Cặp đôi chia sẻ bí quyết trả hết khoản nợ 52.000 đô la trong 18 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở Arizona (Mỹ) quyết định kết hợp tài chính sau khi kết hôn, và họ phát hiện ra rằng họ đã nợ tổng cộng 52.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng). Họ quyết tâm trả nợ càng nhanh càng tốt và đã trả hết món nợ khổng lồ chỉ trong 18 tháng. Hôm nay, họ chia sẻ những bí quyết của mình về cách làm điều đó và tin rằng những người khác ở trong hoàn cảnh tương tự cũng có thể làm như vậy.

Deacon Hayes, 40 tuổi và vợ là Kim, 41 tuổi, đến từ Phoenix, hiện đang sống ở Scottsdale, Arizona và họ có hai con là Finn, 7 tuổi và Avery, 5 tuổi. Kim là một bà mẹ nội trợ còn Deacon là chủ sở hữu của blog tài chính cá nhân Well Kept Wallet.

Deacon Hayes. (Được phép của Deacon Hayes)

Deacon nói với The Epoch Times rằng, sau khi kết hôn vào năm 2008, anh phát hiện ra mình và vợ có khoản nợ tổng cộng là 52.000 đô la, bao gồm nợ thẻ tín dụng, nợ mua ô tô và nợ vay sinh viên.

Anh nói: "Chúng tôi nghĩ việc vay tiền để có được thứ mình muốn là điều bình thường. Khi muốn đi hưởng tuần trăng mật, chúng tôi thanh toán bằng thẻ tín dụng; khi chúng tôi muốn học đại học, chúng tôi đã đi vay tiền để trang trải học phí".

Deacon thừa nhận rằng cả anh và Kim đều không biết cách quản lý tiền, nhưng họ quyết định hợp tác với nhau để giải quyết vấn đề nợ nần. Vào thời điểm đó, Deacon là một nhân viên bán sàn gỗ và Kim là giáo viên lịch sử tại một trường trung học ở Phoenix. Kết hợp lại, họ kiếm được khoảng 70.000 đô la một năm và chi tiêu khoảng 4.000 đô la một tháng.

Deacon nói: "Điều đầu tiên chúng tôi làm là lập ngân sách. Chúng tôi cần hiểu mình đang ở đâu để xác định những bước cần thực hiện để cải thiện tình hình tài chính của mình".

Deacon rất tin tưởng vào ý tưởng học hỏi từ những người đã thành công trong lĩnh vực của họ (câu chuyện thành công của họ) và Deacon tìm đến những cuốn sách của Dave Ramsey, Ron Blue và Howard Dayton để tìm cảm hứng. Lấy cảm hứng từ phương pháp "quả cầu tuyết nợ" ​​của Ramsey, anh ấy đã liệt kê tất cả các khoản nợ của họ theo thứ tự tăng dần của các khoản vay và sử dụng tất cả số tiền tiết kiệm của họ để trả những khoản nợ nhỏ nhất trước.

Anh nói: "Một khi khoản nợ này được trả hết, chúng tôi sẽ lấy số tiền mà chúng tôi đã dùng để trả khoản nợ này (hàng tháng) để trả cho khoản nợ tiếp theo. Khi chúng tôi trả hết một khoản nợ, chúng tôi sẽ có nhiều tiền hơn để trả cho khoản nợ tiếp theo”.

Cặp đôi cũng rất “chuyên tâm” thực hiện kế hoạch trả nợ. Deacon đã in một bảng theo dõi nợ và dán nó lên tủ lạnh như một lời nhắc nhở trực tiếp. Anh tìm được công việc thứ hai là giao bánh pizza vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần; anh cũng đổi chiếc ô tô đắt tiền của mình lấy một chiếc rẻ hơn đã qua sử dụng, tiết kiệm được 400 đô la chi phí mỗi tháng và trả hết khoản nợ 17.000 đô la.

Ngoài ra, Deacon bắt đầu ghé thăm các điểm bán hàng trước cửa nhà hoặc nhà để xe vào cuối tuần (nơi mọi người bán những thứ họ không cần hoặc vứt đi) để tìm những món hời mà sau đó anh bán lại trực tuyến để kiếm lời. Cả anh ấy và Kim đều cắt giảm các chuyến ghé thăm nhà hàng của họ.

Hai vợ chồng Deacon Hayes. (Được phép của Deacon Hayes)

Deacon nói: "Một cách khác để chúng tôi cắt giảm chi phí là gọi cho nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của mình và yêu cầu một kế hoạch tốt hơn. Chúng tôi đã gọi cho các nhà cung cấp dịch vụ internet, công ty điện thoại di động và công ty bảo hiểm".

