Cẩn thận với những cạm bẫy tiềm ẩn trong thanh toán tự động bằng thẻ tín dụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đăng ký thường quên hủy đăng ký tự động gia hạn của dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng, có những dịch vụ đã dừng sử dụng vẫn phải trả phí hàng tháng.

Ngày càng có nhiều công ty cung cấp dịch vụ qua Internet, kéo theo đó là việc thanh toán thẻ tín dụng thường xuyên. Dịch vụ thanh toán tín dụng tưởng chừng rất tiện lợi, tuy nhiên, một trong những cạm bẫy là nhiều công ty thường cố tình không nhắc nhở người tiêu dùng rằng nếu không chủ động hủy dịch vụ, dịch vụ sẽ gia hạn và mất phí. Khoản thanh toán sẽ tự động được tính vào thẻ tín dụng để gia hạn hàng tháng nên thường xảy ra trường hợp người tiêu dùng quên hủy đăng ký hoặc không kiểm tra hóa đơn thẻ tín dụng thường xuyên, dẫn đến hàng loạt những chi tiêu không cần thiết hàng tháng.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một giám đốc điều hành của một tờ báo thú nhận với một phóng viên của đài truyền hình Los Angeles KTLA rằng, điều ông mong muốn nhất là độc giả trở thành người đăng ký thẻ tín dụng để công ty có thể tự động gia hạn đăng ký hàng năm. Nhiều hãng truyền thông cung cấp các dịch vụ họ đều sẵn sàng cung cấp dịch vụ gia hạn thẻ tín dụng tự động, nguyên nhân lớn nhất là thuê bao thường quên hủy, để nhà mạng có thể khấu trừ tiền nhiều lần.

Nghiên cứu về hồ sơ tín dụng của Đại học Stanford và Texas A&M cũng cho thấy khi nhiều chủ thẻ bị mất hoặc gia hạn thẻ tín dụng, chỉ khi công ty thẻ tín dụng nhắc nhở họ liệu họ có còn cần đăng ký các dịch vụ đó hay không thì họ mới phát hiện ra rằng thẻ đã bị ràng buộc. Nhiều người sau khi đặt hàng đã quên phát hiện này và chỉ phát hiện ra dịch vụ đó vẫn đang được trừ khi có người nhắc nhở, vì vậy tốt nhất là bạn nên lưu giữ hồ sơ bên mình để ghi lại những dịch vụ đã đặt và chi phí phát sinh từng đợt, những chi phí cho các dịch vụ nên được thanh toán theo tháng, không nên để chế độ tự động thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Tất nhiên, cách dễ nhất là kiểm tra bảng sao kê thẻ tín dụng của bạn thường xuyên và nộp đơn xin dừng thanh toán nếu bạn phát hiện bất kỳ khoản khấu trừ bất thường nào.

Chu Thiên - Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cẩn thận với những cạm bẫy tiềm ẩn trong thanh toán tự động bằng thẻ tín dụng