Cô khóc điên cuồng tức giận khi ông Trump đắc cử, hiện tại cô lại bóc trần cánh tả và cho biết lý do tại sao họ luôn tức giận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ashley Smith đã từng là một người theo chủ nghĩa cánh tả trẻ tuổi, cô luôn tin rằng những người cộng hòa đều là “người xấu”, nhưng sau cuộc bầu cử của Donald Trump vào năm 2016 cô đã thay đổi hoàn toàn quan điểm chính trị của mình và truyền cảm hứng cho những người khác. Smith là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cô thường chia sẻ những quan điểm bảo thủ mới của mình một cách chính xác và dí dỏm. 

Năm nay, Smith 31 tuổi, cô chuyên sản xuất các clip ngắn, thú vị, kể về hành trình rời cánh tả hấp dẫn nhưng đầy khó khăn để có “cái nhìn bao quát hơn về thế giới hiện thực”.

Cô cảm thấy khá thú vị khi phản bác các quan điểm của những người theo chủ nghĩa tiến bộ. Họ dường như không chịu được thử thách về tính logic - những thứ làm sụp đổ hệ thống lý luận cánh tả. Đây là một mẩu tin từ nội dung đó:

Smith nói: “Mọi người luôn hỏi tôi rằng tại sao những người cánh tả luôn tức giận - bạn biết đấy, là một người từng theo cánh tả, tôi nghĩ rằng tôi là một nguồn tin khá tốt”.

“Đầu tiên là sự bất đồng về nhận thức - Đó là một loại cảm giác khó chịu khi người ta có những suy nghĩ hoặc niềm tin trái ngược nhau”.

“Hơn nữa, mọi vấn đề đều được cánh tả biến thành sự việc mang tính cảm xúc. Tất cả điều đó được coi là hình thức của một số loại bất công. Và nếu bạn thực sự tin rằng những bất công này đang diễn ra trên thế giới thì bạn sẽ tức giận về điều đó.”

Nó bắt đầu như thế nào: Tư duy nạn nhân, nước mắt cánh tả và Trump

Tất cả bắt đầu với trái tim cô gái dễ bị tổn thương. Sau khi cha mẹ Smith qua đời, cô được một gia đình nhận nuôi, lớn lên trong sự nghèo khó và cô tin rằng “mọi người đều là nạn nhân của hoàn cảnh của họ”. Khi cha nuôi mất, cô và mẹ mất nhà và “gần như mọi thứ”. Ý tưởng về chủ nghĩa xã hội ban đầu nghe có vẻ khá tốt. Smith ở độ tuổi 20 tin vào lòng trắc ẩn. Cô ấy mong muốn những người khác được chăm sóc tốt mà không chịu bất hạnh như cô.

Vào năm 2016 sau khi chồng Smith bỏ phiếu cho Trump thì thế giới quan của cô bắt đầu có những thay đổi. Smith nói với The Epoch Times rằng: “Chồng tôi nói với tôi sau khi có kết quả bầu cử, anh nói rằng bởi vì tôi giống như điên cuồng”; “Và khi bầu cử kết thúc, tôi mới suy sụp.”

Dù không cực tả như vợ, nhưng anh ấy cũng đã thay đổi quan điểm chính trị của mình. Anh ấy đã có những cuộc trò chuyện hữu ích với vợ mình. Smith nói: “Tôi cảm thấy mỗi khi bản thân bị chứng minh là sai về điều gì đó, dường như mất đi một điểm tựa”. “Tôi đã trải qua quá trình này và toàn bộ thế giới quan của tôi gần như đang hoàn toàn sụp đổ.”

Nhiều năm sau, trong một video, Smith đã trả lời câu hỏi của một người bình luận rằng: Tại sao bạn không “chia tay với người bạn trai khác biệt quan điểm của mình?”

Smith trả lời: “Bạn có biết rằng một số giáo phái khuyến khích các thành viên loại bỏ những người bất đồng quan điểm ra khỏi cuộc sống của họ không? Bạn đang quảng bá cho sự đóng khung tư tưởng đó sao?