Giữa việc kiếm thêm thu nhập và bán ô tô của Deacon, cặp đôi có thể kiếm được 1.000 đô la một tháng (đôi khi nhiều hơn) để trả nợ. Họ cũng nhận được khoản giảm thuế 4.000 đô la trong thời gian đó, số tiền này họ đã sử dụng trực tiếp để trả nợ.

Cặp đôi rất vui khi nhìn thấy tiến độ trả nợ của họ từ công cụ theo dõi nợ. Nó cũng mang lại cho họ một nguồn động lực ổn định để đạt được mục tiêu cuối cùng, trả hết khoản nợ 52.000 USD chỉ trong 18 tháng.

Tất nhiên quá trình này không phải là không có những thách thức của nó. Trong thời gian đó, bình nước nóng trong căn hộ của họ bị hỏng. May mắn thay, Deacon và Kim đã bắt đầu tiết kiệm một "quỹ khẩn cấp". Bằng cách tiết kiệm, họ cũng học được cách có thể thanh toán chi phí này bằng tiền mặt và tránh được sự cám dỗ của thẻ tín dụng.

Deacon nói: "Khi lần đầu tiên trả hết nợ, chúng tôi đã đến Hong Kong, Singapore và Indonesia để ăn mừng. Chúng tôi chi trả cho chuyến đi bằng tiền tiết kiệm. Đó là một chuyến đi tuyệt vời. Chúng tôi biết mình có đủ tiền mặt để trang trải chi tiêu và không phải lo lắng về việc trả lãi cho thẻ tín dụng, đó là một cảm giác tuyệt vời".

Năm năm sau khi không còn nợ nần, Deacon nói với Insider vào năm 2015 rằng: “Hôm nay, Kim và tôi có khoảng 20.000 đô la để dành cho việc nghỉ hưu ngoài quỹ khẩn cấp 15.000 đô la của chúng tôi. Chúng tôi cũng có 5.000 đô la khác dành cho việc đi lại và quà tặng. Hơn nữa, sau khi thanh toán đáng kể khoản thế chấp cho căn hộ của mình, chúng tôi đã bán nó vào cuối năm 2014”.

Vì vậy, tài sản của họ cộng với 8.000 đô la tiền mặt tiết kiệm sẽ cho họ đủ tiền để trả trước 20% cho một ngôi nhà mới, lớn hơn của gia đình.

Deacon tin chắc rằng chìa khóa để trả hết nợ là suy nghĩ lại về cách chúng ta thanh toán.

Anh nói với The Epoch Times: "Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi thấy là mọi người thường nghĩ rằng cách duy nhất để có thứ gì đó là vay tiền. Tôi biết, vì tôi cũng từng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, điều tôi nhận thấy là thường có nhiều lựa chọn khác để đạt được điều bạn muốn trong cuộc sống".

"Ví dụ, nếu bạn muốn học đại học, có hàng ngàn cơ hội học bổng và trợ cấp (mà bạn có thể theo đuổi). Nếu bạn muốn một chiếc ô tô đẹp hơn, bạn không nhất thiết phải mua một chiếc xe mới tinh. Nếu bạn muốn đi du lịch, thì hãy bắt đầu một công việc phụ và kiếm thêm vài trăm đô la mỗi tháng để bạn có thể tiết kiệm đủ tiền để đi du lịch".

Đối với những người đang cố gắng trả hết nợ, Deacon đưa ra lời khuyên sau:

1. Lập ngân sách để hiểu rõ tình hình tài chính của bạn
2. Xác định những khoản chi nào có thể cắt giảm nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn thu nhập thực tế
3. Tìm một công việc bán thời gian để đẩy nhanh quá trình trả nợ.

Anh ấy nói thêm: "Một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng đưa ra là tổ chức các cuộc họp định kỳ để giải quyết vấn đề ngân sách. Kim và tôi bắt đầu họp hầu như mỗi tuần chỉ để kiểm tra (về các khoản trả nợ) và đảm bảo rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Và nó đang đi đúng hướng. Nếu có điều gì cần điều chỉnh, hãy làm điều đó trong cuộc họp”.

Deacon nói thêm: "Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có tác động lớn về lâu dài. Cho dù tình hình tài chính của bạn như thế nào, bạn vẫn có hy vọng thành công".

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi chia sẻ bí quyết trả hết khoản nợ 52.000 đô la trong 18 tháng