Câu chuyện cảm động về tình mẹ: Cánh cửa không khóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô nhẹ nhàng gõ cửa, nhưng trong lòng đột nhiên có một dự cảm xấu. Cô gái giật mình khi đẩy cửa: “Thật lạ, trước đây mẹ không bao giờ quên khóa cửa.” 

Trong một căn nhà nhỏ của một thôn nhỏ ở một vùng nông thôn hẻo lánh có một người mẹ và cô con gái sống trong một căn nhà nhỏ. Người mẹ thường sợ bị mất trộm đến nỗi vào mỗi đêm bà luôn khóa cửa bằng ba ổ khóa.

Cô con gái rất chán ghét cuộc sống nông thôn nhàm chán, nó cứ như một bức tranh khung cảnh không có gì thay đổi. Cô khao khát được lên thành phố, muốn nhìn thấy thế giới tuyệt đẹp mà cô đã tưởng tượng qua đài phát thanh.

Vào một buổi sáng, cô đã lẻn ra khỏi nhà khi mẹ cô đang ngủ, rời bỏ mẹ để theo đuổi giấc mơ hão huyền.

“Mẹ ơi, mẹ hãy coi như không có đứa con gái này!”

Thật tiếc là thế giới này không đẹp đẽ đến nao lòng như cô từng tưởng tượng.

“Mẹ ơi!”

Sau mười năm, cô gái trưởng thành lê tấm thân tàn tạ và một trái tim tan nát trở về quê hương.

Khi cô về đến nhà đã là đêm muộn, ánh sáng yếu ớt len ​​qua khe cửa. Cô nhẹ nhàng gõ cửa, nhưng trong lòng đột nhiên có một dự cảm xấu. Cô gái giật mình khi đẩy cửa: “Thật lạ, trước đây mẹ không bao giờ quên khóa cửa.”

Người mẹ với thân hình gầy gò cuộn tròn trên nền nhà lạnh lẽo đang ngủ thiếp đi với dáng vẻ đau lòng.

"Mẹ ... mẹ ..."

Nghe thấy tiếng khóc của con gái, người mẹ mở mắt ra, không nói lời nào, ôm lấy bờ vai mệt mỏi của con gái. Sau khi khóc một hồi lâu trong vòng tay mẹ, cô con gái bỗng tò mò hỏi: "Mẹ ơi, sao hôm nay mẹ không khóa cửa, lỡ có người vào nhà thì sao ạ?"

Bà mẹ trả lời: "Không phải chỉ mỗi hôm nay, mẹ sợ giữa đêm con đột ngột về nhà, nên mười năm nay mẹ chưa từng khóa cửa".

Ngày nào cũng vậy, người mẹ đã chờ đợi cô gái quay về suốt mười năm nay, đồ đạc trong phòng của cô vẫn được giữ nguyên như cũ. Đêm đó, hai mẹ con trở lại như cách đây mười năm, khóa chặt cửa rồi ngủ thiếp đi.

Cánh cửa không khóa bởi vì tình yêu thương của gia đình là cái nôi của hy vọng.

Hãy cảm ơn sự ấm áp của ngôi nhà vì đã tạo động lực để chúng ta không ngừng trưởng thành.

Đức Nhã
Theo CMoney



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện cảm động về tình mẹ: Cánh cửa không khóa