Cháy mỏ vàng ở Peru khiến 27 người chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ hỏa hoạn tại một mỏ vàng nhỏ ở miền nam Peru đã khiến 27 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn khai thác mỏ có nhiều người chết nhất ở nước này trong hơn hai thập kỷ qua.

Trong một tuyên bố vào Chủ nhật (7/5), chính quyền địa phương cho biết một vụ chập điện đã gây ra đám cháy vào sáng sớm hôm thứ Bảy (6/5) ở mỏ La Esperanza, nằm ở phía nam tỉnh Arequipa (Peru). Mỏ này được một công ty quy mô nhỏ điều hành.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương và mạng xã hội cho thấy nhiều cột khói đen bốc ra từ hiện trường.

“Cảnh sát quận Yanaquihua đã xác nhận có 27 người chết”, công tố viên Giovanni Matos nói với truyền hình địa phương hôm Chủ nhật (7/5).

Peru là nước sản xuất vàng đứng đầu thế giới và là nước sản xuất đồng lớn thứ hai thế giới. Theo dữ liệu từ Bộ Năng lượng và Mỏ của Peru, vụ việc này là tai nạn khai thác mỏ nghiêm trọng nhất kể từ năm 2000.

Vào năm 2022, tổng số 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn khai thác trên khắp đất nước, từ đó làm nổi lên nhiều lo ngại về vấn đề an toàn trong hoạt động khai thác mỏ ở Mỹ Latinh. Năm tang thương nhất của Peru là năm 2002 khi nước này có tới 73 người chết trong các vụ tai nạn khai thác mỏ khác nhau.

Theo Reuters

Thủy Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cháy mỏ vàng ở Peru khiến 27 người chết