Chùm ảnh: Học viên Pháp Luân Công kỷ niệm 24 năm ngày 25 tháng 4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối tháng 4, các học viên Pháp Luân Công trên thế giới đã tổ chức mít-tinh, diễu hành, kháng nghị ôn hòa, và truyền rộng sự thật ở nhiều thành phố để kỷ niệm 24 năm ngày 25 tháng 4, 10.000 người Các học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ôn hòa, đồng thời kêu gọi công chúng cùng ngăn chặn cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ và giải thể ĐCSTQ.

Hai mươi bốn năm trước, vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, hàng chục nghìn học viên Pháp Luân Công từ khắp Trung Quốc đã tập trung gần Cục quản lý Đề xuất và Khiếu nại ở Bắc Kinh để thỉnh nguyện về 3 yêu cầu: Phóng thích các học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ ở Thiên Tân, đảm bảo môi trường tu luyện Pháp Luân Công hợp pháp, cho phép xuất bản các sách của Pháp Luân Công. Xuyên suốt cuộc thỉnh nguyện, khung cảnh trật tự, mặt đất sạch sẽ và không có một mẩu giấy nào.

Vào thời điểm đó, 10.000 người đã thỉnh nguyện ôn hòa đã chấn động cộng đồng quốc tế, và đây được gọi là "cuộc thỉnh nguyện có quy mô lớn nhất, lý tính và ôn hòa nhất trong lịch sử thỉnh nguyện ở Trung Quốc". Tuy nhiên, hơn hai tháng sau, vào ngày 20 tháng 7 năm 1999, tập đoàn Giang Trạch Dân của ĐCSTQ đã phát động một cuộc bức hại chưa từng có đối với các học viên Pháp Luân Công, những người tin vào “Chân Thiện Nhẫn”.

Như những năm trước, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức nhiều hoạt động khác nhau trong năm nay để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 đã tạo nên một tượng đài đạo đức.

Hoa Kỳ

New York

Vào ngày 23 tháng 4, 4.000 học viên Pháp Luân Công đã diễu hành và tập trung tại Flushing, New York, để kỷ niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4. Họ kêu gọi tất cả các thành phần xã hội cùng hợp tác để chấm dứt cuộc bức hại của ĐCSTQ, và ủng hộ hơn 400 triệu người người Trung Quốc thoái xuất khỏi đội ĐCSTQ. (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công đã mang theo những chiếc thuyền hoa trong một cuộc diễu hành và mít-tinh ở Flushing, New York. (Zhang Jingyi/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 4, hơn một nghìn học viên Pháp Luân Công đã tổ chức mít tinh ở Flushing, New York. (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 4 năm 2023, các học viên Pháp Luân Công ở New York lặng lẽ ngồi đối diện Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York, thắp nến tưởng niệm các học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ bức hại đến chết trong 24 năm qua. (Dai Bing/The Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công ở New York lặng lẽ ngồi đối diện Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York, thắp nến tưởng niệm các học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ bức hại đến chết trong 24 năm qua. (Dai Bing/The Epoch Times)

Chicago

Vào ngày 15 tháng 4 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công ở khu vực Chicago mở rộng đã tổ chức mít tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Chicago để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa.

Seattle

Vào ngày 15 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở khu vực Seattle đã tập trung tại Công viên Hồ Tây (Westlake Park) ở trung tâm thành phố Seattle. Bức ảnh chụp cảnh các học viên Pháp Luân Công luyện công. (Thuấn Hoa/ Epoch Times)

Cô Âu Dương, một học viên Pháp Luân Công tập luyện tại Công viên Hồ Tây, là một nhân chứng tham gia cuộc thỉnh nguyện ôn hòa, cô nói rằng ba thế hệ học viên trong gia đình cô đã tham gia cuộc thỉnh nguyện. “Mặc dù có nhiều học viên Pháp Luân Công vào ngày hôm đó, nhưng toàn bộ quá trình diễn ra rất ôn hòa và yên bình.”

Cô Âu Dương nói rằng sức khỏe của chồng và mẹ cô không được tốt, mẹ cô đã nghỉ hưu sớm khi bà chưa đầy 60 tuổi, sau khi tu luyện Pháp Luân Công, cơ thể bà đã bình phục và năm nay bà đã gần 100 tuổi.

