Con gái thuở nhỏ không gần gũi cha thì khi trưởng thành tính cách bị ảnh hưởng như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quá trình trưởng thành của một đứa trẻ không thể thiếu vai trò và sự đóng góp chăm sóc quan tâm của người cha, nếu đứa trẻ không được sự chăm sóc yêu thương của cha từ khi còn nhỏ thì nhân cách của chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng!

Từ xa xưa, người cha đã là người gánh vác áp lực tài chính cho cả gia đình nên nhiệm vụ nuôi dạy con đương nhiên thường là người mẹ đảm đương. Vì vậy, tuổi thơ của những đứa trẻ hầu như chỉ xoay quanh người mẹ, đối với con thì người cha dường như là nhân vật không thể thiếu, rất nhiều đứa trẻ rất mong có thể được gần gũi với cha của mình. Tuy nhiên, nhiều ông bố rất hay lấy lý do bận rộn và không quan tâm đến con của họ.

Nhưng trên thực tế, quá trình trưởng thành của một đứa trẻ không thể thiếu vai trò và sự đóng góp chăm sóc quan tâm của người cha, nếu đứa trẻ không được sự chăm sóc yêu thương của cha từ khi còn nhỏ thì nhân cách của chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng!

Trong xã hội ngày nay nhấn mạnh đến sự phối hợp tương tác cùng nhau, nên việc giao tiếp tốt giữa các cá nhân là điều cần thiết. Đối với một số cô gái không được người cha đồng hành cùng từ khi còn nhỏ, thì họ thường có một số khuyết điểm trong nhân cách và tính cách, họ sẽ đặc biệt khép kín và nhạy cảm.

Vì vậy, đối với những đứa trẻ này chúng có cảm giác sợ hãi thiếu tự tin nhất định trong quá trình giao tiếp giữa các cá nhân. Và theo nghiên cứu, những cô gái lớn lên cùng bố sẽ có tính cách tích cực và lạc quan hơn, nên kỹ năng giao tiếp của họ với người khác cũng sẽ nổi trội hơn!

Trong xã hội ngày nay, nhiều người nói rằng họ bất hạnh, thực ra đó không hẳn là bất hạnh, mà là bản thân họ có thể đang nhận thức chưa đủ tốt rằng như thế nào là hạnh phúc, bởi vì đối với những cô gái từ nhỏ không có được tình yêu thương của cha, trái tim họ sẽ trở nên khép kín và dễ tổn thương. Họ có thể coi sự quan tâm của người khác là thù địch và họ sẽ cương quyết từ chối.

Vì vậy, điều quan trọng đối với con gái nhỏ của bạn là phải có sự đồng hành tốt từ người cha và phải từ khi còn nhỏ, điều này rất quan trọng cho sự phát triển nhân cách tốt của con!

Nhìn chung, trong các gia đình, cha mẹ sẽ có những cách giáo dục con cái khác nhau, nhưng đối với các bà mẹ, họ thường quan tâm đến sự phát triển lành mạnh của con nhiều hơn, trong khi các ông bố lại giáo dục các con ngay từ khi còn nhỏ là học cách có trách nhiệm, học cách đảm nhận trách nhiệm, vì vậy đối với một số cô gái được cha đồng hành từ nhỏ, tinh thần trách nhiệm xã hội sẽ mạnh mẽ hơn. Và khả năng tự lập sẽ tốt hơn!

Vương Hoà - Aboluowang/ Nguồn: Nuôi dạy con cái Tăng Nhược Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Con gái thuở nhỏ không gần gũi cha thì khi trưởng thành tính cách bị ảnh hưởng như thế nào?