Cặp vợ chồng người Mỹ hạnh phúc chào đón em bé thứ 17

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong xã hội hiện đại với tỷ lệ sinh ngày càng giảm, một cặp vợ chồng ở Bắc Carolina, Mỹ lại khác, họ vừa chào đón đứa con thứ 17 cách đây không lâu, và họ tiếp tục duy trì truyền thống gia đình là đặt tên của mỗi đứa trẻ bắt đầu bằng chữ "C".

Patty Hernandez, 41 tuổi, đến từ Guatemala và chồng cô, Carlos, 40 tuổi, đến từ El Salvador, nhưng họ lập gia đình ở Charlotte, thành phố lớn nhất của Bắc Carolina. Hai vợ chồng muốn có một đại gia đình sau khi kết hôn, nhưng họ không ngờ rằng Chúa lại cho họ nhiều con cái như vậy .

Theo Patty, truyền thống đặc biệt của gia đình là đặt tên mỗi đứa trẻ bắt đầu bằng chữ "C" là để vinh danh chồng cô, Carlos, đồng thời tôn vinh Chúa Giê-su Christ.

Patty và chồng Carlos. (Được phép của Patty Hernandez)
Patty và chồng Carlos. (Được phép của Patty Hernandez)

Thành viên mới nhất của họ, Cannan Abraham Hernandez, chào đời vào ngày 26/2 tại một bệnh viện ở Charlotte với cân nặng 7 pound 6 ounce (khoảng 3,35 kg).

Patty nói với The Epoch Times: "Mọi người đều nóng lòng được gặp con. Tôi vô cùng phấn khích. Bây giờ chúng tôi phó mặc mọi thứ cho Chúa, và có thể chúng tôi sẽ chào đón em bé thứ 18 vào năm 2024!".

Hai vợ chồng có ba cặp sinh đôi: Carla và Caitlyn, 12 tuổi, Calvin và Catherine, 8 tuổi, và Caleb và Carol, 5 tuổi.

Những đứa trẻ còn lại, từ lớn nhất đến nhỏ nhất, là: Carlos Jr., 14, Chris, 13, Cristian, 11,Celeste, 10, Cristina, 9, Caroll, 6, Camilla, 4, Charlotte, 3, Crystal, 2, Clayton 22 tháng tuổi và Cannan mới sinh.

Bé Cannan vừa được sinh ra. (Được phép của Patty Hernandez)
Bé Cannan vừa được sinh ra. (Được phép của Patty Hernandez)

“Đôi khi chúng tôi cũng gọi nhầm tên bọn trẻ”, Patty nói.

Tuy nhiên, phải tốn rất nhiều chi phí để duy trì gia đình lớn này, chỉ riêng tiền ăn đã tốn hơn 500 đô la một tuần, nhưng Patty và chồng điều hành công ty dọn dẹp của riêng họ nên họ đã tự nuôi sống bản thân và chưa bao giờ nhận được bất kỳ khoản trợ cấp nào của chính phủ.

Mặc dù những đứa trẻ có tuổi tác khác biệt nhưng mối quan hệ của chúng rất độc đáo và bền chặt, và chúng vô cùng yêu thương nhau.

Gia đình Hernandez thường thức dậy lúc 5h30 sáng, và khi mọi thứ đã sẵn sàng, cặp đôi đưa những đứa trẻ lớn đến trường trước. Sau khi trở về nhà, cả hai sẽ chăm sóc vài đứa trẻ nhỏ hơn, và những đứa trẻ sẽ ngủ cùng nhau vào buổi trưa. Đứa trẻ nào cũng sẽ giúp bố mẹ làm một số công việc nhà trong khả năng của mình.

Patty đang mang thai đứa con thứ 16 của họ khi bức ảnh gia đình này được chụp. (Được phép của Patty Hernandez)
Patty đang mang thai đứa con thứ 16 của họ khi bức ảnh gia đình này được chụp. (Được phép của Patty Hernandez)

Cả Patty và Carlos đều là những tín đồ sùng đạo nên họ cảm thấy việc chăm sóc 17 đứa trẻ là một điều may mắn hơn là một công việc nặng nhọc.

Patty nói: "Chúng tôi tôn thờ Chúa nên việc giáo dục con cái cũng dựa trên đức tin. Chúng tôi muốn chúng trở thành người tốt. Đây là một trong những mối ràng buộc bền chặt nhất của chúng tôi”.

"Điều quan trọng nhất là Chúa đã ban cho chúng tôi rất nhiều trẻ em. Nếu Ngài muốn cho chúng tôi nhiều hơn, chúng tôi sẽ rất vui khi chào đón thêm nhiều đứa trẻ nữa".

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng người Mỹ hạnh phúc chào đón em bé thứ 17