Con gấu và hổ đối mặt với nhau, khi thấy người gấu đã bỏ chạy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gấu và hổ đều là những con vật rất hung dữ, sức tấn công của chúng rất mạnh mẽ, cả hai có thể tranh giành lãnh thổ hoặc thức ăn của nhau. Một đoạn video ngắn được lan truyền trên mạng gần đây cho thấy, một con gấu và một con hổ đang gầm lên muốn chiến đấu, nhưng khi con gấu nhìn thấy những người gần đó, nó đã bỏ chạy. Có lẽ con gấu nghĩ rằng con người còn khủng khiếp hơn con hổ?

Vào ngày 14/10, một nhân viên của Sở Lâm nghiệp Ấn Độ là Sandeep Tripathi, đã chia sẻ đoạn video ngắn trên Twitter với tiêu đề “cuộc chạm trán cự ly gần” để mô tả cuộc đối đầu giữa một con gấu và một con hổ.

Qua đoạn video ngắn này, có thể thấy một con hổ ban đầu đang đi dạo trên đường trong rừng, nhưng sau đó một con gấu đã xuất hiện từ phía sau khiến con hổ phải quay lại nhìn.

Lúc này, con gấu đột nhiên đứng lên bằng hai chân, như thể muốn chứng tỏ mình mạnh mẽ hơn, hoặc có thể là một sự cảnh báo. Nhưng con hổ không quan tâm, vẫn nằm trên đường, không cho con gấu đi qua. Sau đó, con gấu đứng lên một lần nữa nhưng con hổ vẫn “mặc kệ”.

Khi cách thể hiện này không hiệu quả, con gấu lắc người, một lúc sau quay đầu nhìn lại. Nó dường như nhìn thấy người đang chụp ảnh cả hai. Sau đó, con gấu nghĩ ra điều gì đó, và đột ngột bỏ chạy về phía bên phải màn hình.

Con hổ vẫn nằm trên mặt đất, không biết xử trí thế nào trước hành động của con gấu. Anh Tripatti nói trong một tweet rằng: “Con hổ trông có vẻ rất bối rối”.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận về đoạn phim ngắn này. Một số người cho rằng có thể chú gấu này bị mù. Một số nói rằng, con gấu nhìn thấy người bỏ chạy chứ không phải con hổ, và quy luật tự nhiên đã bị phá vỡ. Một số khác lại nói, chúng đều có khả năng hạ gục đối phương. Và bình luận sau cùng là, tôn trọng lẫn nhau cũng là cách để tồn tại.

Huy Hải
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Con gấu và hổ đối mặt với nhau, khi thấy người gấu đã bỏ chạy