Chú chó gan dạ nhảy dù lượn mạo hiểm cùng anh chủ, bỗng nhiên nổi tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất vui khi phát hiện ra chó cưng dũng cảm của mình cũng rất hay quan sát, nên một vận động viên nhảy dù dày dạn kinh nghiệm đã đặt một bộ dây đai, để cả anh và chú chó của mình có thể cùng nhảy dù một cách an toàn. Chú chó đã rất thích thú, nên chuyến phiêu lưu của họ cũng đã rất thành công.

Anh Shams 39 tuổi, lớn lên ở miền nam nước Pháp, và đã có kinh nghiệm nhảy dù khoảng 15 năm. Anh đã nhận nuôi chú chó Ouka 3 tuổi vào ngày 01/06/2021, đó là một chú chó rất đáng yêu nhưng cũng không kém phần hiếu động.

Anh Shams chia sẻ với The Epoch Times rằng: “Tôi biết tôi có thể làm được, vì đã có rất nhiều phi công cũng mang theo chó của họ như vậy. Một trong những hoạt động nhảy dù lượn yêu thích của tôi là đi bộ lên đỉnh núi và bay xuống, và vì Ouka là thuộc giống chó dùng kéo xe, nên tôi đã nghĩ ngay đến viễn cảnh đáng yêu là sẽ cùng đi bộ lên núi nào đó và bay lượn xuống!”.

Epoch Times Photo
Anh Shams cùng chú chó Ouka gan dạ, đáng yêu. (Ảnh: Shams)

Hãy cùng xem đoạn phim anh Shams và Ouka cùng nhảy dù bên dưới:

Anh Shams đã luyện tập kỹ càng nhiều tháng để đảm bảo rằng, Ouka có thể bay cùng được.

Anh nói: “Đầu tiên, tôi phải chắc chắn được Ouka không sợ độ cao, khi đi dạo ở ven vách đá, nó rất thích nhìn xuống dưới và quan sát xung quanh. Rồi, chúng tôi ở trong một chiếc xe tải nhỏ ở bãi nhảy dù, và nó có thể thấy các phi công bay lượn mỗi ngày. Sau đó, tôi bắt đầu chơi dù lượn của mình ở ngay trên mặt, xung quanh nó vì vậy nó có thể làm quen được với các chuyển động, âm thanh và những gì nó có thể và không thể thực hiện được.

Bước cuối cùng, là dạy nó cách đi giữa hai chân tôi bằng khẩu hiệu-‘decollage’, nghĩa là ‘cất cánh’- và dạy cách chạy giữa hai chân của tôi, do đó mà chúng tôi mới cùng nhau cất cánh được.”

Khi Ouka bắt đầu chạy được giữa hai chân của anh Shams trong quá trình tập luyện, anh biết Ouka đã sẵn sàng. Anh đã thử một dây đai cho chó từ một người bạn cũng nuôi chó lớn tương đương như Ouka, và nó trông rất “lạnh lùng, thoải mái” nên sau đó, anh Shams đã đặt làm riêng một chiếc.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Shams)

Họ đã bắt đầu bay thử vài giây để kiểm tra lại kỹ thuật cất và hạ cánh, và cũng để cho anh Shams quan sát phản ứng của Ouka. Được bay lên bầu trời, đối với Ouka chẳng khác nào như vịt được bơi trong nước.

Sau đó, họ dần dần tăng thời gian bay lên 1 phút, rồi 5 phút, rồi 10 phút và 30 phút.

Anh Shams đã đăng tải những bức ảnh về chuyến bay hoàn hảo đầu tiên của họ trên Instagram vào ngày 6/9/2021. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Hiện nay, Ouka đã có một tài khoản Instagram riêng với hơn 118,000 người theo dõi.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Shams)

Anh Shams chia sẻ rằng: “Câu chuyện của chúng tôi rất đặc biệt. Tôi đã trải qua giai đoạn trầm cảm nặng nề khi tôi nhận nuôi Ouka, nó đã bị người ta vứt bỏ hai lần. Rất ngạc nhiên vì chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời nhắn nhủ rằng chúng tôi đã giúp nhiều người cảm thấy tốt hơn. Tôi thấy chính Ouka đã giúp tôi, tôi chia sẻ cảm xúc của mình và cảm nhận về điều này, và người khác cũng có thể cảm nhận được.”

Anh Shams nói, Ouka rất bình tĩnh và nhìn ngắm xung quanh khi được bay lên. Sau khi hạ xuống đất, nó chờ anh Shams tháo các dây đai ra rồi chạy xung quanh để được các phi công khác ôm tặng.

Anh Shams nói tiếp: “Ouka không bao giờ thể hiện bất cứ biểu hiện nào của sợ hãi hay lo lắng. Nó đi vào giữa chân tôi theo hiệu lệnh, nếu nó không muốn bay thì sẽ không đi như thế.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Shams)

Anh chàng người Pháp này ban đầu chỉ thử chơi dù lượn với bạn bè để giải trí, nhưng anh đã sớm nhận ra rằng anh đã nghiện môn này. Anh bảo rằng “thật khó để nói” khi anh đã rất thành thạo các kỹ thuật nhưng hiện anh vẫn không ngừng học hỏi thêm, anh không tự cho mình là một phi công giỏi, vì anh biết những hạn chế của mình.

Anh Shams đã bỏ tấm bằng tiến sĩ ngành đồ hoạ máy tính để trở thành một nhà đạo diễn phim và nhà quay phim trong lĩnh vực thể thao mạo hiểm, và anh đã đi khắp thế giới trong chiếc xe tải của mình trong bốn năm. Và khi đại dịch ập đến, buộc anh phải quay về châu Âu. Nhưng đối với anh, nhảy dù luôn là cánh cửa dẫn đến sự tự do, thoải mái.

Anh nói: “Nhảy dù là cách đơn giản nhất để được bay. Bạn hãy tưởng tượng, bạn có thể mang cả máy bay ở trên lưng! Hoàn toàn im lặng và chỉ có âm thanh của gió. Một cách thật chậm, thư giãn và bình tĩnh. Chúng tôi không nhảy từ vách đá; mọi thứ rất êm đềm. Bạn chạy và bay lên như chim lúc nào không hay”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Shams)

Anh Shams không thi đấu nhưng cũng đã đi khắp thế giới. Anh nêu vài ví dụ như nhảy dù từ ngọn núi cao 6,500m ở Pakistan và bay trên không ngắm nhìn vùng đầm phá xanh rì của Polynesia là hai trong số những kỷ niệm đáng nhớ của anh, nhưng thành tựu tuyệt vời nhất vẫn là những chuyến đi bộ lên đỉnh núi và thả dù xuống nơi xe tải đậu.

Và người bạn đồng hành tuyệt vời của anh chính là chú chó Ouka.

Anh nói: “Thật sự, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một chú chó lại có thể làm cuộc đời tôi thay đổi nhiều đến vậy nhưng chúng tôi rất vui vẻ khi ở cạnh nhau. Chúng tôi chưa bao giờ làm điều gì chỉ vì để được nổi tiếng, đơn giản chỉ là thích. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì mà chúng tôi sẽ làm bởi vì chúng tôi thích kiểu sống này.”

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó gan dạ nhảy dù lượn mạo hiểm cùng anh chủ, bỗng nhiên nổi tiếng