San Francisco

Vào ngày 22 tháng 4, hàng trăm học viên Pháp Luân Công đã kỷ niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 tại San Francisco, kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ. (Xue Mingzhu/The Epoch Times)

Los Angeles

Vào tối ngày 23 tháng 4, hàng trăm học viên Pháp Luân Công từ khu vực Los Angeles mở rộng đã tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4". (Quý Viện/The Epoch Times)

Khu vực Washington

Vào tối ngày 23 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở khu vực Washington DC của Hoa Kỳ đã tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ. (Minh Huệ)

Triệu Tĩnh, một học viên Pháp Luân Công ở Washington DC, là nhân chứng và nhân chứng của cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4. Cô nói rằng cô đã bị đuổi khỏi trường Ngoại ngữ chỉ vì cô ấy không từ bỏ niềm tin của mình vào "Chân-Thiện-Nhẫn”. Cô cũng trải qua sự bức hại như bị thẩm vấn, ép cung, bị đưa đến lớp tẩy não, bị bắt, bị đưa đến trại lao động cưỡng bức, và bị buộc phải rời khỏi nhà. Cô kêu gọi: “Hãy chấm dứt cuộc đàn áp tàn ác nhất trong lịch sử nhân loại này càng sớm càng tốt.”

Las vegas

Vào tối ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Las Vegas đã tổ chức một buổi thắp nến tưởng niệm để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 trên Đại lộ Casino thịnh vượng nhất của thành phố.

Bang Texas

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Texas đã tổ chức mít-tinh kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" trước Tòa nhà Quốc hội ở Austin, thủ phủ của Texas. (Zhong Xinping/The Epoch Times)

Ca-na-đa

Québec

Vào ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Quebec, Canada đã tổ chức một cuộc diễu hành ở Montreal để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4. (Epoch Times)

Ông Chu, một học viên Pháp Luân Công ở Montreal, đã chứng kiến ​​cuộc thỉnh nguyện ôn hòa vào ngày 25 tháng 4. Khi đó, ông và vợ đã đạp xe đến Văn phòng thỉnh nguyện của Hội đồng Nhà nước. Khi đó, mọi người đứng yên lặng, có người ngồi đọc sách, không ai làm ảnh hưởng đến giao thông.

Ông Chu nói rằng “cuộc bao vây Trung Nam Hải” như cách gọi của ĐCSTQ hoàn toàn không tồn tại. Các học viên Pháp Luân Công đã đến Văn phòng Khiếu nại, không phải Trung Nam Hải, khung cảnh ngày hôm đó thật yên bình và tĩnh lặng. Vào khoảng 8 giờ tối hôm đó, tin tức lan truyền rằng cảnh sát Thiên Tân đã thả người. Sau đó, đám đông lặng lẽ giải tán.

Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau, lãnh đạo của đơn vị đã nói chuyện với ông. Hóa ra vào ngày thỉnh nguyện, các bộ phận an ninh của các đơn vị đóng quân ở Bắc Kinh đã được yêu cầu tìm người từ đơn vị của họ từ video giám sát. Hơn hai tháng sau, ĐCSTQ bắt đầu bức hại Pháp Luân Công. Ông Chu bị mất việc làm và bị lục soát, bắt giữ, sách nhiễu và theo dõi bất hợp pháp trong một thời gian dài, vợ ông cũng bị đưa đến một trại lao động trong hai năm. Một gia đình hạnh phúc đã không còn một ngày yên ổn nữa.

Ottawa

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Ottawa đã tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của 10.000 học viên Pháp Luân Công 24 năm trước. (Ren Qiaosheng/The Epoch Times)

Toronto

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Toronto đã tổ chức mít-tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Toronto để kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại . (Andrew Chen / Epoch Times)
Vào chiều ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công đã tổ chức hoạt động Vạn Lý Trường Thành tại Đại lộ Bloor / Đại học ở khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp của Toronto. (Yi Ling/ Epoch Times)

Montreal

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Montreal đã tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 trước Lãnh sự quán Trung Quốc. (Epoch Times)

Vancouver

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công đã tổ chức mít-tinh trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Vancouver để kỷ niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4, kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại . (Yu Sheng/ Epoch Times)

