Cô gái 18 tuổi ở Trung Quốc bẩm sinh có hai đồng tử khác màu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô gái 18 tuổi ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sinh ra đã có "đôi mắt âm dương" với một bên mắt màu xanh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Vào ngày 19/11, tiêu đề trên tìm kiếm nóng trên Weibo “Cô gái sinh ra đã có mắt phải màu xanh và từng tự ti về bản thân” có tới 250 triệu lượng đọc.

Một cô gái 18 tuổi ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, sinh ra với một bên mắt màu xanh lam, cô ấy quay video và nói rằng mắt phải của cô ấy sinh ra đã có màu xanh lam, mẹ cô ấy đã đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra, và kết quả là bình thường. Nhưng từ nhỏ cô đã bị coi là “dị loại”, cô nói: "Có người gọi tôi là quái vật mắt xanh."

Cô nói rằng mình từng tự ti khi học tiểu học và trung học cơ sở. Nhưng những người bạn mà cô gặp sau trung học đều rất tự tin và lạc quan, điều đó cũng mang lại cho cô sự tự tin, và cô ấy đã học cách chấp nhận sự khác biệt của mình.

Đôi đồng tử khác biệt từng khiến cô cảm thấy tự ti, nhưng nay nhiều cư dân mạng lại ngưỡng mộ:

"Chà, đôi đồng tử khác biệt trông thật tuyệt?"

"Tuyệt vời! Những người khác phải đeo kính áp tròng màu mới có thể biến nó thành hiện thực."

“Chẳng phải trông đẹp sao! Chỉ có thể nói rằng mỗi người có quan điểm khác nhau, nó không ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bạn, hãy để người khác nói những gì người khác nói, và một số người tật đố nếu họ không có nó.”

Một số cư dân mạng bày tỏ: “Đây là đôi mắt âm dương, tên học thuật là dị sắc tố mống mắt bẩm sinh, tỷ lệ ở người chỉ là 1%, di truyền trội trên nhiễm sắc thể thường. Do hàm lượng melanin khác nhau trong mống mắt, màu của toàn bộ hoặc một phần mống mắt trở nên đậm hơn hoặc nhạt hơn.”

Sao Mai

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái 18 tuổi ở Trung Quốc bẩm sinh có hai đồng tử khác màu