Chùm ảnh: Hòn đảo đá ở Ý bị nguyền rủa và người dân địa phương từ chối tiếp cận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài khơi bờ biển phía nam nước Ý, có một hòn đảo đá được cho là bị nguyền rủa và nhiều người dân địa phương từ chối tiếp cận nó.

Isola della Gaiola, nép mình trong vùng biển động chỉ cách bờ biển Posillipo (một khu phố giàu có ở Napoli) 30m, là nơi có một biệt thự nhỏ gần như đổ nát. Hòn đảo bao gồm hai tảng đá nối với nhau bằng một cây cầu đá. Khách du lịch đổ xô đến đây chụp ảnh trong kỳ nghỉ mà không hề biết về quá khứ đầy ám ảnh của nó.

Nếu họ biết, họ có thể đã tránh nơi này. Người dân địa phương nói rằng nó bị nhiễm “Gaiola Malediction” - hay lời nguyền Gaiola. Nhiều người cho rằng đó là mê tín dị đoan, hoặc phóng đại văn hóa dân gian, nhưng đã có một chuỗi những điều bất hạnh và cái chết kỳ lạ xảy ra xung quanh nơi này.

Isola della Gaiola nằm ngoài khơi bờ biển Napoli, Ý. (Shutterstock)

Theo truyền thuyết, vào đầu thế kỷ 19, một ẩn sĩ cô đơn được gọi là "thầy phù thủy" đã sống một mình ở Gaiola. Ông ta là một phù thủy và hiếm khi được nhìn thấy bởi những người đánh cá, những người thường cho ông ta đồ ăn. Một thời gian sau, người đàn ông lập dị biến mất một cách bí ẩn, không rõ số phận ra sao.

Sau đó, vào năm 1871, một doanh nhân giàu có tên là Luigi de Negri đã mua hòn đảo này và xây dựng một biệt thự trang nhã ở đó, tàn tích của nó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Không lâu sau, tình hình tài chính của De Negri sa sút và đế chế nuôi cá của ông sụp đổ.

Sau đó, một kỹ sư hải quân tên là Nelson Foley, anh rể của Sir Arthur Conan Doyle, tác giả của tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes, đã mua đảo Gaiola.

Đảo Gaiola nằm cách bờ biển Napoli, Ý chỉ 30m. (Shutterstock)
Đảo Gaiola bao gồm hai phần nối với nhau bằng một cây cầu đá. (Shutterstock)

Khoảng năm 1896, ông bán nó cho nhà văn du lịch Norman Douglas, người này sau đó lại bán lại hòn đảo cho Foley bảy năm sau đó.

Năm 1911, thuyền trưởng Gaspare Albenga, người được đồn đại là muốn mua hòn đảo, đã chết đuối khi va phải đá khi đi tham quan hòn đảo. Cả thi thể của thuyền trưởng và con thuyền đều không được tìm thấy.

Doanh nhân Thụy Sĩ Hans Braun chuyển đến Gaiola cùng vợ vào những năm 1920. Anh ta sau đó được tìm thấy bị sát hại và quấn trong một tấm thảm tại biệt thự. Không lâu sau, vợ anh được tìm thấy chết đuối trên biển trong hoàn cảnh khó hiểu.

Những người chủ sau đó cũng không khấm khá hơn là bao. Nhà buôn nước hoa người Đức Otto Grunback chết vì đau tim trên đảo. Khi dược sĩ người Thụy Sĩ Maurice-Yves Sandoz muốn thử vận ​​may với hòn đảo, ông đã buồn bã tới mức suy sụp tinh thần, được đưa vào trại tâm thần ở Thụy Sĩ, rồi tự kết liễu đời mình.

Trong suốt thế kỷ 20, hòn đảo Gaiola luôn chìm trong bất hạnh và bi kịch. Tuy nhiên, một loạt các cá nhân giàu có và táo bạo đã mua hòn đảo với ước mơ biến nó thành một nơi ẩn náu nhỏ độc quyền.

Không cần phải nói, giấc mơ của họ đã tan tành trên đá. Giống như Luigi de Negri nhiều thập kỷ trước, vận may của ông trùm thép người Đức, Nam tước Karl Paul Langheim, giảm mạnh sau khi ông mua Gaiola. Điều này được quy là do lối sống điên rồ của ông ta.

(Gianfranco Vitolo / CC BY 2.0)
Đảo Gaiola nằm ngoài khơi bờ biển Napoli, Ý. (Shutterstock)

Tỷ phú John Paul Getty là một người đàn ông giàu có đáng chú ý khác gắn liền với hòn đảo. Năm 1973, cháu trai của ông trùm dầu mỏ được tìm thấy còn sống ở Napoli sau khi bị một băng đảng người Ý bắt cóc, trong khi phần lớn cuộc đời của anh ta bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Gianni Agnelli, người đứng đầu nổi tiếng của Fiat và từng là người giàu nhất nước Ý, sở hữu hòn đảo này vào nửa sau của thế kỷ. Bi kịch thay, vào năm 2000, con trai của ông, Eduardo, được tìm thấy đã chết dưới gầm cầu, rõ ràng là một vụ tự tử. Cháu trai nhỏ của Agnelli là Umberto, người đã chết vì căn bệnh ung thư hiếm gặp cách đây ba năm, đang chuẩn bị tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình dưới sự hướng dẫn của chú mình.

Chủ sở hữu tư nhân cuối cùng của Gaiola là người đứng đầu công ty bảo hiểm Gianpasquale Grappone. Ông ta đã phải ngồi tù trong khi vợ ông ta chết trong một vụ tai nạn xe hơi.

Quá khứ của Gaiola xinh đẹp có thể rất hấp dẫn, nhưng cư dân của Posillipo vẫn rất cảnh giác khi đặt chân đến đó. Lịch sử đầy ám ảnh của nó tốt nhất nên bị lãng quên khi biển động.

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh: Hòn đảo đá ở Ý bị nguyền rủa và người dân địa phương từ chối tiếp cận