Brazil

Vào ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở vùng São Paulo của Brazil đã tổ chức một sự kiện ở Liberdade để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" của các học viên Pháp Luân Công. (Minh Huệ)

Australia

Melbourne

Vào ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Melbourne đã xây dựng "Vạn Lý Trường Thành Dũng Cảm" trên Cầu Princes ở trung tâm thành phố để kỷ niệm 42.500 cuộc thỉnh nguyện ôn hòa. (Li Yi/ Epoch Times)
Vào tối ngày 25 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Melbourne đã tổ chức sự kiện thắp nến tưởng niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 tại quảng trường thành phố. (Sophia/ Epoch Times)

Quế Mai, hiện đang sống ở Melbourne, đã tham gia cuộc thỉnh nguyện ôn hòa Bắc Kinh 4.25 vào năm 1999. Cô kể lại rằng khi các học viên Pháp Luân Công đến phố Phủ Hữu, họ lặng lẽ đợi bên đường, để lại lối đi cho người đi bộ. Một số học viên ngồi trên sàn đọc sách, và một số trao đổi kinh nghiệm của họ. Chúng tôi đã chờ đợi câu trả lời của chính phủ.

Cô nói rằng cảnh sát cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy họ trật tự như thế nào, một số hút thuốc, một số chơi bài, và một số trở lại xe của họ và ngồi. Vào cuối hoạt động, các học viên nhặt tàn thuốc lá và giấy vụn do cảnh sát ném xuống đất và cho vào túi rác của chính họ.

Trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ trong hơn 20 năm, Quế Mai nói rằng nhiều đồng tu mà cô biết đã qua đời trong cuộc bức hại. Cô rất buồn và hy vọng rằng cuộc bức hại sẽ sớm kết thúc.

Sydney

Vào ngày 21 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công ở Sydney đã tổ chức một hoạt động kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" của hàng nghìn người. (An Bình Nhã/ Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công ở Sydney đã tổ chức một hoạt động kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" của hàng nghìn người. Mọi người ký tên vào mẫu đơn thỉnh nguyện ĐCSTQ. (Epoch Times)

Queensland

Vào ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Queensland đã tổ chức mít-tinh tại Quảng trường Brisbane để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 năm 1999 của 10.000 học viên Pháp Luân Công. (Xu Shengkun/The Epoch Times)

Perth

Từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công ở Tây Úc đã tổ chức một loạt hoạt động kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" ở trung tâm thành phố và trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Perth. (Minh Huệ Net)

New Zealand

Auckland

Vào ngày 25 tháng 4, tại Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand, một số học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một sự kiện kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" trước Lãnh sự quán Trung Quốc.

Hồng Kông

Các học viên Pháp Luân Công giương cao các biểu ngữ có nội dung “Kiên trì Chân-Thiện-Nhẫn, Xây dựng Tượng đài Đạo đức”. (Dư Cương/ Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công ở Hồng Kông giương cao biểu ngữ “Kiên trì Chân-Thiện-Nhẫn, Xây dựng tượng đài đạo đức” để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ngày 25 tháng 4. (Dư Cương/ Epoch Times)

Alice, một học viên Pháp Luân Công người Hồng Kông, bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1998. Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, khi cô nghe tin cảnh sát Thiên Tân đã bắt giữ các học viên Pháp Luân Công, một số học viên đã đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện, vì vậy cô đã đến Bắc Kinh cùng với một số đồng tu từ điểm luyện công. Khi đến Bắc Kinh vào ngày 26 tháng 4, họ thấy rằng mọi thứ xung quanh Quảng trường Thiên An Môn đều bình thường.

Alice nói rằng, cuộc thỉnh nguyện ngày 25 tháng 4 phản ánh sự ôn hòa và thiện lương của các học viên Pháp Luân Công, đồng thời cũng phản ánh sự kiên trì của các học viên Pháp Luân Công trong việc nói ra sự thật. “Đối diện với sực bức hại và đàn áp như thế này, các học viên Pháp Luân Công vẫn thiện ý nói sự thật với các ban ngành liên quan".

Ông Hồng, một học viên Pháp Luân Công, nói rằng kỷ niệm "25 tháng 4" ở Hong Kong có ý nghĩa hơn, vì nó gần Trung Quốc hơn. Sau hơn 20 năm được các học viên Pháp Luân Công giảng rõ sự thật, người dân Hồng Kông đã thay đổi thái độ đối với các học viên Pháp Luân Công từ việc mắng chửi và xé tờ rơi chuyển sang đồng tình ủng hộ.

