Cậu bé Myanmar nhớ kiếp trước mình là bạn thân của mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp nghiên cứu về luân hồi cho thấy một cậu bé ở Myanmar có ký ức về tiền kiếp và nhớ rằng mình từng là người bạn thân thiết của mẹ mình ở kiếp trước. Cậu bé còn có thể nhận ra những bức ảnh, người thân của bà cũng như những món đồ mà bà đã sử dụng khi còn sống.

Walter Semkiw, một bác sĩ người California đang tham gia nghiên cứu về luân hồi, đã chia sẻ trường hợp luân hồi này trên trang web "Nghiên cứu luân hồi".

Trường hợp này dựa trên cuốn sách "Đầu thai và Sinh học: Đóng góp vào nguyên nhân của vết bớt và dị tật bẩm sinh" của Ian Stevenson, một học giả nổi tiếng về luân hồi tại Đại học Virginia.

Tình bạn đặc biệt

Semkiw viết trên trang web rằng người phụ nữ tên Daw Soe được sinh ra ở Mandalay, một thành phố ở miền trung Myanmar, vào khoảng năm 1887. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng bà có với nhau 5 người con. Vợ chồng bà mở công ty thương mại để kiếm sống. Bà cũng rất thích thiền.

Daw Soe có một cô bạn thân trẻ tuổi tên là Khin San Tint. Dù không có quan hệ họ hàng nhưng cả hai đều có ảnh chụp chung tại nhà.

Daw Soe bị mù do đục thủy tinh thể cả hai mắt khi bà ở tuổi 60. Khi bà 64 tuổi, bà đã trải qua ca phẫu thuật thành công để loại bỏ đục thủy tinh thể ở một bên mắt. Điều này cho phép bà nhìn xuyên qua cặp kính dày trong suốt quãng đời còn lại.

Khin San Tint mang thai vào cuối năm 1964 và Daw Soe qua đời vào ngày 22 tháng 2 năm 1965 ở tuổi 78.

Daw Soe được tái sinh thành con trai của Khin San Tint

Khoảng sáu tháng sau, ngày 28 tháng 8 năm 1965, Khin San Tint sinh ra một bé trai và đặt tên là Maung Soe Tun.

Maung Soe Tun sinh ra ở Magwe, một thành phố khác ở Myanmar. Khu vực địa phương cách Mandalay, nơi Daw Soe từng sống, khoảng 60 km về phía Tây.

Khin San Tint là một giáo viên. Ban ngày cô không có ở nhà và Maung Soe Tun được giao cho dì cô chăm sóc.

Maung Soe Tun nhận ra hình ảnh từ kiếp trước

Như đã đề cập trước đó, có một bức ảnh của Daw Soe ở nhà của Khin San Tint. Khi Maung Soe Tun được 7 tháng tuổi, cậu bé thường chỉ vào ảnh của Daw Soe. Khi nhìn những bức ảnh của bà, cậu bé sẽ dùng tay chạm vào ngực mình.

Hành động này khiến gia đình cậu đặt ra câu hỏi: "Cậu có phải là Daw Soe không?" Câu trả lời của Maung Soe Tun dường như cho thấy cậu rất vui khi được công nhận.

Khi Maung Soe Tun bắt đầu biết nói khi được 18 tháng tuổi, cậu bé đã đề cập thêm bằng chứng cho thấy kiếp trước mình từng là Daw Soe. Ví dụ, cậu bé kể về một người họ hàng của Daw Soe sống ở Ngazun, nhưng cậu bé chưa bao giờ đến đó.

Maung Soe Tun xác định người thân và đồ đạc từ kiếp trước tại nhà Daw Soe

Maung Soe Tun được đưa đến nhà Daw Soe khi cậu lên 4 tuổi. Cậu có thể nhận ra những người mà Daw Soe đã biết trước đây, nhưng cậu chưa bao giờ gặp họ trước đây trong đời. Ví dụ, khi nhìn thấy một trong những người em trai của Daw Soe, cậu bé đã trực tiếp gọi ông ấy bằng biệt danh mà Daw Soe hay gọi ông ấy khi còn sống.

Maung Soe Tun cũng chỉ vào một căn phòng trong nhà Daw Soe. Daw Soe luôn ngủ trong căn phòng này trong suốt cuộc đời của mình.

Để kiểm tra, gia đình Daw Soe đã mặc đồ của Daw Soe kết hợp với quần áo và trang sức của người khác. Kết quả, Maung Soe Tun đã xác định chính xác quần áo và trang sức nào thuộc về Daw Soe.

Khi Maung Soe Tun 7 tuổi, cậu bé chỉ vào ảnh của Daw Soe và nói rằng đó chính là cậu. Cậu bé cũng nói rằng, giống như Daw Soe, cậu bé đã phẫu thuật mắt phải. Ngoài ra, giống như Daw Soe, cậu bé cũng bắt đầu quan tâm đến thiền định.

Sự phân chia hóa thân

Stevenson đề cập rằng vào thời điểm Daw Soe qua đời, Khin San Tint (mẹ của Maung Soe Tun) đang mang thai được 3 tháng. Vì vậy, cô đã thụ thai ba tháng trước khi Daw Soe qua đời.

Nếu việc thụ thai liên quan đến linh hồn, như Semkiw tin là vậy, thì cuộc đời của Daw Soe và Maung Soe Tun sẽ có sự trùng lặp kéo dài ba tháng. Semkiw gọi đó là "sự phân chia hóa thân", nơi linh hồn tồn tại trong nhiều cơ thể cùng một lúc. Thuật ngữ cổ xưa cho hiện tượng này là "những cuộc sống song song". Những trường hợp tương tự đã xảy ra ở các nước khác.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé Myanmar nhớ kiếp trước mình là bạn thân của mẹ