Cậu bé Mỹ mộng du lên tàu hỏa đi 160km, phá kỷ lục thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào những năm 1980, một cậu bé ở Hoa Kỳ đã đi quãng đường 100 dặm (160 km) bằng tàu hỏa trong khi mộng du, lập kỷ lục Guinness (còn gọi là Kỷ lục Guinness Thế giới).

Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới đã đánh giá lại sự kiện kỳ ​​lạ này vào ngày 22/8/2023. Vào ngày 6 tháng 4 năm 1987, Michael Dixon, một cậu bé 11 tuổi ở Danville, bang Illinois, được phát hiện đang đi chân trần trong bộ đồ ngủ trên đường ray xe lửa ở Peru, bang Indiana.

Nhà của Dixon ở ngay cạnh đường ray. Người ta cho rằng, cậu đã bước ra khỏi nhà trong khi mộng du và lên chuyến tàu chở hàng đi 160 km đến Peru, bang Indiana mà không biết chuyện gì đã xảy ra.

Dixon được các nhân viên đường sắt tìm thấy vào khoảng 2h45 sáng. Cảnh sát Peru đã gọi điện cho mẹ của Dixon vào sáng sớm sau khi nhận được trình báo. Bà tưởng cậu vẫn đang ngủ trong phòng. Lần cuối cùng bà nhìn thấy cậu là 10 giờ đêm hôm trước.

Cảnh sát trưởng lúc đó là Bill Page cho biết: "Có lẽ cậu bé đã nhảy lên một chuyến tàu chở hàng và đến Peru. Khi tỉnh dậy, cậu bước ra khỏi tàu và nghĩ rằng mình vẫn còn ở Danville".

Một nhân viên xã hội địa phương đã đến thăm Dixon. Dixon cho biết cậu không nhớ mình đã lên hay xuống tàu. Cậu chỉ nhớ mình cảm thấy chóng mặt trước khi đi ngủ vào đêm hôm trước, và mơ thấy mình bị rượt đuổi và chạy vào tủ quần áo.

Người dân địa phương đã tặng Dixon một số quần áo và ở lại chơi với cậu bé trước khi mẹ cậu đến Peru để đón cậu. Cũng may cậu bé mộng du là vào tháng 4. Nếu là mùa đông, cậu bé có thể sẽ chết vì lạnh.

Mẹ của Dixon cho biết, Dixon thường mộng du nhưng chưa bao giờ ra khỏi nhà. Bà đã đưa cậu đi khám bác sĩ, nhưng bà chưa bao giờ lo lắng rằng chứng mộng du của cậu sẽ nguy hiểm.

Chứng mộng du của Dixon xuất hiện trên báo chí vào ngày 29 tháng 4 năm 1987 và thu hút nhiều sự chú ý, đến mức nó thậm chí còn được đưa vào hạng mục Sinh lý học của Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 1989.

Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới lưu ý rằng, họ không còn chứng nhận hồ sơ mộng du vì rất khó xác minh liệu một người có thực sự đang ngủ hay không, nhưng hồ sơ mộng du của Dixon vẫn rất hấp dẫn.

Craig Glenday, tổng biên tập “Sách kỷ lục Guinness thế giới” cho biết, trong nhiều năm qua, họ đã ghi nhận nhiều kỷ lục như mất ngủ, ngáy, mơ, ngáp, mộng du và thậm chí là hôn mê. Kỷ lục liên quan đến giấc ngủ luôn hấp dẫn, bởi vì tất cả mọi người ngoại trừ một số ít người bị chứng mất ngủ trầm trọng đều ngủ được.

Ông nói: "Ai biết được? Tối nay bạn có thể đi ngủ và thức dậy vào sáng mai và phá kỷ lục!"

Trần Tuấn Thôn - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé Mỹ mộng du lên tàu hỏa đi 160km, phá kỷ lục thế giới