“Bạn có bao giờ nghĩ rằng đôi khi người ta chỉ yêu nhau và họ không muốn chính trị xen vào mối quan hệ của họ?

“Bạn biết nỗi sợ thực sự là gì không? Nỗi sợ hãi thực sự khi bạn bắt đầu nói trò chuyện, và sau đó bạn bắt đầu đặt câu hỏi.”

Nó sẽ dẫn đến việc người ta nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn các vấn đề và có thể khiến một người thay đổi suy nghĩ của họ.

Cô ấy nói thêm, "Và nếu có điều gì đó mà cánh tả không muốn bạn làm, thì bạn hãy suy nghĩ về nó."

Trong những năm đầu đời, bất cứ khi nào Smith bắt gặp những ý tưởng cánh tả, cô thường nghĩ: “Ồ, điều đó có lý. Tôi đồng ý với điều đó”, nhưng cô không bao giờ dừng lại để tự tìm hiểu, phân tích chi tiết vấn đề để kiểm tra sự thật. Giờ đây cô buộc mình phải lắng nghe ý kiến của chồng. Cô nói rằng: “Tôi đã bắt đầu thực sự tiếp xúc với những quan điểm khác”.

Khi nhắc đến những tiếng nói mà cô từng coi thường, như của Ben Shapiro, cô cho rằng: “Tôi đã từng nghĩ họ là người xấu, nhưng tôi đã cố gắng lắng nghe để thực sự hiểu những gì họ nói.”

Epoch Times Photo
Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Ashley Smith và chồng. (Được phép của Ashley)

Một trong những thay đổi lớn nhất đối với Smith xảy ra khi cô nghe một cuộc tranh luận về các quyền của Tu Chính Án thứ 2. Trước đây cô từng là “người ủng hộ lớn” cho chính sách cải cách súng, giờ đây cô bắt đầu tự mình nghiên cứu các sự kiện và đưa ra những tuyên bố về vấn đề này một cách sắc sảo. Cô đã nhận ra bản chất của vấn đề. Cô nói: “Phần lớn các trường hợp tử vong do súng thực sự là tự sát”.

Số liệu thống kê cho thấy vào năm 2021, có 26.328 vụ tự tử liên quan đến súng ở Hoa Kỳ, chiếm 54% số ca tử vong trên toàn quốc do súng. Trong cùng năm đó, có 20.958 vụ giết người liên quan đến súng, chiếm 43% tổng số.

Và một vấn đề trọng yếu nữa làm chuyển biến sâu sắc quan điểm của cô, cô gọi nó là “lòng trắc ẩn được vũ khí hóa”, nó liên quan đến vấn đề nhập cư. Smith nhớ lại, trong những năm cô theo chủ nghĩa cánh tả, vấn đề nhức nhối nhất thời bấy giờ là cuộc chiến ở Syria. Hàng ngàn người tị nạn đã tràn vào châu Âu hoặc tìm cách di cư sang Hoa Kỳ. Lúc bấy giờ cô rất ủng hộ điều đó, còn bây giờ thì không. Cô nói: “Điều đó có thể dẫn đến nguy cơ các xảy ra các loại tội phạm, buôn người và buôn lậu ma túy. Tôi đã không nghĩ nhiều về điều đó. Tôi chỉ nghĩ rằng: Chà, những người nghèo đang cố gắng trốn thoát và đến đây để có một cuộc sống tốt hơn.’’

Lúc đó, suy nghĩ của Smith cũng chỉ là phản ứng tức thời nông nổi.

Tiến triển như thế nào: Trump hay DeSantis?

Chuyển sang các sự kiện thế giới ngày nay, Smith nói rằng cô không ủng hộ việc Hoa Kỳ tham gia vào cuộc chiến ở Ukraine. Cô nói rằng rất nhiều tiền của nước Mỹ đang bị “lãng phí”, nó có thể được sử dụng tốt hơn. Số tiền đó có thể hỗ trợ thêm cho các cựu chiến binh hoặc bảo vệ biên giới của đất nước chúng tôi.

