Chú chó được giải cứu khi đầu bị mắc kẹt trong bức tường xi măng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó được tìm thấy với đầu của mình bị mắc kẹt trong bức tường xi măng ở Phoenix, Arizona, đã được giải cứu và trở về với chủ nhân.

Theo một thông cáo báo chí, anh Gracie Watts và anh Rob Grabowski là hai Kỹ thuật viên y tế cấp cứu động vật của hiệp hội nhân đạo Arizona (AHS), cho rằng chú chó pit bull Mỹ 2 tuổi tên Buddy đã đi lạc khi họ tiếp cận nó vào tháng Giêng.

Chú chó đã không may rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng, với đầu của nó bị mắc kẹt giữa bức tường xi măng tại một khu vực xây dựng gần số 39 của Phoenix và Đại lộ Wier.

Một người qua đường đã gọi khẩn cấp đến hiệp hội AHS để nhờ giải cứu chú chó này.

Các kỹ thuật viên y tế cấp cứu động vật khẩn cấp cố gắng giải cứu Buddy. (Ảnh: Hiệp hội Nhân đạo Arizona)

Đội cấp cứu AHS giải thích rằng: “Ngay khi có mặt tại hiện trường, các EAMT ngay lập tức phải làm việc để từ từ đục bức tường xung quanh đầu của Buddy để tạo ra một cái lỗ đủ lớn để giải phóng nó. Cuối cùng, sau khi được giải thoát, Buddy chỉ bị một chút sưng tấy và một vài vết thương nhỏ trên đầu và cổ.”

Trong cảnh quay về cuộc giải cứu của chú chó Buddy được chia sẻ trên YouTube, chú chó đã ngồi yên lặng trong khi những người cứu hộ đục bỏ bức tường xi măng bao bọc quanh đầu mình.

Chú chó Buddy vẫy đuôi khi được đoàn tụ với gia đình. (Ảnh: Hiệp hội Nhân đạo Arizona)

Sau khi được giải cứu, Buddy được chuyển đến bệnh viện chấn thương của hiệp hội AHS và điều trị các vết thương nhẹ. Các nhân viên của mái ấm này đã cố gắng tìm kiếm chủ nhân của chú chó. Hóa ra, Buddy đã có một gia đình.

Những ngày sau đó, Buddy “vui vẻ đoàn tụ với gia đình của mình” là những người sống ở gần Glendale. Chú chó con vẫy đuôi mừng rỡ trong cuộc hội ngộ với chủ.

(Ảnh: Hiệp hội Nhân đạo Arizona)
(Ảnh: Hiệp hội Nhân đạo Arizona)

Trong năm 2021, các kỹ thuật viên y tế cấp cứu động vật AHS đã nỗ lực giải quyết 10.200 trường hợp bao gồm điều tra và cứu hộ, cứu sống hơn 5.800 động vật bị bệnh, bị thương và bị bỏ rơi. Hoạt động tiếp cận xã hội và chiến dịch cũng đang thay đổi các điều kiện phúc lợi động vật cho vật nuôi ở Arizona.

Video cuộc giải cứu và đoàn tụ của chú chó Buddy với chủ nhân của mình

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó được giải cứu khi đầu bị mắc kẹt trong bức tường xi măng