện rất tốt".

Trong phần hỏi đáp của thí sinh số 11, khi cô nói về cảm xúc của mình với tư cách là một người nhập cư Trung Quốc thế hệ thứ hai, “Cô ấy nói: 'Tôi không hoàn toàn là người Trung Quốc, và tôi cũng không hoàn toàn là người Mỹ', khoảnh khắc đó đã gây ấn tượng mạnh với tôi. Tôi chỉ đang nghĩ, tôi không hoàn toàn là người Cuba, và tôi cũng không hoàn toàn là người Mỹ, nhưng tôi thấy thật tuyệt vời khi cả hai chúng tôi đều giống nhau như vậy”.

“Vì vậy, tôi nghĩ NTD đã làm rất tốt về mặt này. Trong khi quảng bá văn hóa Trung Hoa và các giá trị truyền thống Trung Hoa, họ cũng kết hợp một số văn hóa của các cuộc thi sắc đẹp của Mỹ vào cuộc thi. Tôi nghĩ họ đã làm rất tốt.”

Trong quá trình này có rất nhiều khoảnh khắc cảm động, Sasha Prendes cho biết, màn trình diễn đàn nhị - một nhạc cụ độc đáo của Trung Quốc là đặc biệt cảm động: "Màn trình diễn đàn nhị quá đẹp, khiến người ta kinh ngạc tán thán".

Hơn nữa, cô còn vô cùng xúc động trước phần hỏi đáp của các thí sinh trên sân khấu: "Tôi cảm thấy như có thể trở thành bạn bè với họ. Lắng nghe giọng nói của họ, và thấy sự tự tin của họ, thật tuyệt vời!"

"Tôi sẽ kể với bạn bè rằng, tôi đã tham dự một cuộc thi hoa hậu Trung Hoa đẹp nhất, xuất sắc nhất".

Cô nói: “Ở đó, bạn có thể cảm nhận được một bầu không khí vô cùng tốt, những thí sinh này, họ sẽ trở thành những người bạn mãi mãi. Ở đó, tôi cảm thấy năng lượng tốt, năng lượng tích cực. Ở đó, tôi không cảm thấy một chút đố kỵ nào… Tôi cảm nhận được niềm vui, sự chung vui ăn mừng của mọi người. Tôi cảm thấy không khí ở đó rất an hòa”.

Sự khác biệt giữa cuộc thi hoa hậu này và những cuộc thi khác là gì? Cô tin rằng cuộc thi Hoa hậu Miss NTD quan tâm nhiều hơn đến giá trị của phụ nữ truyền thống Trung Hoa.

"Là người gốc Cuba, chúng tôi cũng có những giá trị Latin truyền thống. Có câu nói rằng, nếu phụ nữ thực sự là phụ nữ thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn. Họ thể hiện vẻ đẹp của phụ nữ, vẻ đẹp nội tâm của phụ nữ. Phụ nữ họ có thể chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái. Phụ nữ có thể hát, múa, chơi nhạc và làm bất cứ điều gì họ muốn".

Prendes cho rằng, có điều gì đó rất tao nhã trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, đó là điểm khác biệt lớn nhất so với văn hóa bề ngoài của phương Tây. "Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD thực sự thể hiện vai trò của phụ nữ trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, hoàn toàn khác với văn hóa phương Tây."

"Tôi tin rằng mỗi thí sinh đều có một chuyên môn tuyệt vời. Như bạn có thể thấy từ những bức ảnh và video đó, họ thể hiện sức mạnh của phụ nữ. Tôi nghĩ rằng thông qua màn trình diễn của họ, các giá trị truyền thống của Trung Hoa đã được thể hiện."

"Tất cả trang phục đều rất đẹp, và tất cả các thí sinh đều rất xinh đẹp. Nhưng hơn thế nữa, còn có nội hàm sâu sắc hơn. Tôi thích các giá trị của Trung Hoa, và tôi đã học được rất nhiều điều từ cuộc thi ngày hôm nay."

Là một ca sĩ nhạc Pop, Sasha Prendes nói: "Tôi thích biểu diễn trên sân khấu, đó là điều tôi làm tốt nhất. Nhưng nó vẫn có thể khiến bạn căng thẳng. Vì vậy, bạn phải có can đảm để đứng trên sân khấu. Vì vậy, không phải ai cũng có thể làm được điều này, nhất là thể hiện mình trước nhiều người và trước ban giám khảo”.

“Tôi rất tự hào về họ. Từ họ tôi học được cách dũng cảm, gìn giữ những giá trị truyền thống, giá trị gia đình, đồng thời sống thật với chính mình”.

Prendes cuối cùng muốn nói với mọi người: "Cảm ơn Đài truyền hình NTD đã mời tôi. Tên tôi là Sasha Prendes, tôi là người Mỹ gốc Cuba. Tôi đã mời đồng nghiệp của mình, cô ấy là một nhạc sĩ nhạc Pop người Thụy Sĩ ở châu Âu. Chúng tôi rất vinh dự khi có được cơ hội được đến đây để cùng nhau chúc mừng văn hóa Trung Hoa".

Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao nhạc Pop Latin khen ngợi cuộc thi Miss NTD: Mang đến năng lượng tích cực