Smith là người không trung thành với bất kỳ đảng phái chính trị nào và xác định là một "người bảo thủ độc lập". Chúng tôi đã hỏi cô về một vấn đề luôn gây chia rẽ về chính trị và bầu cử, rằng liệu cô ủng hộ ứng viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa là Donald Trump hay Ron DeSantis. Cô nói rằng cô thích người có “sự đàng hoàng”, người “làm gương”. Và bà mẹ miền nam Michigan ấy cũng nói thêm rằng: “Tôi nghĩ DeSantis đã thể hiện rất tốt ở Florida. Tôi nghĩ rằng ông ấy ít gây chia rẽ hơn một chút và có vẻ như Trump khá tự cao tự đại. Tôi chưa bao giờ thích cách ông ấy nói chuyện.”

Cô nói: “Tôi sẽ bỏ phiếu cho Trump làm tổng thống nếu ông ấy giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa. Mặc dù tôi không thích điều đó.”

Sự phức tạp và sắc thái của các tuyên bố của cô cho thấy cô là người chân thật. Tuy nhiên, những kẻ giả mạo trên TikTok có rất nhiều lý do để hoài nghi. Smith nhận được những lời gièm pha về chia sẻ của cô. Một người bình luận cáo buộc cô nói dối về việc không phải là người theo Cơ Đốc giáo để có được “sự nổi tiếng trên internet”.

Epoch Times Photo
Ashley Smith, con trai và con gái nhỏ của cô ấy, và chồng cô ấy. (Được phép của Ashley)

Cô loại bỏ những lời chỉ trích như vậy theo cách chính xác quen thuộc của mình.

Cô nói trong clip của mình rằng: “Tôi thực sự không đổ lỗi, hay chỉ trích bạn, bởi vì có rất nhiều người nói dối trên mạng để được chú ý. Nhưng suy nghĩ đầu tiên của tôi là, tôi hẳn không phải là người sùng đạo trong bất kỳ loại tín ngưỡng hay tôn giáo nào nếu tôi có thể nói dối về điều đó và phủ định nó nhằm tìm kiếm sự chú ý trên mạng”.

Từng tự mô tả mình là “người theo chủ nghĩa vô Thần quân phiệt”, kể từ khi thực hiện bước chuyển hướng chính trị, Smith đã thay đổi lập trường tôn giáo của mình.

“Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, tôi mới trở nên trung lập hơn nhiều và tự gọi mình là 'người theo thuyết bất khả tri', bởi vì tôi nghĩ rằng có khả năng có một thứ gì đó đang chi phối vũ trụ; nhưng đó là gì, tôi không biết”.

“Tôi đã gặp khá nhiều người bảo thủ theo thuyết bất khả tri. Họ có tồn tại.”

Cái tên "Smith" là một bút danh. Cô yêu cầu họ của cô không được công bố vì lý do bảo mật. Với một người cố gắng bóc trần cỗ máy chiến tranh của phe cánh tả từ bên trong, thì việc bị phơi bày danh tính trên mạng là một vấn đề rủi ro thực sự. Tuy nhiên, bà mẹ hai con Smith vẫn chia sẻ những bức ảnh của cô và gia đình.

Cô là người ủng hộ hình thức gia đình cơ bản với vai trò giới tính truyền thống của vợ và chồng. Cô nói: “Không phải ai và mọi gia đình cũng có thể làm được, nhưng tôi nghĩ nó mang lại kết quả tốt nhất cho trẻ em, cho các gia đình nói chung. Tôi là một bà mẹ ở nhà nội trợ… Tôi thích sự sắp xếp đó và tôi nghĩ rằng các con tôi sẽ làm tốt hơn nhiều khi tôi ở bên chúng mọi lúc và có thể đáp ứng nhu cầu của chúng”.

Michael Wing - Epoch Times
Gia Linh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô khóc điên cuồng tức giận khi ông Trump đắc cử, hiện tại cô lại bóc trần cánh tả và cho biết lý do tại sao họ luôn tức giận