Chúa đã an bài hạnh phúc mới cho người góa phụ sau tấn bi kịch của gia đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tôi muốn chứng tỏ rằng, bất kể trải qua điều gì, cuộc sống tồi tệ như thế nào, và nghĩ rằng không thể tiếp tục được nữa, thì luôn luôn có ánh sáng ở nơi cuối đường hầm, và sẽ có thể có hy vọng một lần nữa. Chúa sẽ an bài. Ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy bất cứ thứ gì, nhưng Chúa kiểm soát tất cả.

April Katherman-Redgrave và người chồng quá cố của cô, Mike, đã gặp nhau lần đầu khi còn là những thiếu niên. Sau đó họ kết hôn và có với nhau hai người con trai. Gia đình nhỏ của họ khá hoàn hảo trước khi bi kịch ập đến.

Mike là một sĩ quan cảnh sát ở San Jose, đã qua đời trong một tai nạn xe trong khi làm nhiệm vụ. Lúc ấy, cô April cảm thấy vô cùng mất mát và đau đớn. Nhiều tháng sau, khi đến thăm Mike tại nghĩa trang, April đã khóc trong tuyệt vọng. Cô cầu nguyện Chúa và cầu xin một phép màu nào đó để Mike có thể gửi một ai đó đến chăm sóc gia đình và giúp cho gia đình cô hạnh phúc trở lại.

Khi nói chuyện với The Epoch Times, cô April, 39 tuổi, đến từ Gilroy, California, đã chia sẻ câu chuyện của mình như một cách truyền cảm hứng, mang lại hy vọng cho những người góa phụ khác. Cô April kể lại rằng, gần hai tuần sau khi cầu nguyện tại mộ của Mike, mặc dù cảm thấy bản thân mình không bao giờ có thể yêu ai khác lần nữa như cách mình đã yêu Mike, nhưng cô đã dần thay đổi, khi vô tình gặp David. Sau một thời gian dài theo đuổi một cách chậm rãi nhưng đầy chân thành, David đã xin phép con trai cả của April để được kết hôn với cô ấy.

April trải lòng mình: “Tôi muốn chứng tỏ rằng, bất kể trải qua điều gì, cuộc sống tồi tệ như thế nào, và nghĩ rằng không thể tiếp tục được nữa, thì luôn luôn có ánh sáng ở nơi cuối đường hầm, và sẽ có thể có hy vọng một lần nữa. Chúa sẽ an bài. Ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy bất cứ thứ gì, nhưng Chúa kiểm soát tất cả. Chúa biết rằng điều này sẽ xảy ra. Chúa biết rằng anh Mike sẽ chết và anh David sẽ đến để làm chồng tôi”.

Trước đây, cô April từng là giáo viên tiểu học, nhưng hiện nay công việc của cô là một diễn giả giúp những người khác khôi phục lại tinh thần sau những biến cố trong cuộc đời. Cô đã viết một cuốn sách về trải nghiệm cuộc sống của mình "Xuyên qua địa ngục và những vũng nước sâu: Câu chuyện về sự mất mát bi thảm và tình yêu đã được tìm thấy trở lại của một người góa phụ”. Cô April cũng có một blog riêng, mang tên “Beauty for Our Ashes”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
April Katherman-Redgrave)

Epoch Times Photo
(Ảnh:
April Katherman-Redgrave)

Cô April và hai cậu con trai, Joshua, 15 tuổi và Jason, 13 tuổi, đã phải trải qua nỗi đau mất mát, và một quá trình trị liệu lâu dài kể từ cái ngày bi thảm ấy vào mùa hè năm 2016, khi họ biết tin người chồng, người cha của họ - Mike qua đời. Nhờ niềm tin, liệu pháp và sự giúp đỡ của bạn bè và gia đình, cuộc sống của họ dần trở nên tốt đẹp hơn theo thời gian.

Đối với April - một bà mẹ góa có hai con, sự xuất hiện của David, 38 tuổi, một đốc công của một công ty điện lực, là sự can thiệp đầy thần thánh vào cuộc sống của gia đình họ lúc ấy.

April trải lòng: “Tôi đã không mong đợi điều đó. Chỉ mới hơn một năm kể từ khi anh Mike chết, vì vậy, đối với một số người, họ sẽ nói rằng sự xuất hiện của một người đàn ông khác là quá sớm. Nhưng đối với tôi, đó là thời điểm hoàn hảo của Chúa. Vì tôi nghĩ rằng nếu mất nhiều thời gian hơn để tôi gặp David, tôi đã xuống dốc rất nhanh và tôi sẽ không ổn. Tôi đã không thể có đủ tinh thần và sức khỏe để chăm sóc các con của tôi. Bởi vì tôi quá buồn và cô đơn. Anh David vừa đến với gia đình tôi. Anh ấy đã rất kiên nhẫn và sẵn lòng ở bên cạnh tôi và các con tôi. Anh ấy giúp đỡ chúng tôi chữa bệnh về sức khỏe và tinh thần. Anh David đã đảm nhận một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chúng tôi”.