Indonesia

Vào ngày 15 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức thỉnh nguyện ôn hòa để kỷ niệm "25 tháng 4" trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Jakarta. (Minh Huệ Net)
Vào ngày 15 tháng 4, dưới trời mưa to, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức hoạt động thỉnh nguyện ôn hòa trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở Surabaya để kỷ niệm "ngày 25 tháng 4". (Minh Huệ Net)

Singapore

Vào chiều ngày 21 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công ở Singapore đã tổ chức các hoạt động luyện công tập thể và giảng chân tướng tại Công viên Hong Lim để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" của Pháp Luân Công.

Nhật Bản

Vào ngày 22 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công Nhật Bản đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn chống bức hại ở Ikebukuro, Tokyo, để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4 của Pháp Luân Công. (Lư Dũng/ Epoch Times)

Cô Ngô, một học viên Pháp Luân Công tham gia cuộc diễu hành ở Tokyo, đã từng tham gia vào cuộc thỉnh nguyện 10.000 người, cô đã lên đường đến địa điểm thỉnh nguyện vào lúc 4 giờ sáng hôm đó. Cô nói: “Mọi người đứng lặng lẽ và yên bình bên đường.

"Buổi chiều, một nữ học viên cầm túi ni lông vừa đi vừa kêu mọi người bỏ rác vào túi ni lông nhưng ai cũng bỏ rác vào túi, không ai vứt rác bừa bãi xuống đất. Nữ học viên này cũng nhặt những mẩu thuốc lá do cảnh sát ném xuống.”

Đêm đó, sau khi biết rằng các học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ bất hợp pháp đã được thả, mọi người nhanh chóng và lặng lẽ rời đi. "Các cảnh sát đối diện với chúng tôi đã bị sốc và nói: 'Tôi chưa bao giờ thấy những người khiếu nại tốt như vậy.'"

Các học viên Pháp Luân Công ở Osaka luyện công trước Lãnh sự quán Trung Quốc để kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4". (Minh Huệ Net)

Đài Loan

Vào ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công tại Đài Loan đã tổ chức một cuộc họp báo "Kỷ niệm 24 năm ngày thỉnh nguyện ôn hòa '25 tháng 4' của 10.000 học viên Pháp Luân Công" tại địa điểm đặc biệt số 5 ở quận Cổ Sơn, Cao Hùng. (Minh Huệ Net)
Vào chiều ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công từ các quận và thành phố khác nhau ở miền nam Đài Loan đã tổ chức một cuộc diễu hành tại Trường Đặc biệt số 5 ở quận Cổ Sơn, Cao Hùng. (Minh Huệ Net)

Hàn Quốc

Seoul

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 25 tháng 4, hơn 100 học viên Pháp Luân Công quanh Seoul đã tổ chức một cuộc họp báo gần Đại sứ quán Cộng sản Trung Quốc ở Myeongdong để kỷ niệm 24 năm Cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25 tháng 4. (Jin Guohuan/ Epoch Times)

Phần Lan

Sáng ngày 21 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công Phần Lan đã tổ chức kháng nghị ôn hòa trước Đại sứ quán Trung Quốc. (Minh Huệ Net)

Thụy Điển

Sáng ngày 22 tháng 4, một số học viên Pháp Luân Công ở Thụy Điển đã tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Stockholm. (Minh Huệ Net)

Đức

Vào ngày 22 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công Đức đã tổ chức một sự kiện tại Marienplatz ở Munich để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Minh Huệ Net)
Vào ngày 25 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một sự kiện trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Frankfurt để kỷ niệm 24 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4". (Minh Huệ Net)

Nga

Vào Chủ nhật, ngày 23 tháng 4, các học viên Pháp Luân Công từ các thành phố Irkutsk và Angarsk của Nga đã tổ chức một sự kiện tại Quảng trường Lao động ở trung tâm Irkutsk. (Minh Huệ)

Lý Khiết Tư - Epoch times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh: Học viên Pháp Luân Công kỷ niệm 24 năm ngày 25 tháng 4