Cách trị ngôi nhà bị ma ám của Thái Thư Sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối mặt với nguy hiểm, Thái Thư Sinh thông minh đối phó từ đó trở về sau căn nhà mới mua này không còn bị ma ám nữa.

Có lẽ nhiều người đã từng nghe đến thuật ngữ "ma ám". Khoa học hiện đại của phương Tây không thể giải thích được điều đó một cách rõ ràng, quy chụp lên cái gọi là mê tín. Nhưng quả thật có một số người gặp phải những điều kỳ lạ. Nếu biết cuộc sống tồn tại như thế nào thì nhiều vấn đề sẽ được giải quyết. “Ma” có thể chỉ là một trạng thái sống tồn tại ở một thời gian và không gian khác, nói đến “ma ám”, có lẽ bởi vì người chết oan khuất, không cam lòng khiến họ không muốn rời đi, hoặc khi còn sống khúc mắc trong lòng không giải được, vẫn mang đến bước tiếp theo của sinh mệnh.

Trong "Tử Bất Ngữ" của Viên Mai đời nhà Thanh có nói đến một người tên Thái Thư Sinh, đã mua một căn nhà thường bị ma ám ngoài cửa Bắc Quan Hàng Châu. Ngôi nhà này trước kia người ở thường xuyên nhìn thấy ma, mọi người cũng không dám ở nữa, khóa chặt cửa nhà. Khi Thái Thư Sinh nói muốn mua căn nhà này, người chung quanh đều khuyên ngăn, vì họ cảm thấy bất an thay cho anh, nhưng anh không nghe. Sau khi thủ tục chứng thư nhà hoàn tất, người nhà của Thái Thư Sinh không muốn chuyển vào.

Thái Thư Sinh tự mình mở cửa, một mình bước vào phòng, thắp một ngọn nến rồi ngồi xuống.

Nửa đêm, Thái Thư Sinh nhìn thấy một người phụ nữ từ từ bay tới, trên cổ có quấn một tấm lụa đỏ, sau khi quỳ lạy Thái Thư Sinh, ma nữ buộc một sợi dây vào xà rồi thò cổ vào thử. Thái Thư Sinh nhìn con ma làm điều này mà không hề sợ hãi. Người phụ nữ treo một sợi dây khác và bảo Thái Thư Sinh đến. Thái Thư Sinh đi tới, duỗi một chân để chạm vào sợi dây.

Ma nữ nói: “Anh đã làm sai rồi”.

Thái Thư Sinh cười nói: "Ngươi sai rồi mới có ngày hôm nay. Ta không có lầm!”.

Ma nữ nghe xong liền òa khóc, quỳ lạy anh lần nữa rồi rời đi. Có lẽ ma nữ sau khi nghe Thái Thư Sinh nói xong thì khúc mắc đã được gỡ bỏ.

Kể từ đó, ngôi nhà đã không còn bị ma ám nữa.

Thái thư sinh về sau cũng đậu khoa cử, làm quan tới chức bố chính sứ.

Theo Ngô Vĩnh Kiện - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cách trị ngôi nhà bị ma ám của Thái Thư Sinh