Chồng của bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bị bắt ở California

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, ông Paul Pelosi đã bị bắt và bị buộc tội với cáo buộc lái xe dưới ảnh hưởng của rượu vào ngày 28/5. Thông tin theo hồ sơ và báo cáo từ nhà tù.

Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, bị đưa vào tù lúc 4:13 sáng theo giờ địa phương vào ngày 29/5, và ông được thả lúc 7:26 sáng, theo hồ sơ của Hạt Napa sau khi nộp 5.000 USD tiền bảo lãnh.

Báo cáo công khai của hạt cho biết ông Pelosi phải đối mặt với cáo buộc vi phạm hai điều khoản của Bộ luật Xe cộ của California, Mục 23152. Ông Pelosi bị buộc tội lái xe trong tình trạng có cồn và cũng bị buộc tội có nồng độ cồn trong máu vượt mức 0,08%. Cả hai đều là tội nhẹ.

Quận Napa nằm ở phía bắc của Khu vực Vịnh của California và gần San Francisco, quận mà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã đại diện trong nhiều thập kỷ.

Theo một báo cáo năm 2015 từ Los Angeles Times, Chủ tịch Hạ viện Pelosi và chồng sở hữu một vườn nho ở Thung lũng Napa. Tờ tạp chí này tuyên bố rằng tổng tài sản của họ ước tính có giá từ 5 - 25 triệu USD. Bất động sản của họ, nằm ở St. Helena trên Zinfandel Lane, nằm gần sông Napa và có sân tennis, theo ảnh chụp bởi vệ tinh của Google.

Người phát ngôn của văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xác nhận rằng họ đã biết về các báo cáo, nhưng người này nói với các phương tiện truyền thông rằng bà Nancy Pelosi sẽ không bình luận về vụ việc. Văn phòng của bà không phản hồi yêu cầu bình luận.

“Chủ tịch Hạ viện sẽ không bình luận về vấn đề riêng tư này. Sự việc xảy ra khi bà ấy ở Bờ biển phía Đông”, người phát ngôn cho biết.

Nancy Pelosi đã có mặt ở Rhode Island vào ngày 29/5 và có phát biểu khai giảng cho các sinh viên tốt nghiệp Đại học Brown. Bà Pelosi chưa đề cập bất kỳ thông tin nào về việc chồng mình bị bắt.

Các chi tiết khác xung quanh vụ việc không được công bố ngay lập tức. Không rõ liệu Paul Pelosi, người điều hành các công ty đầu tư và đầu tư mạo hiểm, có lái xe một mình khi ông bị bắt hay không.

Bà Nancy và ông Paul Pelosi đã kết hôn từ năm 1963. Ông Paul Pelosi trước đây đã nói rằng ông ấy cố gắng kín tiếng.

“Tôi đã cố gắng có ý thức để không tham gia hoặc tỏ ra có liên quan đến sự nghiệp chính trị của bà ấy”, ông chia sẻ với tạp chí San Francisco Chronicle vào năm 2004. “Mọi người nên nhận ra rằng bà ấy là người duy nhất”.

Trang web tin tức giải trí và tin đồn nổi tiếng TMZ là trang đầu tiên đưa tin về vụ bắt giữ chồng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ.

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

Chồng của bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bị bắt ở California