Chùm ảnh: Sóc đỏ ngửi hương hoa với vẻ mặt 'say sưa' cực đáng yêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia người Bỉ mới đây đã chụp được loạt ảnh dễ thương về những chú sóc đỏ dừng lại ngửi hoa trong khung cảnh thơ mộng của một khu rừng ngoại ô. Cũng giống như con người chúng ta đánh giá cao những bông hoa xinh đẹp, loài động vật nhỏ bé này dường như cũng bị chúng mê hoặc đến mức không thể tự kiềm chế được.

Niki Colemont, 37 tuổi, nói với Bored Panda: "Sóc đỏ là một trong những sinh vật tò mò nhất hành tinh và có tính kiên trì ngoan cường. Tôi nghĩ nếu chúng nhìn thấy điều gì đó mới mẻ, chúng sẽ muốn tương tác ngay vì trí tò mò".

Những bức ảnh ấm áp này là kết quả của sự hợp tác giữa nhiếp ảnh gia tự học và nghệ sĩ cắm hoa tài năng Wout Knuts.

Niki nói: “Với niềm vui và nhiệt huyết tràn đầy, tôi bắt đầu ghi lại cảnh những chú sóc tương tác với những bông hoa”.

(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)

Niki đã nhận được nhiều giải thưởng cho tác phẩm về sóc xuất sắc của mình và có biệt danh là "Người sóc" vì thường xuyên sử dụng các đạo cụ khác nhau như khủng long, ô và xe đẩy hàng để chụp ảnh sóc trong môi trường tự nhiên xung quanh chúng.

Đối với Niki, mọi chuyện bắt đầu từ lần đầu tiên anh bắt gặp một con sóc vào năm 2016.

Năm đó, khi nhìn thấy một chú sóc nghịch ngợm và dễ thương trong vườn nhà bà ngoại bạn gái, anh đã dần dần biến những gì ban đầu là một sở thích khác thường thành một nghề nghiệp mà anh đam mê. Sau khi đặt một máng ăn chứa đầy quả óc chó đã lột vỏ và một chiếc máy ảnh hiện trường trong vườn, anh đã hết sức kiên nhẫn chờ đợi nhìn thấy con sóc vui vẻ chạy đi lấy quả óc chó, anh vô cùng bị thu hút bởi cảnh tượng này.

(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)

Niki trước đó đã nói với Epoch Times trong một cuộc phỏng vấn rằng vào sinh nhật thứ 30 của mình, anh đã mua cho mình một ống kính tele và lắp nó vào máy ảnh Nikon D5200 của mình, đồng thời bổ sung thêm một ống kính tele để quan sát động vật hoang dã. Anh chia sẻ rằng những thiết bị mới này đã mở ra một “thế giới mới” cho anh.

Kể từ đó, dù không được đào tạo bài bản về nhiếp ảnh nhưng anh đã tự học cách chụp ảnh bằng cách thử và sai.

Anh nói với tờ báo: "Tôi chợt nảy ra một ý tưởng. Mục tiêu của tôi là trực tiếp dụ những chú sóc thực hiện nhiều tư thế độc đáo khác nhau mà không cần sử dụng Photoshop và cố gắng làm điều gì đó chưa từng được thực hiện trước đây".

(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)

Với sự hỗ trợ của thức ăn, Niki đã thu hút được những sinh vật vui tươi đến với thiết lập máy ảnh của mình. Trong gần bảy năm qua với hơn 3.200 giờ chụp ảnh và quan sát loài sóc đỏ, anh đã chụp được số lượng lớn ảnh sóc đáng yêu và trải qua nhiều khoảnh khắc đẹp không bao giờ quên.

Thông qua sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, Niki phát hiện ra rằng những chú sóc này không chỉ đáng yêu mà còn cực kỳ thông minh. Với bộ ảnh mới nhất này, được chụp trong khu rừng gần nhà, anh hy vọng có thể cho mọi người thấy những con vật này thông minh và đáng yêu đến mức nào.

Niki hiện đang sống ở ngôi làng nhỏ Diepenbeek và ngoài việc chiêu đãi nhiều khán giả thông qua chụp ảnh thiên nhiên, anh còn làm việc trong ngành ô tô. Cuộc sống ổn định mà anh đang có hiện nay khác xa với những gì anh đã trải qua ở quê hương nơi anh sinh ra.

(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)

Nikki sinh ra ở Rwanda vào năm 1986, tuy nhiên, anh mất cha mẹ chỉ vài năm trước khi cuộc nội chiến ở Rwanda nổ ra. Năm 4 tuổi, anh được đưa vào trại trẻ mồ côi cùng với chị gái Soni. Sau đó, hai chị em được một cặp vợ chồng người Bỉ nhận nuôi.

Vào thời điểm đó, anh và chị gái 9 tuổi đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống mới ở châu Âu. Nhưng Soni nhạy cảm luôn cố gắng bảo vệ em trai mình, hỗ trợ và động viên anh khi họ giải quyết mọi khía cạnh của môi trường, văn hóa, trường học và ngôn ngữ mới.

Thật không may, Soni đã bất ngờ qua đời cách đây vài năm. Đau lòng, Niki bắt đầu dấn thân vào nhiếp ảnh, đắm mình vào đó và quên đi những muộn phiền, lo lắng. Đặc biệt, việc thường xuyên quan tâm đến những chú sóc đã mang lại cho anh niềm an ủi lớn lao.

Mời độc giả cùng thưởng thức thêm những bức ảnh sóc đáng yêu của Niki:

(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)
(Được phép của Niki Colemont)

Theo Hàn Ngọc - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chùm ảnh: Sóc đỏ ngửi hương hoa với vẻ mặt 'say sưa' cực đáng yêu