Epoch Times Photo
(Ảnh:
April Katherman-Redgrave)

Epoch Times PhotoCon gái nhỏ của cô April đang giúp lau chùi ngôi mộ của cha mình - chú Mike. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)
Mặc dù David là tình yêu và là nguồn hỗ trợ quý giá, nhưng chính đức tin vào Chúa mới chính là nguồn gốc đích thực giúp April vượt qua mọi chuyện.

April chia sẻ: “Tôi lớn lên trong một gia đình theo đạo Thiên Chúa. Vì vậy, tôi luôn có niềm tin và sự hiểu biết về cách Chúa sẽ an bài cho cuộc sống của chúng ta. Mọi thứ có thể sẽ khó khăn, và chúng ta có thể không hiểu tại sao nó lại xảy ra, nhưng hãy tin rằng kế hoạch và sự an bài của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta sẽ luôn luôn hoàn hảo”.

Cô April tiếp tục bộc bạch nỗi lòng mình: “Tôi luôn tự hỏi tại sao anh Mike lại chết. Nhưng vì niềm tin của tôi quá mạnh mẽ nên tôi chỉ biết vậy thôi. Đã đến lúc Chúa gọi anh Mike trở về, mặc dù tôi nghĩ điều đó không công bằng, vì anh ấy còn quá trẻ. Tôi đã thật may mắn khi được trở thành người chia sẻ cuộc sống cùng với anh Mike. Đối với anh ấy, tôi là người mà anh ấy chọn để yêu suốt đời, làm vợ và sinh con cho anh ấy. Và vì vậy, tôi chỉ nghĩ rằng đây là kế hoạch của Chúa dành cho chúng tôi, và câu chuyện tình yêu của chúng tôi”.

Epoch Times Photo(Ảnh: April Katherman-Redgrave)
Epoch Times PhotoApril và David tại ngày đám cưới của hai người. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)

Hôm ấy là một ngày vào mùa hè, cô April cùng với Joshua và Jason đã nhận được một cái tin đầy bi thảm. Chính cái tin này đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Khi ấy, người mẹ trẻ đang ở nhà, thì một chiếc ô tô màu đen chạy tới, và các quan chức thành phố gõ cửa để thông báo rằng, chồng cô đã hy sinh khi thi hành công vụ.

Cô April kể lại vụ tai nạn: “Anh Mike đã bị một chiếc xe hơi khác tông vào khi đang lái chiếc xe máy. Lúc ấy, tôi 33 tuổi và anh Mike 34 tuổi. Hai cậu con trai của chúng tôi lúc ấy 8 và 10 tuổi. Tôi và anh Mike đã kết hôn được 12 năm, và là bạn học đại học của nhau. Anh ấy là mối tình đầu của tôi, và chúng tôi đã có cuộc sống khá hoàn hảo. Nhưng, tất cả đã thay đổi quá đột ngột”.

April cho biết cô muốn cám ơn Đấng Tối Cao vì các con trai của cô đang chơi ngoài sân khi cô nhận cái tin đầy bi thảm ấy.

Cô đau buồn kể tiếp: “Tôi nhớ mình đã gục ngã trên bãi cỏ trước nhà, và chỉ nói ‘Tôi sẽ làm gì đây? Và tôi sẽ nói với các con mình như thế nào?’ Anh Mike là tất cả đối với tôi, và tôi đã bên cạnh anh ấy khi còn là một thiếu nữ”.

Theo lời cô April, là một người vợ của cảnh sát, cô biết điều đó có thể xảy ra, nhưng cũng giống như bất kỳ ai khác, cô không bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra với vợ chồng mình. Một người bạn đã đến và ở lại với các con trai của cô, trong khi cô April được hộ tống đến bệnh viện để nhìn thấy tình yêu của đời mình lần cuối. Lúc cô April trở về nhà thì trời đã tối.

Cô April thuật lại diễn biến tối hôm đó: “Tối đó, khi tôi đưa hai con mình vào phòng ngủ, tôi đã nói cho chúng biết chuyện gì đang xảy ra, rằng bố chúng sẽ không về nhà. Tôi không nghĩ rằng đứa con 8 tuổi của tôi thực sự nhận ra được điều gì đang xảy ra. Còn đứa lớn của tôi, đã 10 tuổi, thì nhận thức được sự việc rõ ràng hơn một chút. Tôi đã nói với các con mình rằng: ‘Cả nhà chúng ta đều có niềm tin vào Đức Chúa Trời. Hiện tại, Chúa cần người anh hùng tốt nhất để làm việc ở sở cảnh sát trên Thiên đàng cùng với Ngài. Vì vậy, Ngài đã gọi bố trở về, vì bố của các con là người tốt nhất’”.

Epoch Times PhotoApril và Mike trong giai đoạn học cùng nhau. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)

Epoch Times PhotoApril và Mike trong ngày chú Mike tốt nghiệp ở Học viện Cảnh sát San Jose. Lúc này, cô April đang mang thai đứa con trai lớn. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)
Sau cái chết của Mike, April đã không nghĩ mình sẽ kết hôn lần nữa, hay yêu ai đó nhiều như cô đã yêu Mike. Nhưng sự xuất hiện của David cùng với trái tim đầy yêu thương và sự giúp đỡ hết lòng của anh, đã giúp cho gia đình April thật sự sống lại.

April nói rằng cô thật may mắn khi có một người bạn đời hoàn toàn hiểu và ủng hộ nhu cầu tôn vinh ký ức của cô đối với Mike.

Cô tâm sự: “Tôi đã công khai với David là mình vẫn luôn yêu Mike. Nhưng anh David tin tưởng vào tình yêu của chúng tôi, và anh ấy yêu tôi rất nhiều, nên anh ấy biết điều đó quan trọng với tôi như thế nào. David là một người đàn ông rất đặc biệt, là người rất tin tưởng vào tình yêu của anh ấy dành cho tôi, và tình yêu của tôi dành cho anh ấy, đến nỗi anh ấy vẫn để tôi làm điều đó”.

Epoch Times PhotoApril và David trong ngày đám cưới. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)
Mối quan hệ của họ tiến triển một cách tự nhiên, và theo từng giai đoạn. Cô April cho biết, các con trai của cô bắt đầu nhận thấy sự thay đổi ở cô và cảm thấy "một người mẹ tươi trẻ, khỏe khoắn hơn”.

Trước khi kết hôn, April và David đã có được sự đồng thuận của từng đứa con của họ. Hai con riêng của David và hai con trai của April đã tạo nên bữa tiệc cưới. Bốn người con đều “rất hợp nhau”, và “rất vui về cuộc hôn nhân mới của cha mẹ họ”. Các cậu con trai đã cùng cô April sánh bước trên lối đi. Con gái của David là phù dâu cho cô April, còn con trai của David là phù rể cho chính chú ấy.

April sung sướng kể về buổi hôn lễ của mình với David: “Chúng tôi đã thề trước mặt lũ trẻ. Trong mọi phần của buổi lễ, luôn có hình ảnh của anh Mike. Anh ấy đóng một vai trò lớn trong buổi hôn lễ đó. Chúng tôi đảm bảo rằng những ký ức về anh ấy luôn sống mãi. Buổi hôn lễ dường như là một buổi gắn kết hai gia đình với nhau. Trong buổi lễ, xung quanh chúng tôi chỉ toàn là những người bạn và người thân trong gia đình. Vì vậy, mọi thứ thật hoàn hảo”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: April Katherman-Redgrave)
Epoch Times Photo
April và David cùng năm đứa con trong gia đình họ. (Ảnh: April Katherman-Redgrave)
David và April tiếp tục có thêm một đứa con. Và giờ đây, họ là một gia đình hòa hợp, cả cha và mẹ đều coi tất cả những đứa trẻ như con ruột của mình. April khẳng định rằng sau khi mất đi người bạn đời, một số người phụ nữ sẽ chờ đợi rất nhiều năm mới tái hôn hoặc không bao giờ tái hôn, và điều đó không sao cả, nó phụ thuộc vào từng người.

Cô cho biết ý kiến cá nhân mình: “Tất cả phụ thuộc vào tình hình cá nhân của bạn. Và nếu bạn có con nhỏ, chúng sẽ chấp nhận hoàn cảnh ấy như thế nào? Tôi tự tin khi nghĩ rằng, anh Mike sẽ muốn các con trai mình và tôi được chăm sóc tốt, vì anh ấy đã đảm nhận rất tốt công việc này. Và nếu ba chúng tôi phải cô đơn, chúng tôi sẽ được chăm sóc như thế nào? Tôi chỉ có thể làm rất nhiều để bảo vệ các con mình, và chúng tôi phải tự chăm sóc lẫn nhau. Vì vậy tôi biết rằng anh Mike sẽ cảm thấy ổn nếu có ai đó khác bước vào, và trở thành người cha mới của các con tôi trên trái đất này, và yêu tôi như thể anh Mike đã yêu tôi”.

Theo lời April nói, mặc dù cô ấy phải tiếp tục giải quyết nỗi buồn của mình, nhưng viết sách là một hình thức trị liệu cho cô ấy. Cô nói nếu câu chuyện về cuộc đời của gia đình họ, cuộc đời của Mike và sự hy sinh của anh ấy, có thể đưa một người đến gần Chúa hơn và củng cố đức tin của họ, thì tất cả đều “đáng giá”.

Sách của cô April hiện có thể mua được trên Amazon và Barnes & Noble.

Epoch Times Photo
(Ảnh: April Katherman-Redgrave)

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chúa đã an bài hạnh phúc mới cho người góa phụ sau tấn bi kịch của gia đình